05 พฤษภาคม 2565

ลดภาระผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม พังงา-ชุดนักเรียนเก่าของพี่ใหม่ของน้อง ร้านโกกุ่ยบริการปักชื่อ เครื่องหมายฟรี

   เมื่อวันที่5 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านโกกุ่ย จำหน่ายชุดนักเรียน ตลาด บขส ตะกั่วป่า หมู่ 2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า บรรยากาศผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียนกันคึกคักก่อนเปิดเทอม โดยทางร้านบอกราคายังไม่ขยับยังคงขายราคาเดิมแม้ราคาน้ำมันในขณะนี้จะเพิ่มขึ้นก็ตาม ส่วนผู้ปกครองที่มีรายได้น้อยติดขัดเรื่องงบประมาณต้องใช้วิธีการชุดเก่าของพี่แต่เป็นชุดใหม่ของน้องร้านโกกุ่ยบริการแก้ เปลี่ยน ปักชื่อโลโก้ใหม่ให้ฟรีไม่คิดเงิน

   นายชัยทวี  ไพรพฤกษรักษ์หรือโกกุ่ย ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนรายใหญ่ ตลาด บขส ตะกั่วป่า กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มมีผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียนกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน พอรัฐบาลประกาศให้มีการเปิดเทอมแต่ผู้ปกครองบางรายก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เปิดเทอมจริงไหมก็ยังไม่ซื้อ บางรายก็ใช้วิธีเอาเสื้อเก่าของพี่มาให้น้องใส่เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง



 เนื่องจากเศรษฐกิจแย่ตั้งแต่เกิดโควิด ทางร้านก็พยายามช่วยผู้ปกครองโดยถ้าซื้อชุดนักเรียนที่นี่ก็จะบริการปักชื่อ เครื่องหมายให้ฟรี หรือถ้าพี่เอาเสื้อเก่าให้น้องแต่ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ทางร้านก็บริการแก้พร้อมปักชื่อให้ใหม่ฟรีไม่คิดเงินเพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง ส่วนราคาไม่ว่าจะเป็นชุดนักเรียน กระเป๋า รองเท้า ยังคงราคาเดิมไม่ปรับราคา ทางร้านของเราเน้นคุณภาพสินค้า ราคาไม่แพงผู้ปกครองก็รับได้ สินค้าที่ซื้อกับเรา ถ้าเป็นชุดนักเรียนสีลอก สีตก ทางร้านเราเปลี่ยนตัวใหม่ให้ฟรี ตอนนี้เป็นที่ทราบกันดีเศรษฐกิจมันแย่ ทางไหนช่วยผู้ปกครองได้ทางร้านเราก็จะช่วย มีกำไรนิดหน่อยเราก็อยู่ได้แล้วไม่ต้องคิดแพง 

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา