05 ตุลาคม 2565

เปิดเวทีเสวนา Joint Leadership Summit และ ASIA CEO Summit


วันนี้ (5 ตุลาคม 2565) ณ โรงแรม Fullerton ประเทศสิงคโปร์ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมเวทีเสวนา Joint Leadership Summit และ ASIA CEO Summit โดยมี Mr. Alvin Tan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม การสื่อสารและเยาวชน เป็นประธานในงานเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการกำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่ม Business Traveller ที่เดินทางเข้ามายังภูมิภาคเอเชียเพื่อแสวงหาโอกาสการลงทุน การประกอบธุรกิจ การประชุมสัมมนา ตลอดทั้งการจัดแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Travel)




ใน งานประชุม ได้ เปิดโอกาส ให้ ผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อินโดนีเซีย CEO สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการนานาชาติ มาเลเซีย และสำนักงานการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์จาก ได้แชร์ ประสบการณ์ แนวทางการทำงานหลังสถานการณ์ covid และเสนอไอเดีย การผลักดัน การ Business Event ให้ เป็น ส่วนสำคัญ ในการสร้างรายได้และสร้างความยั่งยืนให้กับ ภูมิภาค รองผู้ว่าการฯ ได้นำเสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งแต่มาตรการการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการให้ความสำคัญ กับ กลุ่ม Bleisure ที่เน้น จะมุ่งเน้นตอบโจทย์  Business Travellers Experience รวมถึง จะให้ความสำคัญ กับกลุ่ม Leisure Travellers เช่นกัน 


อนึ่งได้ให้ข้อมูลการแสดงความพร้อมถึงศักยภาพการจัดงาน Event ระดับนานาชาติ โดยการยกตัวอย่างการที่ประเป็นไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC 2022 รวมถึงการแข่งขัน MotoGP “OR Thailand Grand Prix 2022” ที่เพิ่งผ่านพ้นมา

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าการฯ ได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมการเสวนาพิจารณาการจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา การแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในประเทศไทย ซึ่ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. TCEB และหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนไทย ยินดีให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางเข้ามาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป


#JointLeaderSummit2022

#ASIACEOSummit2022

#AmazingThaialnd