23 กันยายน 2562

ตลาดนัดคลังปัญญาผู้สูงอายุ ยกระดับสร้างอาชีพผู้สูงอายุให้มีรายได้


กรมกิจการผู้สูงอายุ จัดงานตลาดนัดคลังปัญญาผู้สูงอายุ ยกระดับสร้างอาชีพผู้สูงอายุให้มีรายได้
วันนี้ (23 กันยายน 62) เวลา 10.00 น. ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ (นางศิริลักษณ์ มีมาก) เป็นประธานเปิดงานตลาดนัดภูมิปัญญาผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุแสดงศักยภาพ นาความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมให้เกิดการสร้างงาน อาชีพและรายได้ โดยมีหน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน องค์กรผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุจากชมรมผู้สูงอายุ เข้าร่วมงาน ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร




ผู้สูงอายุเป็นทุนทางสังคมที่มีศักยภาพเพราะเป็นผู้ที่มีทั้งภูมิความรู้ ภูมิธรรม ภูมิปัญญา สมควร ส่งเสริมให้เป็นทรัพยากรที่เข้มแข็งและมีคุณค่าให้ยาวนานที่สุด โดยนาจุดแข็งนี้มาสร้างโอกาสในการสร้าง งาน อาชีพและรายได้ สามารถพึ่งตนเองได้ อันเป็นการสร้างความสุขและคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันทั่วประเทศมีผู้สูงอายุที่เป็นภูมิปัญญาและมีชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุ ซึ่งประกอบด้วย สมาชิกผู้สูงอายุ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้มีความรู้และมีจิตอาสาพร้อมจะถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ให้เป็น ประโยชน์ต่อสังคม 29,762 คน


กรมกิจการผู้สูงอายุ เล็งเห็นถึงความสาคัญของผู้สูงอายุจึงได้จัดงานตลาดนัดภูมิปัญญาผู้สูงอายุขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุแสดงศักยภาพ นาความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมให้ เกิดการสร้างงาน อาชีพและรายได้ โดยภายในงานมี บูธจาหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ กว่า 40 บูธ อาทิ เครื่องประดับคริสตัล เครื่องประดับลงยาราชาวดี ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ตุ๊กตายาดมสมุนไพร นวดแผนไทย ขนมไทย และอาหารไทยอีกมากมาย


ตลาดนัดภูมิปัญญาผู้สูงอายุจัดวันที่ 23 กันยายน 62 เวลา 08.00 – 18.00 น.
ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
5 ธันวาคม 2550 แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร