16 เมษายน 2565

“ครูโอ๊ะ” ฟิตต่อเนื่อง ลงพื้นที่ติดตามภารกิจศูนย์อาชีวศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี


ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ บุคลากร จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ชื่นชม
ให้บริการประชาชนด้วยความทุ่มเทเและเสียสละ เผย “รัฐบาล-ศธ." มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน
เมื่อวันที่ 16 เมษายน  2565 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามภารกิจศูนย์อาชีวศึกษา ร่วมด้วยช่วยประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จุดตรวจอาชีวศึกษา
ปั๊ม ปตท.หัวเขา อำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ และบริการซ่อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงให้คำแนะนำกับประชาชนหากเกิดปัญหาขัดข้องด้านเทคนิค  



จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานที่ ตามจุดตรวจความปลอดภัยต่างๆ จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดตรวจหน้า สภ.ประจันตคาม  ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จุดตรวจหน้า อบต.นนทรี ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี และจุดตรวจหน้า บริษัท ไอเอ็มอี จำกัด ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี โดยมี นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี นางสุภาภรณ์ ปาลโฉม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้แทนจากหน่วยงานราชการต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันนี้ครูโอ๊ะมีความตั้งใจมาลงพื้นที่ เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ศูนย์อาชีวศึกษา สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมาอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนโยบายของ ศธ. ซึ่งมีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จึงได้มีการตั้งจุดให้บริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสัญจรไปมา โดยมีการจัดให้บริการ​ 76 จุดบริการทั่วประเทศ ยกเว้นที่กรุงเทพมหานคร​ ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนสนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา


“ก่อนที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในพื้นที่จังหวัดปราจีบุรี ครูโอ๊ะได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดนครนายกมาก่อนแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกความทุ่มเทเและเสียสละของทุกท่านจากหัวใจครูโอ๊ะ สำหรับจังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้การนำของ ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด  ได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยได้มีการตั้งจุดตรวจและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน

ครูโอ๊ะขอขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ บุคลากร ครู นักเรียน และนักศึกษา ที่มีความทุ่มเทและเสียสละ มีจิตอาสา ใส่ใจในการให้บริการประชาชน" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว