09 เมษายน 2563

เทคนิคทำสวยในช่วงวิกฤติโควิด19 สวยด้วยเทคนิคกึ่งศัลยกรรม


ในช่วงวิกฤติการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้หลายๆคนต้องอยู่เฝ้าบ้านตามหลัก Social distancing นาน ๆเข้าก็ชักเบื่อหงุดหงิด เพราะคิดอยากจะออกไปนวดหน้า เสริมสวยบ้างก็ทำไม่ได้ และถึงแม้จะ
พ้นช่วง lock down แล้วก็ตาม หากแต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะต้องออกไปทำสวยนอกบ้าน วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆมาฝากกันว่า ถ้าคิดอยากจะทำสวยในช่วงนี้ควรจะเลือกอย่างไร


การทำสวยที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุดก็คือการรักษาด้วยเทคนิคกึ่งศัลยกรรม คือ การฉีดฟิลเลอร์สัมผัสกระดูก และการร้อยไหมเป็นต้น เนื่องจากการรักษาแบบนี้มีข้อได้เปรียบกว่าแบบอื่น ๆก็คือ เห็นผลการรักษาได้ชัดเจน ไม่ต้องทำบ่อย ปกติรักษาเพียง 1-2 ครั้ง ก็สวยได้เป็นปีๆ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่ำ และไม่มีบาดแผลให้เป็นกังวลอีกด้วย


แต่หากทำการรักษาในกลุ่มทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ นอกจากจะไม่ค่อยเห็นผลการเปลี่ยนแปลงแล้ว
ยังต้องทำบ่อย เช่น ทุก ๆ 1-2 สัปดาห์  ทำให้ต้องออกจากบ้านบ่อย และเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้น ส่วนการผ่าตัดนั้น ถึงแม้จะเป็นการรักษาเพียงครั้งเดียวก็จริง แต่จะต้องพักฟื้นนาน บางรายต้องกลับมาทำแผลทุกวัน ทำให้มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อโควิด19 มากขึ้นในช่วงนี้  หรือหากดวงไม่ดีการผ่าตัดมีปัญหา
ต้องกลับมาผ่าแก้ไข ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงสูงขึ้นไปอีก


นอกจากเรื่องรูปแบบการรักษาแล้ว เรื่องสถานที่ของสถานพยาบาลก็มีความสำคัญ เพราะสถานพยาบาลที่อยู่ในแหล่งพลุกพล่านด้วยผู้คน เช่นตามศูนย์การค้า มีผู้คนเข้าๆออกๆมากหน้าหลายตา แถมบางแห่งยังใช้ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ ปัจจัยเหล่านี้ยิ่งทำให้ความเสี่ยงในการรับเชื้อโควิดสูงขึ้น และยิ่งไม่ต้องพุดถึงสถานเสริมความงามที่อยู่ในโรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงสุด


สำหรับ AIC Clinic เป็นคลินิกเดี่ยว Stand alone ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่นัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น
และจำกัดจำนวนลูกค้าต่อวัน ไม่แออัด และมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเคร่งครัด ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากการปนเปื้อนเชื้อจากภายนอก