13 กรกฎาคม 2565

รฟฟท. จับผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดสายไฟและสายส่งสัญญาณรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

พร้อมของกลางระหว่างเส้นทางสถานีหลักหก  กับสถานีรังสิต

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด จับผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดสายไฟและสายส่งสัญญาณรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้พร้อมของกลางระหว่างเส้นทางสถานีหลักหก กับสถานีรังสิต พร้อมประสานนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด



นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ได้ออกตรวจพื้นที่ตามแนวเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายบางซื่อ - รังสิต ได้พบถุงกระสอบสีขาวอยู่บริเวณท่อสายส่งสัญญาณรถไฟฟ้า ช่วงระหว่างสถานีหลักหก กับสถานีรังสิต จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย 1 คน ซ่อนตัวอยู่ภายในท่อสายสัญญาณ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อขอตรวจสอบ โดยหลังจากการตรวจสอบผู้ต้องสงสัย พบอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้สำหรับตัดสายไฟ จึงติดต่อประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เพื่อนำตัวไปสอบสวน และประสานงานการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเรื่องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ทั้งนี้บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารเป็นสำคัญ โดยยังคงเข้มงวดในการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราตามเส้นทางการให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการลักลอบตัดสายไฟและสายส่งสัญญาณของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงต่อไป















หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการลูกค้า 1690
ตลอด 24 ชั่วโมง รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง