24 กรกฎาคม 2566

กระท่อมน้อยของลุงทอม คือที่นอนคืนนี้

กระท่อมน้อยของลุงทอม ที่นอนคืนนี้ สถานที่หลบหลีกไปพักใจ เมื่อวันหยุดไม่อยากอยู่บ้าน! ……กระท่อมน้อยของลุงทอม ณ เขาค้อฟาร์มสเตย์  ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางท่ามกลางขุนเขาทุ่งนาและป่าสน มาชาร์ทพลังชีวิตกับการเข้าพักบ้านดิินแบบชิลๆ
แช่น้ำแบบชิลๆ กลางทุ่งนาที่แสนเงียบสงบ พักกายแบบวิถีชีวิตท้องถื่นด้วยการเดินเล่นสบายๆ ในป่าสน ก่อนที่จะกลับมา สนุกกับกาารปิ้งย่างกลางแจ้ง ที่ใช้ผลผลิตจากท้องถิ่น ที่
กระท่อมน้อยของลุงทอม





.....ที่เขาค้อ คือ อีกหนึ่งจัดหมายปลายทางที่ Wefiethailand หลงรักซ้ำๆ เรากลับมากอีกครั้งในฤดูฝนพร่ำ เขาค้อพร้อมหมอกเอื่อยๆ เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ได้พักผ่อนแบบสบายและเงียบสงบ  

ครั้งนี้เราใช้เวลา 3 วัน 2 คืน บ้านพักหลังที่เข้าพักในรีวิวนี้ คือบ้านหลังที่ 1 และหลังที่ 2 พักผ่อน บนเนื้อที่กว้างขวาง 20 กว่าไร่  แบ่งส่วนที่พักและส่วนพื้นที่สีเขียวได้อย่างลงตัว  รองรับทุกไลฟ์สไตล์ เดินเล่นชมสวนเกษตรนั่งชิลชมวิวที่หน้าห้องพัก หรือชอบนอนดูเขา ชวนมาปล่อยใจ พักที่ กระท่อมน้อยของลุงทอม ณ เขาค้อ ได้เวลาออกไปเที่ยวเติมความสดชื่นในช่วง Green Season ในหน้าฝนนี้ สัมผัสธรรมชาติสีเขียวที่สวยที่สุดในช่วงฝนพรำ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชาร์จพลังกันให้เต็มที่ 






ห้องพักจำนวน 7 ห้องพัก  แต่ละหลังพักได้ 2-4 คน ห้องน้ำในตัว สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศาโอบกอดด้วยทะเลภูเขาเขียวขจีฟีลกระท่องหลังน้อยปลายนา  ภายนอกดูธรรมดากลมกลืนกับธรรมชาติ เราชอบกิมมิคที่มีชานด้านนอกให้ออกไปนั่งเล่นชมวิวป่านสน และนาข้าวสีเขียวเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน พักใจ มองธรรมชาติ สีเขียวดีต่อใจ ฝนตกก็จะมีหมอกขาวๆ ใครแพลนมาเที่ยวเตรียมตัวได้เลย





เปลี่ยนบรรยากาศพักผ่อนในช่วงวันหยุด  ขับรถหนีความวุ่นวาย มาผ่อนคลายที่พักโฮมสเตย์สไตล์กระท่อมน้อย เป็นฟาร์มสเตย์ อยู่ที่ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์….แสงสวยๆ ในยามเย็นกับบรรยากาศอันแสนสดชื่น ท่ามกลางธรรมชาติ ท่ามกลางป่าเขา สบายๆ อากาศดีดีแบบนี้หายเหนื่อย มาให้ธรรมชาติโอบกอดมาสัมผัสชีวิตที่เรียบง่ายอยู่สบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนดี  เรื่องอาหารหารกิน กลางวันหาอาหารพื้นบ้านอย่างขนมจีน  ส่วนมื้อเย็นแนะนำเป็นหมูกระทะสั่งมาทานที่กระท่อมได้เลย ย่างแบบฟินๆ และมื้อเช้าข้าวต้มจัด สลัดผัก จัดเต็มชา - กาแฟ ผลไม้สด (ดริฟกาแฟดื่มเองก็ได้นะ)









ใครได้ไปแล้วจะไม่อยากกลับบ้านเลย คือทั้งอากาศทั้งวิวทั้งผู้คน เหมือนบ้านหลังที่สองที่ Uncle Tom’s Cabin At Khaokho โซนที่พักรถบ้านคาราวานและบ้านดินสุดชิล ที่พักบ้านชิคๆ กลางธรรมชาติ ถ่ายรูปสวยปิ้งย่างได้ จัดเต็มทุกความชิลล์ มาที่นี่ มันไม่ใช่การไปเที่ยว แต่มันเหมือนไปเยี่ยมบ้านพี่ที่รู้จัก 








เวลาน้อยก็เที่ยวได้ สวย อากาศดี เดินทางสะดวก พิกัด: อยู่ระหว่างทาง ก่อนขึ้นเขาค้อเลยตลาดทุ่งสมอเพียง 1 กม.ที่พักบ้านดินฟาร์มสเตย์ และรถบ้านคาราวานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ชวนมาพักผ่อน สัมผัสอากาศดีๆ ชื่นชมสายหมอกเย็นสบาย ท่ามกลางธรรมชาติงดงาม อากาศดีมาก เย็นสบาย โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและเงาป่า กับกลิ่นอายของท้องทุ่งนาที่เขียวขจี อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 750 เมตร ขึ้นไป บริเวณโดยรอบกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ส่วนใหญ่อาชีพทำนา พืชไร่หมุนเวียนตามฤดูกาล สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา มีแหล่งน้ำธรรมชาติใ..พักที่นี่นอนพักกระท่อมน้อย กลางป่าสน ที่ยินดีรับครอบครัวที่มีน้องหมาน้องแมวมาด้วยโดยจัดแยกโซน




กระท่อมน้อยของลุงทอม ฟาร์มสเตย์ อยู่ที่ตำบลทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

กระท่อมแห่งความรักและอบอุ่นสนใจที่พัก ทัก in box สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือโทรติดต่อสอบถามได้ที่

โทร.  094-169-8299 : ลุงทอม

099-335-5565: ป้าติ่งTel&Line 

หรือ :0869923999: MadamTing

https://www.facebook.com/UncleTomCabinAtKhaokho/

#รีสอร์ทเขาค้อ #ที่พักเขาค้อ  #บ้านดินฟาร์มสเตย์ #ที่พักกลางธรรมชาติ
#ที่พักกลางทะเลหมอก #รีสอร์ทเขาค้อ
#ที่พักเงียบสงบส่วนตัว #บ้านพักเขาค้อ #ลานกางเต๊นท์ #แคมป์ปิ้งเขาค้อ
#เขาค้อเพชรบูรณ์ #ชัญญ่าว่าดี #toptotravel