28 กุมภาพันธ์ 2565

Welcome Saudia Inaugural Flight to the Kingdom of Thailand 28 February 2022

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ พร้อมด้วย Mr. Almusaed Musaed Muhammed, Assistant Vice President of International Regions , Saudia Airlines นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อํานวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยว และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Saudia Airlines เที่ยวบิน SV846 จากเมืองเจดดาห์ - กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย - กรุงเทพฯ เท่ียวบินแรกในรอบ 32 ปี  โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร จำนวน 71 คน

สำหรับตารางบินของสายการบิน Saudia Airlines จะทําการบินมายังประเทศไทยจํานวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์-พุธ-ศุกร์) ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง (Boeing) 789 จํานวน 298 ที่นั่ง โดยเริ่มเปิดเส้นทางบินตรง ต้ังแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป 

การเปิดเที่ยวบินแรกในครั้งนี้ ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของการเป็นจุดเริ่มต้นในการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนระหว่างไทยกับซาอุดีฯ และแสดงเชื่อมั่นว่า การเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างกันจะช่วยส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การเดินทางของผู้แสวงบุญ และการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างกัน






สําหรับตลาดนักท่องเท่ียวซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นอีกก้าวที่สําคัญในการขับเคลื่อนและขยายฐานนักท่องเที่ยว ของประเทศไทย โดยสถิติปี 2562 พบว่า มีจํานวนนกั ท่องเท่ียวชาวซาอุดีอาระเบีย เดินทางมาประเทศไทย 36,783 คน สร้างรายได้กว่า 3,220.15 ล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรักษาพยาบาล มีพฤติกรรมและ รูปแบบกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวชาดหาด-ชายทะเล การเข้ารักษาพยาบาลหรือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical และ Health and Wellness) และกิจกรรมช้อปปิง และจุดหมายปลายทาง ท่องเที่ยวท่ีได้รับความนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พัทยา พังงา กระบี่ เกาะสมุย และเชียงใหม่

#saudiaairlines #firstflight #AmazingNewChapters #SaudiaInauguralFlighttoThailand

ไฮลีฟ โกลบอล ดึง“บาส-สุรเดช”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนแรกของเซรั่มบำรุงผิวหน้า BE & LEAF

นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนแรกของเซรั่มบำรุงผิวหน้า BE & LEAF 

HIGHLEAF GLOBAL CO., LTD. (HLG) ผู้ผลิต จำหน่าย และนำเข้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามแบบครบวงจร อาทิ สินค้าในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริม เครื่องสำอาง และเวชสำอาง-สกินแคร์หลากหลายชนิด จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Be&Leaf (บีแอนด์ลีฟ) เซรั่มบำรุงผิวหน้า พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก “บาส - สุรเดช พินิวัตร์” หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง SBFIVE สังกัด Star Hunter Entertainment ณ MBK Center ชั้น 4 โซน D เมื่อวันก่อน

เภสัชกรหญิง กรรภคมณฑ์ โสภาศพิรุณศักดิ์ CEO ของบริษัท ไฮลีฟ โกลบอล จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่ทาง ไฮลีฟ โกลบอล ผลิต จำหน่าย และนำเข้านั้นมุ่งเน้นการผสมผสานของสารสกัด Cannabis ที่ได้จากกัญชง/กัญชา รวมถึงวัตถุดิบจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยมาตรฐานระดับสากลทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทีมงานและนักวิจัยที่เชี่ยวชาญ แพทย์ เภสัชกร เฉพาะด้านที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี สามารถพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ

เภสัชกรหญิง กรรภคมณฑ์ โสภาศพิรุณศักดิ์ CEO ของบริษัท ไฮลีฟ โกลบอล จำกัด 






“โดยความตั้งใจของ ไฮลีฟ โกลบอล เราต้องการรวบรวมคุณสมบัติของสารสกัดที่เหมาะสมที่สุดในการดูแลผิว มาเป็นผลิตภัณฑ์ BE & LEAF โดยผลิตภัณฑ์ BE & LEAF  Whitening Serum และ BE & LEAF Acne Serum  เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ด้วยสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดกัญชง หรือ Hemp seed oil อุดมไปด้วยวิตามิน อาทิ วิตามิน A วิตามิน B วิตามิน B1 B2 วิตามิน E วิตามิน D และกรดไขมันที่ดีจากธรรมชาติ ได้แก่ โอเมก้า 3, 6 , 9 ที่ช่วยให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี จึงได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวภายใต้แบรนด์ Be & Leaf ขึ้น 2 สูตรด้วยกันคือ

1) บี แอนด์ ลีฟ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม : เซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส ช่วยให้ผิวขาวเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น 

2) บี แอนด์ ลีฟ แอคเน่เซรั่ม : เซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวที่เป็นสิว ช่วยดูแลผิวที่เป็นสิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ช่วยปลอบประโลมผิวและปกป้องผิวหน้า ทั้งยังช่วยป้องกันการระคาย และไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือพาราเบน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และนํ้าหอม จึงทำให้อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และบีแอนด์ลีฟ แอคเน่เซรั่ม ยังเหมาะสำหรับผู้เป็นสิวที่เกิดจากการสวมใส่แมสก์เป็นเวลานานหรือ Maskne ได้อีกด้วย”                                         

สำหรับการดึง “บาส - สุรเดช พินิวัตร์”  มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิว Be&Leaf (บีแอนด์ลีฟ) นั้น บอสสาวคนเก่งบอกว่า “ด้วยความน่ารักสดใสของ “บาส - สุรเดช” นักร้องนักแสดงขวัญใจวัยรุ่น  หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง SBFIVE สังกัด Star Hunter Entertainment ที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมากและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ เราจึงเลือกมาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ค่ะ”

ด้าน “บาส - สุรเดช” เผยความรู้สึกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ บีแอนด์ลีฟ ในฐานะพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์นี้ ไว้ว่า “ผมดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของ บีแอนด์ลีฟ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่มีส่วนประกอบจากสารสกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะสารสกัดจากน้ำมันเมล็ดกัญชง ซึ่งครั้งนี้เปิดตัวพร้อมกัน 2 สูตร ได้แก่ สูตรไวท์เทนนิ่งซองสีชมพู ตัวเซรั่มมีส่วนผสมจากสาหร่ายแดง และ กุหลาบดำ ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าให้ดียิ่งขึ้น และสูตรแอคเน่ซองสีเขียว ที่เพิ่มทีทีออยล์ เพื่อช่วยดูแลผิวที่เป็นสิวอย่างอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย สาเหตุอันเกิดจากการใส่แมสก์เป็นระยะเวลานาน อยากให้ทุกคนได้ลองใช้กันดูนะครับ หวังว่า บีแอนด์ลีฟ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลผิวหน้าของทุกคนนะครับ” 

สำหรับบรรยากาศงานเปิดตัวเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสนุกสนาน โดยมีแฟนคลับมาร่วมให้กำลังใจ บาส สุรเดช หรือ บาสเด็กอ้วน อย่างล้นหลาม พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษจาก บีแอนด์ลีฟ ที่พกพาความสนุกมาเต็มพิกัด ในขณะที่ บาสได้ร้องเพลงให้แฟนๆ รับฟัง 2 เพลง คือ เพลง “หมายความว่าอะไร” กับเพลง “หยุด” พร้อมอัพเดทผลงานซึ่งมีทั้งผลงานเพลง และซีรีส์ 




ตบท้ายด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ “ดุล ร่มจําปา” คู่จิ้นของหนุ่มบาส ที่เคยร่วมงานกันใน “Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก” และมีโมเมนต์ใกล้ชิดกันออกมาบ่อยๆ ได้หอบช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี งานนี้เล่นเอาหนุ่มบาสหน้าแดงจนแฟนๆ แซวไม่หยุดเลยทีเดียว

สโลแกนแบรนด์ : Be&Leaf ดูแลผิวไม่มีวันหยุด ราคาซองละ 59 บาท
ช่องทางการติดต่อ และ สั่งซื้อได้ที่ 

FB page : Be&Leaf

Twitter : highleaf_shop

Tiktok : highleaf.official

SHOPEE https://bit.ly/3rPMp13

LAZADA https://bit.ly/3H5cgsf 


“ดุล ร่มจําปา” คู่จิ้นของหนุ่มบาส ที่เคยร่วมงานกันใน “Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก”

#บีแอนด์ลีฟ #BeandLeaf #BeandLeafxบาสเด็กอ้วน #บาสเด็กอ้วนที่แท้จริง #BeandLeafดูแลผิวไม่มีวันหยุด #BeandLeafWhiteningSerum #BeandLeafAcneSerum #BeandLeafGrandOpening2022


รฟฟท.รับรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปีงบประมาณ2564 จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เข้ารับรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปีงบประมาณ 2564 จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ณ อาคารหอศิลป์แห่งชาติ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เข้ารับรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปีงบประมาณ 2564 จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อาคารหอศิลป์แห่งชาติ โดยได้รับเกียรติจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประธานในพิธีเป็นผู้มอบรางวัล

คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติให้ความสำคัญในการส่งเสริมคุณธรรมในทุกภาคส่วน จึงมีนโยบายส่งเสริมการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัด ซึ่งกำหนดตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินที่มีมาตรฐานกลางในการประเมินความสำเร็จ 3 ระดับ ประกอบด้วย ระดับส่งเสริมคุณธรรม ระดับคุณธรรม และระดับคุณธรรมต้นแบบ เพื่อบ่งบอกถึงกระบวนการในการพัฒนาคุณธรรมที่ได้มาตรฐาน และบริษัทฯผ่านการประเมินให้เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม โดยคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม
ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 ( พ.ศ. 2559 – 2564 )

ที่ผ่านมาบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ยึดหลักการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาโดยตลอด โดยมีการดำเนินงานที่มีคุณธรรมและธรรมาภิบาล มีการส่งเสริมให้บุคลากรนำคุณธรรมและจริยธรรมมาใช้ในการดำเนินงานจนเกิดความร่วมมือกันภายในองค์กร อันส่งผลให้เกิดความสำเร็จ และประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

ลาซาด้า ส่งแคมเปญ‘LazMall 3.3 Big Brands Sale รวมดีลปังจากแบรนด์ดัง’

สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคด้วยสินค้าแท้ 100%พร้อมดีลสุดพิเศษมากมาย

กรุงเทพฯ 28 กุมภาพันธ์2565–ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชวนนักช้อปเตรียมตัวนับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดปังกับแคมเปญ Double Digit ประจำเดือนมีนาคมอย่าง ‘LazMall 3.3Big Brands Sale รวมดีลปัง จากแบรนด์ดัง’ที่ลาซาด้าได้เตรียมส่งสินค้าแท้หลากหลายรายการจากร้านค้าแบรนด์ดังในLazMallทั้งไทยและต่างประเทศที่ตบเท้าเข้าร่วมส่งสินค้าพร้อมโปรโมชันสุดปังมาลดแบบอลังสูงสุดถึง 90% ให้นักช้อปได้เลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม พร้อมคูปองส่งฟรีทั่วไทย และลาซาด้าโบนัส!แต่ก่อนที่จะไปเลือกช้อปสินค้าใส่รถเข็น ขอพานักช้อปมารู้จักกับ LazMall จากลาซาด้าให้มากขึ้นกันก่อน เพื่อเปิดประสบการณ์การช้อปแบบเต็มที่ไม่มีสะดุดในแคมเปญ 3.3 นี้

สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคกับ LazMall 

LazMall เกิดขึ้นเมื่อปี 2561โดยลาซาด้า เป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวบรวมสินค้าแบรนด์แท้ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 9,000 แบรนด์มาให้นักช้อปได้เลือกช้อปในทุกหมวดหมู่ ตั้งแต่ของใช้ส่วนตัว สินค้าในบ้าน ของจำเป็นต่าง ๆ หรือแม้แต่ของจิปาถะทั่วไป การันตีว่าเป็นสินค้าแท้ 100% ด้วยตราสัญลักษณ์รับรองจาก LazMall หากพบว่าไม่จริงลาซาด้ายินดีคืนเงิน 2 เท่าช่วยให้นักช้อปหรือแฟน ๆ ของแต่ละแบรนด์สามารถเลือกซื้อสินค้ากันได้อย่างมั่นใจแบบครบจบในที่เดียว ที่มากไปกว่านั้นคือนักช้อปไม่ต้องกังวลเรื่องค่าส่งเพราะสินค้า LazMall ส่งฟรีทั่วไทย และยังรับประกันคืนสินค้าได้ภายใน 15 วัน อีกด้วย ถูกใจสายช้อปออนไลน์กันที่สุด

จุดเด่นของ LazMall

นอกเหนือจากนี้ LazMall ยังมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่คุ้มค่ากับดีลสุดพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ อย่างCrazy Brand Mega Offers ที่แต่ละแบรนด์จะขนสินค้าไอเทมสุดฮอตมาหั่นราคาแบบจัดเต็มสูงสุดถึง90% ในช่วงเวลาเที่ยงคืน-ตีสอง ของวันโปรโมชันและยังมีโปรโมชันสินค้า Pre-Sale จองก่อนคุ้มกว่า เปิดให้นักช้อปได้จับจองสินค้าPre-Sale ในช่วงก่อนวันแคมเปญพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ โดยชำระมัดจำก่อนเพียง10% และชำระเงินส่วนที่เหลือวันแคมเปญตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน-ตีสอง พร้อมรับของขวัญเพิ่มไปเลยในทุกๆ ออเดอร์ 

คุณธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า4ปีแล้วที่ลาซาด้าได้พัฒนาแพลตฟอร์มLazMall ขึ้นมา เพื่อช่วยให้นักช้อปสามารถเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ดังทางออนไลน์ได้เสมือนซื้อในห้างสรรพสินค้าจริงเราได้รับการตอบรับจากแบรนด์และนักช้อปต่อ LazMall เป็นอย่างดี ในปี 2564 ยอดคำสั่งซื้อของ LazMall โตขึ้นกว่า 200%เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าโดยเฉพาะในช่วงMega Campaignที่สถิติการช้อปใน LazMallพุ่งสูงขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติถึง4 เท่านอกจากความตั้งใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพยุงแบรนด์ให้เติบโตได้ในช่วงที่ยากลำบากแล้ว ลาซาด้ายังอยากสนับสนุนประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ที่ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าทางออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่สามารถเชื่อมโยงนักช้อปกับแบรนด์ดังมากมายกว่า 9,000 แบรนด์บนแพลตฟอร์ม มอบความมั่นใจและความสะดวกสบายให้นักช้อปในการซื้อสินค้าผ่าน LazMall ตอกย้ำความสำเร็จที่เราตั้งใจสร้างขึ้นมาได้เป็นอย่างดี” 

นอกจากนี้ลาซาด้าได้จัดเตรียมแคมเปญ‘LazMall 3.3Big Brands Sale รวมดีลปัง จากแบรนด์ดัง’ประจำเดือนมีนาคมกับสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ที่ยกขบวนดีลส่วนลดมาแจกแบบไม่ยั้งกว่า6 ต่อ

ต่อที่ 1 ดีลลดสูงสุด 90%ในหมวดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอื่นๆที่ร่วมรายการ

ต่อที่ 2Lazada Bonus ลด 40 บาท เมื่อซื้อครบทุกๆ 500 บาท 

ต่อที่ 3 คูปองส่งฟรีทั่วไทย 

ต่อที่ 4คูปองจากลาซาด้าสูงสุด 500 บาทและอีกมากมาย

ต่อที่ 5 คูปองจากร้านค้าสูงสุด 333บาท

ต่อที่ 6 โค้ดส่วนลดจากพาร์ทเนอร์สูงสุด 190บาท

พร้อมด้วยลาซาด้าโบนัส ยิ่งช้อปยิ่งลด! เฉพาะวันที่ 3 มีนาคมนี้เมื่อซื้อครบทุก ๆ500 บาท รับทันทีโบนัสส่วนลด 40 บาท สามารถเก็บได้ที่หน้าแอปพลิเคชัน, หน้าแคมเปญหรือหน้าร้านค้าเพื่อใช้ช้อปสินค้าที่ร่วมรายการได้เลย แต่แคมเปญ3.3 ทั้งที ความยิ่งใหญ่จะมีแค่นี้ไม่ได้เพราะร้านค้าแบรนด์ดังจาก LazMall ยังเตรียมโปรฮอตจ่อคิวให้นักช้อปได้ช้อปแบบคุ้มแล้วคุ้มอีกมากมายยังไม่หยุดเพียงเท่านี้! ลดเพิ่มกันไปอีกกว่า 90% กับ Crazy Brand Mega Offers ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน – ตีสอง พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษจากแบรนด์นักช้อปคนไหนอยากรู้รายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติม

สามารถเข้าแอปลาซาด้า หรือคลิก https://bit.ly/3Jy73dA  แล้วเตรียมตัวกดสินค้าเข้ารถเข็นกันได้เลย 

#LazMall33รวมดีลปังจากแบรนด์ดัง #LazMall33BigBrandsSale
#LazMall33TH #LazadaTH #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา



เตรียมรับร้อนกับ 6 ดีไซน์สุดปัง ของสระว่ายน้ำชวนฝันด้วยความใส่ใจจากคอตโต้

ในยุคของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ใคร ๆ ก็อยากให้ที่บ้านมีความครบถ้วนในการอยู่อาศัยทั้งในเวลาทำงานและในเวลาพักผ่อน    ผู้คนส่วนใหญ่อยากเนรมิตบ้านให้เป็นรีสอร์ทหรือโรงแรมเล็ก ๆ ทำให้บ้านดูร่มรื่นน่าอยู่ เป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน  ได้ชิ้นงานที่มีประสิทธิภาพ และมีพื้นที่ในการออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายจากการนั่งทำงานทั้งวัน  หากมีสระว่ายน้ำ เรียกได้ว่า เป็นความสมบูรณ์แบบของบ้านในฝันนเลยทีเดียวเชียว   

สระว่ายน้ำ เป็นพื้นที่ออกกำลังกายและพักผ่อนของคนทุกเพศทุกวัย  โดยเฉพาะในฤดูร้อนที่มีความร้อนสูงถึง 40 องศากำลังจะมาเยือนในอีกไม่นานนี้  การได้แช่น้ำ เล่นน้ำภายในบ้านเป็นความปลอดภัยสูงสุดในยุคนี้ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ขอร่วมสานฝันในการทำ สระว่ายน้ำในบ้านด้วย Pool Tile กระเบื้องสระว่ายน้ำจากคอตโต้  ผลิตจาก X-Porcelain เนื้อกระเบื้องมีความแกร่งเป็นพิเศษ อัตราดูดซึมน้ำต่ำ ทนทาน ไม่หลุดล่อน และรับแรงดันน้ำได้ดีกว่ากระเบื้องทั่วไป พร้อมนำเสนอในรูปแบบสีของน้ำทะเล โดยแบ่งโทนสีอ่อน Baby Blue, Light Blue, Sky Blue ไปจนถึงโทนสีเข้ม Turquoise, Pacific Blue, Midnight Blue   ช่วยสร้างบรรยากาศให้สวยงาม สมจริง ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่ท่ามกลางชายหาดและทะเลธรรมชาติ   ตอบโจทย์สระว่ายน้ำทุกรูปทรง ทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว  



หลายคนคงสงสัยว่าโทนสีน้ำทะเลที่มีความแตกต่างกันเกิดจากอะไร  ในเมื่อน้ำที่เรามองเห็นด้วยตาเปล่าเป็นสีขาว แต่เมื่อน้ำกระทบกับแสงแดดซึ่งประกอบด้วยสเปกตรัมสีต่าง ๆ  ทำให้น้ำทะเลเป็นสีฟ้า และน้ำยิ่งลึกเท่าไหร่ก็จะเห็นเป็นสีฟ้าเข้มมากขึ้นเรื่อย ๆ   คอตโต้ จึงได้นำความเป็นธรรมชาติมาสร้างสรรค์ลง

กระเบื้องสระว่ายน้ำ  เพื่อให้เลือกสีตามความชอบและตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป   และลองมาดูกันว่าสระว่ายน้ำถูกดีไซน์ด้วยโทนสีน้ำทะเลทั้ง 6 เฉดสี จะมีเสน่ห์ดึงดูดให้หน้าร้อนนี้ น่ากระโดดน้ำในสระว่ายน้ำแบบไหนดี 

1. แบบ Baby Blue ที่โชว์น้ำสีฟ้าโทนอ่อนที่สุด  ด้วยการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำกลุ่มโทน

สีเทาอ่อนจาก กระเบื้องสระว่ายน้ำ X-Porcelain  ลาย Calacatta ที่ได้แรงบันดาลใจจากหิน Calacatta ริ้วลายของหินอ่อน เมื่ออยู่ในสระว่ายน้ำ กลับสร้างความรู้สึกหรูหรา โดดเด่น ทันสมัยไม่เหมือนใคร

