09 เมษายน 2566

การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2566

 INTERNATIONAL YOUTH BASKETBALL CHAMPIONSHIP 2023
นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร   นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานพิธี
เปิดการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2566 (INTERNATIONAL YOUTH BASKETBALL CHAMPIONSHIP 2023) เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ณ สนามบาสเกตบอลโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ กรุงเทพ (King’s College International School Bangkok) การแข่งขันครั้งพร้อมระเบิดตั้งแต่ วันที่ 8-11 เมษายน 2566 





นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร   นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยกล่าวให้โอวาทนักกีฬา และเปิดงาน

“เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาผมในนามนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้มาเป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2566 หรือ อินเตอร์เนชัลแนล ยูธ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ชิพ 2023 โดยมีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน 2566  และคณะผู้จัดการแข่งขันได้เลือกสนามบาสของโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจ กรุงเทพฯ ที่เป็นสนามที่ได้มาตรฐานสากลโลกในการจัดการแข่งขันครั้งนี้  ตลอดระยะเวลากว่าสองเดือนผมเฝ้าดูการทำงานของกลุ่มผู้ปกครองนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนไทย ตั้งแต่คณะผู้จัดการแข่งที่ริเริ่มโครงการ เชื้อเชิญทีมนักกีฬานานาชาติรวมทั้งการวางแผนงาน ดำเนินการด้วยความทุ่มเทจนเกิดงานในวันนี้ได้ นับได้ว่าเป็นความทุ่มเทและการทำงานทำงานที่คุ้มค่ามาก ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกท่านว่าศักยภาพในการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติของเราไม่ได้เป็นสองรองใคร และก็เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่มีทีมนักกีฬานานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้นถึง41ทีม ผมขอชื่นชม ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันทำให้การแข่งขันครั้งนี้ก้าวมาถึงจุดมุ่งหมายอย่างสวยงามและผมเองในนามของนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยก็พร้อมและยินดีให้การสนับสนุนในทุกๆด้านทั้งในด้านงบประมาณและบุคคลากรเจ้าหน้าที่คณะทำงานรวมทั้งให้คำปรึกษาและยืนเคียงข้าง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในครั้งนี้และครั้งต่อๆไป



ทางด้านนางสาวชูพิศ ชุติธรรม ผู้อำนวยการโครง การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2566 (INTERNATIONAL YOUTH BASKETBALL CHAMPIONSHIP 2023) กล่าว

“สิ่งหนึ่งที่ต้องการคืออยากทำให้ประเทศไทยได้มีชื่ออยู่ในแผนที่ในการจัดการแข่งขันนานาชาติ ระดับโลกสืบต่อไป ไม่ได้ต้องการเพื่อหวังผลอื่นใดทั้งสิ้น  เราทำด้วยความรู้สึกตรงนี้จริงๆ อยากให้ทุกฝ่ายมองเห็นความสำคัญของกิจกรรมต่างๆที่มุ่งเน้นในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการแข่งขันบาสเกตบอลนานาชาติครั้งนี้หรือกิจกรรมอื่นๆก็ตาม จำนวนไฮไลท์ขององค์กรที่เข้ามาสนับสนุนกิจกรรมควรจะมีมากขึ้นกว่านี้”