22 มีนาคม 2567

STYLE Bangkok 2024 นำคอลเลคชั่น Co-Design

จากโครงการบ่มเพาะดีไซเนอร์ไทยสู่สายตาชาวโลก  

โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น หรือ Qurated Fashion Incubation Project เตรียมจุดประกายบนรันเวย์อีกครั้งด้วยการเปิดตัวคอลเลคชันพิเศษ Co-Design Collections จากฝีมือ 3 สไตลิสต์ชื่อดัง และ 30 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย

 

โครงการ Qurated Fashion Incubation Project พร้อมจุดประกายบนรันเวย์ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ Co-Design Collections จากฝีมือ 3 สไตลิสต์ชื่อดัง และ 30 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย เป็นไฮไลท์ส่วนหนึ่งของงาน STYLE Bangkok 2024 ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 14.30  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 


โครงการนี้เป็นความคิดริเริ่มโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในการบ่มเพาะดีไซเนอร์ไทย ทั้งด้านการออกแบบ การตลาดและเทรนด์แฟชั่นครบทุกมิติ และนำผลงานล่าสุดมาสู่สายตาชาวไทยและชาวโลก เพื่อสร้าง Soft Power ด้านแฟชั่นไทยในงาน STYLE Bangkok 2024

 

ผู้ชมจะได้พบกับทิศทางของวงการแฟชั่นไทยในมุมมองของแบรนด์ไทยรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับแนวความคิดของการออกแบบสู่ความยั่งยืน การนำเสนองานฝีมือในรูปแบบที่สอดคล้องกับศักยภาพของผู้ประกอบการไทยและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลกแต่ละคอลเลคชั่นในโครงการ Co-Design รังสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถันจากวัตถุดิบ ผ้า และดีไซน์ที่ผสานภูมิปัญญาไทยและหัตถกรรมท้องถิ่น สะท้อนถึงความสง่างามร่วมสมัย โดยแบ่งเป็น 3 คอลเลคชั่นดังนี้


1.Fashion for BCG (Bio-Circular-Green) เสนอสไตล์การแต่งตัวของกลุ่มผู้รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เน้นความสบายความเรียบง่าย แต่มีสไตล์ที่สง่างาม หรูหรา และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ซึ่งรวมไปถึงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การย้อมสีธรรมชาติ โดยมีคุณจิรัฐ ทรัพย์พิศาลกุล เป็นที่ปรึกษาหลัก มีแบรนด์ที่ร่วมกิจกรรมใน Co-Design Project 10 แบรนด์ได้แก่ Big Foot, Eleganza, Homrak, {Jun}, KH Editions, Korkok, Nodething, Phasing Handicraft,  Piyasila และ Yufa Jewelry


2. Beach and Resort Wear นำเสนอสไตล์แฟชั่นชายหาดที่มีสีสันจัดจ้าน มีความสนุก ความสุขและร่าเริงของการพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเล โดยมีคุณอารยา อินทรา เป็นที่ปรึกษาหลัก และ 12 แบรนด์ที่จะนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในคอลเลคชั่นนี้ได้แก่ Anuroj, Balc, Big Foot , Bwild Isan, Capthai, Frank de Nara, Glisten, Homrak, Kaya, Koze, Live Life Detail และ Nitda


3. Street Fashion นำเสนอความล้ำยุคของสไตล์ที่ผสมผสานระหว่างความกล้าและการทดลองสิ่งใหม่ๆเอาใจคนเจเนอเรชั่น Z และมิลเลนเนียล โดยมีคุณประภากัต อังศุสิงห์เป็นที่ปรึกษาหลัก กับ 14 แบรนด์ได้แก่ Ador.N Adorn, Balc, Blacksugar,  Botanique, Bwild Isan, Capthai, KH Editions, ISSI by Frank Weeneggsinn,  Korkok, Mamad, Munich,  Rose Mars,  Triple-P Paphonphat และWishulada

 


นอกจากแฟชั่นโชว์ในคอลเลคชั่น Co-Design นี้แล้ว ผู้เยี่ยมชมงาน STYLE Bangkok 2024 ยังจะได้พบกับประสบการณ์อื่นๆ สุดล้ำ เช่น นิทรรศการที่จัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟ การสัมมนา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจตลอดทั้ง รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุดที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมแฟชั่น


พบกับสุนทรียภาพและการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของแต่งบ้าน แฟชั่น ไปจนถึงหัตถกรรมท้องถิ่นที่ประณีตและมีเอกลักษณ์โดดเด่นในงาน STYLE Bangkok 2024 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียภายใต้ธีม  ‘CHICNATURE' ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 24 มีนาคม 2567  Hall 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์