2. แบบ Light Blue  ที่พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจ พร้อมขยับโทนสีฟ้าอ่อนของน้ำ ให้โดดเด่นเพิ่มมาก

ขึ้น  จากกระเบื้องสระว่ายน้ำ X-Porcelain  กลุ่มโทนสีเทา  นำลาย Hideaway Alpine – Grey ที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายหินของเทือกเขาสูงในสวิสเซอแลนด์ นำมาถ่ายทอดลงบนชิ้นกระเบื้องอย่างสวยงาม

3. แบบ Sky Blue ที่โชว์ความสวยสดใสของกระเบื้องสระว่ายน้ำ X-Porcelain  ลาย MT22S-BL-4  กลุ่มโทนสี

ฟ้าที่เชื่อมต่อความงามของกระเบื้องและพื้นฟ้าเมื่อมาบรรจบกันจนดูราวกับน้ำและฟ้าเป็นผืนเดียวกัน 

4. แบบ Turquoise ดีไซน์นี้เพิ่มเสน่ห์ของผืนน้ำในสระ ให้ดูชื่นฉ่ำด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำ X-Porcelain  ลาย 

Hideaway Alpine – Green กลุ่มโทนสีฟ้าอมเขียว ที่ช่วยขับให้โทนสีน้ำสดใส เสมือนว่ายน้ำอยู่ในทะเลแถบแคริเบียนกลาย ๆ

5. แบบ Pacific Blue  ดีไซน์นี้ ต้องยอมรับว่า การเลือกใช้ กระเบื้องว่ายน้ำ X-Porcelain  กลุ่มโทนสีฟ้าเข้ม

ของลาย MT22S-BL 9R ชุดนี้ ทำให้ท้องฟ้าสีครามบนผืนน้ำอยู่รอบตัวได้จริง ๆ ยังดูจะน้อยไปด้วยซ้ำ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่กระทบแสงไฟ สำหรับใครที่ชอบว่ายน้ำยามเมื่อตะวันลับฟ้า จะยิ่งช่วยขับให้แสงสีของสระว่ายน้ำ ดูลึกลับน่าค้นหา ไม่เบาเลยทีเดียว

6. แบบ Midnight Blue ดีไซน์นี้ดึงความสวยและลึกลับของทะเลน้ำลึกด้วยการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำ

โทนสีเทาเข้ม เทาดำหรือสีดำ  ลาย 2SM-5790  ในโทนสีดำ     เหมาะกับสระว่ายน้ำสไตล์รีสอร์ที่มีต้นไม้รายล้อมอยู่รอบสระ 

การนำเสน่ห์ของน้ำและแสงสเป็คตรัมสี ของกระเบื้องสระว่ายน้ำ มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานดีไซน์สระว่ายน้ำจนทำให้น้ำในสระสวยราวกับน้ำทะเลหลากสี  ทั้ง 6 รูปแบบ ในครั้งนี้ นอกจากจะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แล้วยังสามารถวางใจในคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยคุณสมบัติของเนื้อกระเบื้อง X-Porcelain ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี จากการรับรองภายใต้ฉลาก SCG Green Choice ให้คุณเลือก เพื่อโลกได้   



และเพื่อความคงทนไม่หลุดร่อนควรใช้คู่กับกาวซีเมนต์และกาวยาแนว COTTO สำหรับสระว่ายน้ำโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากมีสระในบ้านสำหรับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ สามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่https://www.cotto.com/  หรือ  https://www.facebook.com/cottoofficial/ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือติดตาม โปรโมชั่นพิเศษทุก ๆ วัน ได้ที่ https:/www.cottolife.com/  และLine Official Account : @COTTOlife >> http://bit.ly/2D5BeJd  หากต้องการสัมผัสพื้นผิว ความสวย สะอาด เพื่อความมั่นใจได้ที่ COTTO Life  ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น

สิ้นสุดการรอคอย!!"สนามช้างฯ"เตรียมระเบิดศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ครั้งแรกในรอบ 2 ปี

"สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" ร่วมกับ "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "และ" เครื่องดื่มตราช้าง" เตรียมระเบิดความมันส์ศึกสองล้อชิงแชมป์ระดับทวีปรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 หลังห่างหายนาน 2 ปี โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพถึง 2 สนาม ประเดิมสนามแรก 25-27 มีนาคม และสนามปิดท้ายฤดูกาลในวันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้  พร้อมเผยรายชื่อ 7 นักบิดไทยร่วมดวลความเร็ว ด้านเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันมั่นใจมาตรการรองรับและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี 

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ :  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้จัดงานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 โดยมี นายพิพัฒน์     รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงตัวแทนจาก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด รวมทั้งทัพนักบิดตัวแทนประเทศไทยที่ลงแข่งขันในรายการเข้าร่วมงาน


การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ชิงชัยทั้งสิ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ โดยสนามประเทศไทยแบ่งเป็น 2 สนามได้แก่ สนามแรก และสนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25-27 มีนาคม และ 18-20 พฤศจิกายน 2565 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชียถึง 2 ครั้ง  โดยได้รับคัดเลือกให้เป็นสนามเปิดและปิดฤดูกาล หลังจากที่ห่างหายจากการเป็นเจ้าภาพกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติมาแล้วถึง 2 ปี แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เป็นที่ยอมรับในสายตาของชาวต่างชาติในระดับสากล"

"ผมเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ในด้านความพร้อมของประเทศไทยในการเปิดประตูรับกิจกรรมด้านกีฬา ความพร้อมในด้านการจัดการแข่งขัน สาธารณสุข การอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับนักแข่ง, ทีมแข่ง ผู้ชม ก่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 นี้ เพราะจังหวัดบุรีรัมย์และสนามช้างฯ ผ่านการจัดกิจกรรมใหญ่ๆ มาแล้วหลายครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด19 ด้วยมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มข้น ซึ่งนอกจากจะสร้างภาพลักษณ์อันดีแล้ว ยังจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการนำเม็ดเงินจากชาวต่างชาติมาสู่ประเทศไทยอีกด้วย "

นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เปิดเผยว่า "เครื่องดื่มตราช้าง ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในวงการกีฬา และพยายามผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างเวทีและเตรียมความพร้อมให้แก่นักแข่ง ทีมแข่ง ชาวไทย ต่อยอดสู่รายการแข่งขันในระดับสากลต่อไป ถือเป็นโอกาสดี ที่ในปีนี้เราสามารถกลับมาจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้แล้ว ผมเชื่อว่า นักแข่ง ทีมแข่งไทย มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะสร้างผลงานอันน่าประทับใจ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ ไม่แพ้ชาติอื่นๆ อย่างแน่นอน"

มร.รอน ฮ็อก ประธาน ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน เปิดเผยว่า "หนึ่งในเหตุผลที่เราเลือกสนามข้างฯ เป็นสนามเปิดฤดูกาลแข่งขันเพราะเรามั่นใจในศักยภาพ โดยทางสนามได้เตรียมมาตรการ ไว้พร้อมแล้ว และจากการที่สนามช้างฯ ได้จัดการแข่งขันโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการบุรีรัมย์ มาราธอน เมื่อเร็วๆ นี้ เห็นได้ชัดว่าสนามช้างฯ มีมาตรการในการรองรับและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าการขับเคี่ยวในทุกรุ่นของปีนี้จะเข้มข้นอย่างมาก จะทำให้แฟนๆ ได้รับความสุขจากการชมเกมในทุกเรซ"

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า "สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ เพื่อรองรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก กว่า 2 ปีที่  เราไม่สามารถจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติได้ การกลับมาครั้งนี้ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะทำให้แฟนความเร็วในเอเชีย โดยเฉพาะชาวไทยตื่นตัวอีกครั้ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม ขณะเดียวกันก็จะทำให้กระบวนการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้น กลับมาเดินหน้าอย่างเต็มตัว"

"ในปีนี้การบ้านที่หนักที่สุดคือการจัดการแข่งขันควบคู่ไปกับความปลอดภัยทางสาธารณสุข นักแข่ง ทีมแข่ง ทีมงาน จากต่างประเทศ จะต้องมีวัคซีนครบโดสและลงทะเบียนในระบบ Thaipass มีผล RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าประเทศ ต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้าประเทศแบบ Test & Go มีการทำ RT-PCR ในวันแรกที่มาถึง พักในโรงแรมที่เป็น SHA EXTRA+ มีการตรวจ ATK ซ้ำก่อนเข้าสนามแข่งขัน ผู้ร่วมกิจกรรม รวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดส ทั้งนี้จากความพร้อมของเราในการจัดงานระดับนานาชาติ รวมถึงความสำเร็จในการจัดงานบุรีรัมย์ มาราธอนที่ผ่านมา เราทำงานอย่างหนัก เพื่อเป็นการวางระบบทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบที่สุด " นายเนวิน ทิ้งท้าย

การแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000  ซีซี , ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี , เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150 ซีซี โดยมีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน  ประกอบด้วย รุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี  “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ประกอบด้วย “โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม, “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ด้านเกมรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี จะมี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง   ไทยแลนด์ ลงไล่ล่าความสำเร็จ

สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามแรกในวันที่ 25–27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 27-29 พฤษภาคม ที่ สนาม  เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย, สนาม 3 วันที่ 1-3 กรกฎาคม (ยังไม่ระบุสนามแข่ง), สนาม 4  วันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, สนามที่ 5 วันที่ 9-11 กันยายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ โดยต้องได้รับวัคซีนครบโดสและปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา โดยจะมีส่วนลดค่าบัตรเข้าชม 25% เมื่อแสดงผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม และ น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง สามารถติดตามรายละเอียดส่วนลดจากผู้สนับสนุนอื่นๆได้ในเพจ Chang Circuit Buriram หรือรับชมผ่านระบบออนไลน์ไลฟ์สตรีมมิ่งทั้งเพจสนามช้างและ เพจ Asia Road Racing Championship รวมทั้งชมการถ่ายทอดสดทั้งในประเทศ และทั่วเอเชีย โดยประเทศไทยรับชมผ่านช่อง ที สปอร์ต 7,  ต่างประเทศรับชมผ่านช่อง SPOTV ออกอากาศ 13 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, มาเลเซีย ช่อง Astro Arena  และ ประเทศอินโดนีเซีย รับชมผ่านช่อง TV One

กระทรวงแรงงาน ร่วมรับมอบโล่รางวัลคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ส่งเสริมการขับเคลื่อนสังคมไทยเป็นสังคมคุณธรรม

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีรับมอบโล่รางวัลคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น และรางวัลผู้ชนะการประกวด Infographic “Moral Awards” หัวข้อ “คนไทยวินัยไม่มีหมด” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อจะเป็นการสร้างขวัญกาลังใจ และเสริมแรงจูงใจ ในการส่งเสริมการขับเคลื่อนงานด้านคุณธรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการสร้าง “สังคมไทยเป็นสังคมคุณธรรม ที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง
และยั่งยืน” โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี ณ ห้อง G 5 ชั้น 1 อาคารหอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ได้เห็นความสำคัญในการส่งเสริมคุณธรรมในทุกภาคส่วน จึงมีนโยบายส่งเสริมการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัด โดยกำหนดตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินที่มีมาตรฐานกลางในการประเมินความสำเร็จ 3 ระดับ คือ ระดับส่งเสริมคุณธรรม ระดับคุณธรรม และระดับคุณธรรมต้นแบบ เพื่อบ่งบอกถึงกระบวนการในการพัฒนาคุณธรรมที่ได้มาตรฐาน และในปีงบประมาณพุทธศักราช 2564 ได้มีการคัดเลือกในระดับคุณธรรมต้นแบบที่มีผลสัมฤทธิ์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในเชิงประจักษ์ จำนวน 235 แห่ง ประกอบด้วย 1. ชุมชนคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จำนวน 76 ชุมชน 2. องค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จำนวน 84 องค์กร 3. อำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จำนวน 70 อำเภอ และ 4. จังหวัดคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จำนวน 5 จังหวัด 



ทั้งนี้ การขับเคลื่อนสังคมคุณธรรมเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน และจะต้องมีการพัฒนา ส่งเสริมและดาเนินการ อย่างต่อเนื่อง ให้ควบคู่ไปกับการดำเนินชีวิตประจำวันที่มีความผูกพันกับหลักธรรมทางศาสนา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และวิถีวัฒนธรรมไทยอันดีงาม และจะเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนส่งเสริมความดีงามให้เกิดขึ้นในทุกๆ ภาคส่วนของสังคม เพื่อให้เป็นสังคมคุณธรรมอย่างยั่งยืนต่อไป

CP Land คว้า 2 รางวัลด้านพลังงาน

จากโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ปีที่ 6 (โครงการ MEA ENERGY AWARDS) จัดโดยการไฟฟ้านครหลวง     

บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) นำโดยนายกนธีร์  ติรวิภาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส, นายจักรพันธ์ ปิยะพฤกษพรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่, นายชัยวัฒน์ เอมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหารอสังหาริมทรัพย์กองทุนรวม CPTGF พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เข้ารับมอบป้ายตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS พร้อมรับการตรวจเยี่ยมและได้รับเงินสนับสนุนร่วม2ล้านบาท (อาคารละ 1 ล้านบาท) ในการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร จากการดำเนินมาตรการเปลี่ยนเครื่อง

                                                         

ทำน้ำเย็นประสิทธิภาพสูง โดยมีนายจาตุรงค์  สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจและบริการ และประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้มอบ  

ณ ห้องแพลตตินัม ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพ ถนนรัชดาภิเษก

เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ หนุนสภาพคล่องผู้ประกอบการไทย

