10 มีนาคม 2566

สุดปัง! เผยโฉม แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’

ซูเปอร์เอสยูวีฉบับหรูและแรงแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับดุดัน หรูหรา สง่างาม สมราคาสุดยอดเอสยูวี ที่ว่ากันว่าลงตัวทั้งดีไซน์และเครื่องยนต์แรงระดับท็อป ในตระกูลเอสยูวียุคนี้ กับ แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’ The World’s Most Powerful Luxury SUV ภายใต้แนวคิด ‘UNLEASH THE UNIMAGINED POWER’ ที่ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยโฉมให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสาวกความแรง ที่ตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ถนนพระราม 3 เมื่อวันก่อน 

ฉัตรชัย แก้วผ่องศรี ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยว่า “จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 110 ปีที่ แอสตัน มาร์ติน ซูเปอร์คาร์จากเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้โลดแล่นอยู่บนท้องถนนทั่วโลก แต่ละรุ่นได้รับการพัฒนาในทุกมิติ เช่นเดียวกับ ‘ดีบีเอ็กซ์707’ สุดยอดเอสยูวีที่ถ่ายทอด

ดีเอ็นเอความเป็นรถยนต์อังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสมผสานสมรรถนะอันจัดจ้าน การขับเคลื่อนระดับเทพ รูปลักษณ์สะดุดตา และความหรูหราแบบเต็มพิกัด รวมถึงการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและศักยภาพเหนือชั้น ได้ส่งผลให้ แอสตัน มาร์ติน รุ่นนี้ คือที่สุดแห่งเอสยูวี ในทุกรายละเอียด และวันนี้ยนตรกรรมที่เปรียบดังอัญมณีเม็ดงาม ขับเคลื่อนมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสและครอบครองแล้ว” ว่าด้วย 3 คุณลักษณะเด่นของ ดีบีเอ็กซ์707 ยอดยนตรกรรมระดับไอคอนแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ที่จะทำให้เหล่าสาวกความแรงต้องใจฟู นั่นคือ ความเป็นรถ เร็วสุด แรงจัด และทรงตัวเป็นเลิศ ยากจะมีใครลอกเลียนแบบ ที่สำคัญเปี่ยมด้วยพละกำลัง และความแม่นยำในการบังคับควบคุมที่เหนือชั้น สร้างประสบการณ์ขับอันน่าประทับใจ





นอกจากนี้ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ดุจงานศิลปะที่ศิลปินบรรจงรังสรรค์ กอปรกับบุคลิกการเป็นรถขับสนุก ได้ถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์ตัวรถ จะเห็นว่าทุกอณูได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เติมความเร้าใจ และสะกดทุกสายตาที่ได้พบเห็น อีกทั้งฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของรถอเนกประสงค์ ทั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ นำพาให้ แอสตัน มาร์ติน ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมเอสยูวีสมรรถนะสูงเหนือสิ่งอื่นใด คือขุมพลังสุดว้าว! เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนใช้เทอร์โบบอลแบริ่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมปรับแต่งอีซียู เพื่อรีดแรงม้า-แรงบิดออกมาให้ได้มากที่สุด ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ wet clutch 9 จังหวะ ที่สามารถรับมือกับพละกำลัง 707 แรงม้า (PS) แรงบิด 900 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจาก ดีบีเอ็กซ์ รุ่นปกติ 157 แรงม้า (PS) และ 200 นิวตันเมตร ตามลำดับ ทำได้ดีกว่าเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์ตเตอร์ อีกทั้งยังช่วยให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วและกระชับกว่าเดิม มาพร้อมอัตราเร่งกระชากใจนักขับ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที ท็อปสปีด 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ทั้งหมดที่ว่ามา ช่วยปลดล็อกศักยภาพของ ดีบีเอ็กซ์707 เพื่อทำให้รถรุ่นนี้ขึ้นทำเนียบเอสยูวีสมรรถนะสูงสุดระดับโลก ซึ่งไม่เพียงเกิดจากการปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบต่างๆ ทว่าเป็นความหลงใหลของวิศวกรที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จึงนับเป็นยนตรกรรมที่มีบุคลิกและสมรรถนะที่แตกต่าง ดุดัน หรูหรา สง่างาม พร้อมสร้างความสุนทรีย์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้มีรสนิยมอย่างแท้จริง

สัมผัส แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์ 707’ ซูเปอร์เอสยูวีฉบับหรูและแรงแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้ที่โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ถนนพระราม 3 รวมถึงโชว์รูมแสดงรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน รุ่นอื่นๆ ที่สยามพารากอน ได้แล้ววันนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: แอสตัน มาร์ติน แบงคอก
โทร. 02-670-6040 (โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขาพระราม 3)
02-610-9775 (โชว์รูมสาขาสยามพารากอน)

เฟสบุ๊ค: Astonmartinbangkok
อี-เมล: contact@astonmartin-bangkok.com