แม้สถานการณ์โลกเริ่มหวั่นไหวในช่วงต้นปี แต่ยังเชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยปีนี้จะสามารถกลับมาอยู่ในระดับที่ดีได้ หลังกระทรวงการคลังประเมินจีดีพีไทยในปี 2565 จะขยายตัวได้ถึง 3.5% ทั้งจากการใช้จ่ายในประเทศและนโยบายการเปิดประเทศ ทำให้บอสใหญ่เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทฯ พร้อมสนับสนุนสภาพคล่องผู้ประกอบการไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก - กลาง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือธุรกิจโรงแรม เป็นต้น เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนแบบด่วนๆ ด้วยวงเงินกู้พิเศษเพื่อฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยให้วงเงินกู้สูงสุดตั้งแต่ 10 - 90 ล้านบาท ยื่นเอกสารไม่ยุ่งยาก พร้อมอนุมัติเร็ว! ได้เงินภายใน 7 วัน เพียงลูกค้านำอสังหาฯ หรือโฉนดที่ดิน มาวางเป็นหลักประกัน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นสินเชื่อก้อนโตกับเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ได้ง่ายๆ


โดยการกู้ยืมสินเชื่อเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบ จำนอง ขายฝาก และเช่าซื้อ สำหรับท่านใดสนใจสามารถเข้ามาคุยรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักงาน เครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์
ชั้น G อาคารพิพัฒนสิน ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ สาทร
หรือผ่านทางเว็บไซต์ https://worldcreditfoncier.co.th/pages/products-credit
ทรศัพท์ 0-2678-3900 และ LINE : @worldcreditfoncier

27 กุมภาพันธ์ 2565

วันเดย์ทริป อ่าวมาหยา หลังปิดยาว 3 ปี ท่องเที่ยวคึกคัก

สำหรับเราเลือกเที่ยวกับ Anda Krabi Seatour 

เปิดประเดิม ‘อ่าวมาหยา’เมื่อ มกราคม 2565 เป็นความลับที่ซ่อนอยู่ ตั้งอยู่ท่ามกลางทำเลที่เงียบสงบ และนับเป็นการปรากฎโฉมครั้งใหม่ที่น่าอัศจรรย์ใจ เที่ยวได้ไม่เกินคนละชั่วโมง และห้ามเรือจอดในอ่าว3 ปีเศษ ที่กรมอุทยานฯ ประกาศปิดอ่าวมาหยา โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอ่าวมาหยาการท่องเที่ยวกระบี่หมู่เกาะพีพี  เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรและระบบนิเวศทางทะเล ในที่สุดกระทรวงทรัพยากร

ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนดวันเปิด อ่าวมาหยา จ.กระบี่ ซึ่งมองเห็นทิวทัศน์กลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและจุดเช็คอินอีกครั้วอีกครั้ง  พร้อมเงื่อนไขใหม่ เปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. รอบละ 300 คน  เที่ยวได้ไม่เกินคนละชั่วโมง และห้ามเรือจอดในอ่าว เที่ยวได้คนละ 1 ชั่วโมง และห้ามเล่นน้ำ และคงไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการถ่ายรูป  เพราะเดินลงชายหาดได้ไม่เกิน 20 เมตร จากชายฝั่ง โดยเรือทุกลำที่มาส่งนักท่องเที่ยวไม่ได้รับอนุญาตให้จอดบริเวณอ่าว ให้เรือเทียบท่าเข้าจอดยังบริเวณ อ่าวโล๊ะซามะ ซึ่งอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว โดยจอดได้ประมาณ 10-15 ลำ เพื่อจัดระเบียบเรือทัวร์ ให้ทยอยเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวแล้ววนออกไปจอดยังจุดที่กำหนดกับการกลับมาเปิดให้เที่ยวชมได้อีกครั้งเมื่อต้นปี 2565 นับเป็นการปรากฎโฉมครั้งใหม่ที่น่าอัศจรรย์ใจ ด้วยการฟื้นตัวของทรัพยากรธรรมชาติส่งผลให้ปัจจุบันบริเวณอ่าวมาหยา มีฝูงฉลามครีบดำ ว่ายวนไปมายังชายหาด มาหยา  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติตามระเบียบใหม่ ใช้วิธีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกใครที่มีวางแผนไปเยือน อย่าลืมประพฤติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี งดทิ้งขยะแบบใช้แล้วทิ้งบนเกาะ เรียกได้ว่าเป็นนักท่องเทียวที่ จัดเต็มจุใจกันไปเลย

เปิดประเดิม ‘อ่าวมาหยา’เมื่อ มกราคม 2565 เป็นความลับที่ซ่อนอยู่ ตั้งอยู่ท่ามกลางทำเลที่เงียบสงบ และนับเป็นการปรากฎโฉมครั้งใหม่ที่น่าอัศจรรย์ใจ เที่ยวได้ไม่เกินคนละชั่วโมง และห้ามเรือจอดในอ่าว3 ปีเศษ ที่กรมอุทยานฯ ประกาศปิดอ่าวมาหยา โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอ่าวมาหยาการท่องเที่ยวกระบี่หมู่เกาะพีพี  เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรและระบบนิเวศทางทะเล ในที่สุดกระทรวงทรัพยากร
ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนดวันเปิด อ่าวมาหยา จ.กระบี่ ซึ่งมองเห็นทิวทัศน์กลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและจุดเช็คอินอีกครั้วอีกครั้ง  พร้อมเงื่อนไขใหม่ เปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. รอบละ 300 คน  เที่ยวได้ไม่เกินคนละชั่วโมง และห้ามเรือจอดในอ่าว เที่ยวได้คนละ 1 ชั่วโมง และห้ามเล่นน้ำ และคงไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการถ่ายรูป  เพราะเดินลงชายหาดได้ไม่เกิน 20 เมตร จากชายฝั่ง โดยเรือทุกลำที่มาส่งนักท่องเที่ยวไม่ได้รับอนุญาตให้จอดบริเวณอ่าว ให้เรือเทียบท่าเข้าจอดยังบริเวณ อ่าวโล๊ะซามะ ซึ่งอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว โดยจอดได้ประมาณ 10-15 ลำ เพื่อจัดระเบียบเรือทัวร์ ให้ทยอยเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวแล้ววนออกไปจอดยังจุดที่กำหนดกับการกลับมาเปิดให้เที่ยวชมได้อีกครั้งเมื่อต้นปี 2565 นับเป็นการปรากฎโฉมครั้งใหม่ที่น่าอัศจรรย์ใจ ด้วยการฟื้นตัวของทรัพยากรธรรมชาติส่งผลให้ปัจจุบันบริเวณอ่าวมาหยา มีฝูงฉลามครีบดำ ว่ายวนไปมายังชายหาด มาหยา  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติตามระเบียบใหม่ ใช้วิธีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกใครที่มีวางแผนไปเยือน อย่าลืมประพฤติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี งดทิ้งขยะแบบใช้แล้วทิ้งบนเกาะ เรียกได้ว่าเป็นนักท่องเทียวที่ จัดเต็มจุใจกันไปเลย





ในครั้งนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ของ Toptotravel พาคุณขึ้นเรือลงเรือสปีดโบ๊ทสุดคูล  (เรือใหม่) สายลมฤดูร้อนที่อ่อนนุ่มและเสียงคลื่นที่อยู่เบื้องหน้า รู้สึกตื่นเต้นและว้าวมาก นับเป็นการปรากฎโฉม อ่าวมาหยา ครั้งใหม่ ที่น่าอัศจรรย์ใจที่สุด สู่ช่วงที่เราเดินทางไปน้ำทะเลใสมาก   “มาหยา” เรียกว่าที่แห่งนี่คือที่ดีที่สุดและงดงามของโลก ถ้าไม่เชื่อเลื่อนไปดูภาพกันเลยสิคะ มาเที่ยวกับ อันดา กระบี่ ซีทัวร์  เป็นทริปหนึ่งวัน 09:00-16:00 ราคาที่จองรวม ทริปดำน้ำเกาะพีพี พร้อมื้ออาหารง่ายๆ อย่างข้าวเหนียวไก่ทอด  น้ำผลไม้ ผลไม้ฟรียามเช้า อาหารกลางวัน เครื่องดื่มบริการตลอดทั้งวัน ประกันอุบัติเหตุ  รับรองว่าจุใจแน่นอน ตื่นเต้นอากาศเดือนกุมภาพันธ์ เหมาะกับการออกเรือไปชมความงามของท้องทะเล เมื่อลงเรือสปีดโบ๊ท ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ พร้อมออกเดินทางใช้เวลาประมาณ 45 นาที มุ่งหน้าสู่ท้องทะเลกว้างอ่าวมาหยา ด้วยความสวยงามระดับโลกอยากบอกเล่าความประทับใจกับเหล่าอเวนเจอร์ทีมไกด์ที่น่ารักทุกคน เที่ยวครั้งนี้ได้ภาพสวยๆ กลับมาเยอะเลยไปสัมผัสมากมายจนไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่าจากที่ไหนดีเลยพร้อมแล้ว ทีมของอันดา กระบี่ ซีทัวร์  มารับเราถึงที่พัก ก่อนจะพาไปลงเรือสปีดโบ๊ทที่เทียบท่าคอย  การเตรียมตัวเตรียมของที่จะไปเที่ยวอ่าวมาหยา ดังนี้

-ครีมกันแดด แว่นกันแดด

-ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่

-เสื้อผ้าบางๆ เพื่อเปลี่ยนหลังเล่นน้ำ /ถุงกันน้ำ - ถุงใส่ผ้าเปียก 






คำว่า “มาหยา” เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกหนึ่งแห่ง “เจ้าหญิงแห่งท้องทะเล”หรือ“เจ้าหญิงแห่งอันดามัน”ใครได้มาเยือนรับรองว่าต้องหลงรัก และไม่มีทางที่จะเดินจากไปง่ายๆ แต่หากว่ามาแล้วอยากกลับอีกกลับไปแล้วยังคิดถึง ด้วยสีน้ำทะเลที่มีสีสันสดใส หาดทรายขาวละเอียดขาวเนียนนุ่ม ดุจดั่งเหยีบอยู่บนผงแป้ง และ มาหยาถูกโอบล้อมด้วยพลังแห่งขุนเขา เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ไม่เคยเสื่อมคลายจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก หมู่เกาะพีพีเป็นหมู่เกาะทางทะเลที่สวยงาม เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ชาวเลสมัยก่อนเรียกกลุ่มเกาะแถบนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า“ปูเลา”แปลว่าเกาะ ส่วน “ปิอาปิ”แปลว่าต้นไม้ทะเล จำพวกแสมและโกงกาง เรียกไปเรียกมาก็เพี้ยนเป็น “ต้นปีปี” และเป็น “เกาะพีพี” ความงดงามทางท้องทะเล ทั้งบนบก ผืนน้ำและโลกใต้ทะเล จึงเป็นแหล่งที่หมู่นักดำน้ำนิยมมาดำผุดดำว่ายกันอย่างไม่ขาดสาย หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ พีพีเล และ พีพีดอน ส่วนของพีพีดอนจะเป็นชายหาด ร้านอาหาร และที่พัก ส่วนพีพีเล ครอบคลุมเวิ้งอ่าวใหญ่น้อยกระจายตัวกันไป โดยมีเกาะข้างเคียงเล็ก ๆ อย่างเกาะไม้ไผ่ และเกาะยูง


อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  ณ.จุดที่เวลาค่อนข้างจำกัดมุ่งหน้าจากชายฝั่งประมาณ 1 ชั่วโมง ในยามสายที่ใกล้เที่ยงแล้ว เราก็มาถึงดินแดนของเจ้าหญิงแห่งท้องทะเล ตั้งแต่ลำเรือเลี้ยวเข้าไปในอ่าว ม่านผาก็เปิดฉากการแสดงได้อย่างน่าประทับใจ แต่ด้วยกฎระเบียบที่วางไว้ เราสามารถล่องเข้าไปชมชายหาดได้ในระยะไกล ๆ เท่านั้น โดยทางอุทยานฯ ได้ทำจัดทำทุ่นสัญลักษณ์แบ่งอาณาเขตเอาไว้อย่างชัดเจนว่า “ห้ามเข้า” ซึ่งหมายถึงการห้ามเรือเข้าใกล้ชายหาด ที่ช่วงนี้มีฝูงฉลามอาศัยอยู่ เสียงปรี๊ด ๆ ยังคงดังเป็นระยะ เพราะใคร ๆ ต่างอดใจลำบาก อยากจะแตะผืนน้ำสีมรกตนี้สักครั้ง กลุ่มเขาหินปูนที่ล้อมรอบ ยิ่งทำให้อาณาจักรของเจ้าหญิงทรงพลัง เวิ้งอ่าวตรงชายหาด ยังมีผาหินที่ยื่นออกมาให้คนได้ลอดผ่าน ไกด์หนุ่มทั้งสองที่ร่วมทริปดูแลพวกเราอย่างใกฃ้ชิดยังอดใจไม่ได้เลย ต้องแชะภาพไว้เป็นที่ระลึก เพราะการกลับมาเปิดให้เข้าชมรอบนี้ มาหยา.....ไม่เห็นด้วยตาไม่ได้แล้ว เดินเลียบชายหาด บริเวณสุดโค้งชายหาดด้านขวา เห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเฝ้ามองบรรดาฉลามครีบดำ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดตื่นเต้น ฉลามครีบดำที่มักจะว่ายวนเข้ามา เรียกว่าทักทายได้หรือไม่ เพราะคงไม่มีใครอยากสัมผัสครีบหรือโอบกอดมันหรอกนะ เมื่อเดินไปถึงก็ทราบว่า เป็นเบบี้ชาร์คตัวไม่น้อยที่ลอยตัวไปมาในระยะที่ไม่ใกล้มากนัก นักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจกันมากพอสมควร อาจจะทำให้พวกมันไม่กล้าออกมาเผยตัวกันเป็นกลุ่ม ที่เห็นแวบไปแวบมาไม่รู้ว่ามีกันกี่ตัว กับความจริงที่ว่า ท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า  เพื่อมาหยางดงามอย่างยั่งยืนเป็นธรรมชาติตลอดไป




เรือสปีทโบ๊ตค่อยๆ ขยับออกจากอ่าวมาหยา สถานที่ต่อไปคือ อ่าวปิเละ  ตั้งอยู่พีพีเล เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นอ่าวที่มีทางเข้าแคบประมาณ 50 เมตร เมื่อเข้าไปแล้วจะถูกล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูนสูงรอบด้าน เป็นอ่าวที่ซ่อนตัวจากภายนอก น้ำทะเลนิ่ง และใสมาก เมื่อก่อนมีปะการังอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันลดลง  เป็นบริเวณที่ลำเรือจะมาจอดให้ทุกคนได้พักผ่อนหย่อนใจได้ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีเขียวดั่งมรกต  เราแวะเล่น/ดำน้ำ  และที่สุดว้าว ก็คือไกด์คนเก่งและกัปตันเรือ ช่วยกันเนรมิตกลางเรือ  ตรงกลางเรือเดิมเป็นที่วางถังน้ำแข็ง เครื่องดื่ม กลายเป็นโต๊ะอาหารกลางวันสุดชิคบนเรือ มื้อนี้พิเศษจังได้สัมผัสกับอาหารรสเด็ดในแบบที่เราไม่คาดคิด  ปิ่นโตที่ทางอันดา กระบี่ ซีทัวร์   จัดมาสุดว้าว สุดคุ้ม และสุดอร่อย แกงส้มกุ้งผักรวม ผัดวุ้นเส้น น้ำพริกกะปิด **เด็ดมาก ไก่ทอด และผักสด อาหารมื้อนี้รสชาติดีในแบบอาหารใต้แท้ๆ  ระหว่างทานอยากบอกอีกเรื่องว่าอิ่มอร่อยจนไม่รู้สึกเลยว่า กำลังนั่งทานอาหารกลางวันลอยอยู่บนผืนน้ำอ่าวปิเละ คลื่นสงบนิ่งมาก




การล่องเรือ สปีดโบ๊ทของ อันดา กระบี่ ซีทัวร์   ในพีพีเล มีข้อดีหลายประการ ด้วยความสวยงาม มาตรฐานของหมู่เกาะต่าง ในการนั่งเรื่อโดยไม่ต้องกังวลกับความปลอดภัย และในวันหยุดการนั่งเรื่อสปีดโบ๊ทท่องเที่ยวจะพบว่าราคาจะไม่แพงมาก และก็สุดคุ้มถ้ามาเป็นหมู่คณะ สะดวกจริงๆ ตอนนี่อิ่มแล้วช่วงบ่ายแก่ๆ ออกจากอ่าวปิเละ มายังถ้ำไวกิ้ง ทั้งสองที่นี้อยู่บนเกาะพีพีเล ถ้ำไวกิ้งเป็นถ้ำที่อยู่ทางทิศเหนือของเกาะ 

ถ้ำไวกิ้ง ซึ่งเป็นสัมปทานรังนก ปัจจุบันไม่สามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ ถัดจากถ้ำไวกิ้ง เรือพาเราเข้ามายังอ่าวเล็กๆ ที่มีชายหาดระยะสั้นๆ  อ่าววังหลง เป็นอ่าวที่เล็กที่สุดบนเกาะพีพี มีป้ายของสัมปทานรังนกเจ้าเดิมอยู่บนชายหาด ที่อยู่ใกล้กับอ่าวนุ้ย ถึงแม้อ่าววังหลงจะเป็นอ่าวที่เล็กที่สุดก็ตามก็ถ้าเรื่องของความสวยงามแล้วติดอันดับสวยที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากอ่าวนี้มีความโดนเด่นเรื่องทางเข้าที่เล็กถ้าได้เข้าไปแล้วเหมือนหลงไปอยู่ในถ้ำนำทะเลสีเขียวสดราวกับว่าไม่ใช่น้ำทะเล

“อ่าวนุ้ย”ท่ามกลางน้ำทะเลใสที่ "อ่าวนุ้ย" อ่าวเล็ก ๆ ที่มีชายหาดสีขาวแสนสงบ  ขาวสะอาด น่าเล่นน้ำ เหมาะกับการมาดำน้ำดูปะการัง แต่จะไล่เรียงกันจริง ๆ ทุกหาด ทุกอ่าว ก็เหมาะกับการดำน้ำแทบทั้งสิ้นถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด 

เกาะไม้ไผ่-ทะเลแหวก ตามแผนที่จะทราบว่า เรามุ่งหน้าไปเที่ยวหมู่เกาะพีพีในระยะไกลก่อนที่จะย้อนแวะเที่ยวก่อนเข้าสู่ฝั่ง จากอ่าวนุ้ยสปีดโบ๊ทของ อันดา กระบี่ ซีทัวร์   แวะชม “เกาะไม่ไผ่” เกาะที่ได้ชื่อว่า “ดงปะการังแสนไร่” นักท่องเที่ยวส่วนมากใช้เวลาไปกับการเล่นน้ำ รูปร่างของเกาะไม้ไผ่เป็นทรงสามเหลี่ยมหัวมน มีหาดทรายรอบเกาะ สลับกับโขดหินเล็กๆ สามารถเดินได้รอบเกาะระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เกาะไม้ไผ่เป็นเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลอันดามันมีชายหาดตั้งแต่ฝั่งทิศเหนือยาวมาถึงฝั่งทิศตะวันออก เราจึงสามารถเดินวนได้รอบเกาะมีน้ำใสชายหาดขาวทอดยาว มองไปทางไหนก็สัมผัสได้ถึงช่วงเวลาอันแสนสุข





ก่อนจะกลับเข้าฝั่ง สปีดโบ๊ทและไกด์ยังพาเราไปแวะ ทะเลแหวก เราเลยถามว่า ทะเลจะแหวกตอนไหน? แนวสันทรายค่อยๆ จมหายไปใต้ผืนน้ำเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาน้ำขึ้นของแต่ละวัน ช่วงเวลาบ่ายของวันนั้น น้ำทะเลยังลดไม่มากนัก เราได้แต่นั่งมองสักพัก และเดินทางกลับ เรียกว่าเป็นโปรแกรมทัวร์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมากระบี่ 

วันแห่งความสุขมักจะผ่านไปได้อย่างเร็ว เส้นทางนี้ได้รับการจารึกไว้อย่างวิจิตรบรรจงและงดงาม จัดว่าเป็นทริปเที่ยวสบายๆ อยากบอกว่า ที่เที่ยวกระบี่ยังมีอะไรรออยู่อีกมากมายนัก ทั้งทางบกทางทะเล มา
แล้วต้องให้เวลากันมาก ๆ ได้มาเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารักทั้งที อยากให้ทุกคนได้เติมความฟินให้จุใจ

โปรแกรมเที่ยว ANDA KRABI SEATOUR อันดา กระบี่ ซีทัวร์ เข้าไปดูกันได้เลย

https://www.facebook.com/krabiseatour

หรือคลิ๊กไปที่ลิ้งค์ / Click on the link.

https://line.me/R/ti/p/%40andakrabiseatour

โทร. 0817195944 คุณปิงปอง

Email : info@andakrabiseatour.com

#อ่าวมาหยา #การท่องเที่ยวกระบี่ #หมู่เกาะพีพี  #อันดากระบี่ซีทัวร์ #ทะเลแหวก #wefiethailand