29 สิงหาคม 2562

w e l c o m e • t o • c o l l e c t o r s • c a f e

โฮมเมดคาเฟ่ ที่เช็คอินของฮิปสเตอร์


Collectors'Café  คาเฟ่ที่ผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของเล่นของสะสม มาย้อนวัยไปกับของเล่นคิ้วท์ๆ ร้านสุดน่ารักในย่านแจ้งวัฒนะ ข้างในร้านจะพบกับของเล่นชิ้นน้อยใหญ่มากมาย พร้อมสัมผัสกับความน่ารักของบอสของร้านตัวจริง อย่างเจ้าโพรฟิท สุนัขพันธุ์เฟรนช์บลูด็อก ที่จะคอยอยู่ต้อนรับลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาในทุกวัน  ส่วนเมนูต่างๆของร้าน พัฒนามาจากร้านไอศกรีมคัฟ แอนด์ โคน ซึ่งยังคงเน้นเมนูโฮมเมดคุณภาพ ไม่ว่าจะของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม ที่ให้เราฟินไปกับท่ามกลางบรรยากาศร้านสุดร่มรื่นสุดแนว ที่ตรงเอาท์ดอร์โดดเด่นด้วยกำแพงเพนท์ลายตัวการ์ตูนน่ารักๆ ตัดกับสีเขียวสดใสของสนามหญ้า



เริ่มต้นเบาๆ กับร้าน  คอลเลคเตอร์ คาเฟ่ อาจไม่ใช่คำตอบอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง เพราะที่นี่ไม่ได้อยู่ในย่าน... ที่อยู่กลางสวยสวยมีมุมเก๋ๆ หลากหลาย รอบล้อมด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เอาใจสายสะสมงาน Art Toy ตุ๊กตาและของเล่นสุดชิคที่มีคาแรคเตอร์เท่ๆ หากต้องการตุ๊กตาตัวไหนลองพูดคุยขอคำปรึกษากับทางร้านได้เลย

สำหรับคนที่ชอบกินอาหารพร้อมสัมผัสบรรยากาศ Collectors Cafe เป็นเสมือนบ้านแบร์บริค เป็นร้านที่เริ่มต้นมาจากความหลงใหลตุ๊กกตา ดีไซน์ที่มีขนาดเล็กเท่ากันก็จะตั้งโชว์อยู่ในชั้นวางโดยแบ่งเป็นช่องไว้เพื่อให้ง่ายต่อการชื่นชม ภายในร้านมีการจัดวางตุ๊กตาใส่ในตู้กระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ เพื่อให้มองเห็นรายละเอียดของผลงานศิลปินได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ เมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไฮศครีมโฮมเมด และอาหารคาวที่มีรสชาติเฉพาะตัว อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพื่อใช้เสิร์ฟในรูปแบบของคาเฟ่ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย


เริ่มต้นเบาๆ กับร้าน  คอลเลคเตอร์ คาเฟ่ อาจไม่ใช่คำตอบอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง เพราะที่นี่ไม่ได้อยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ บรรยากาศด้านนอกกลางสวยสวย มีมุมเก๋ๆ หลากหลาย รอบล้อมด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เอาใจสายสะสมงาน Art Toy ตุ๊กตาและของเล่นสุดชิคที่มีคาแรคเตอร์เท่ๆ หากต้องการตุ๊กตาตัวไหนลองพูดคุยขอคำปรึกษากับทางร้านได้เลย

สำหรับคนที่ชอบกินอาหารพร้อมสัมผัสบรรยากาศ Collectors Cafe ที่เป็นเสมือนบ้านแบร์บริค เป็นร้านที่เริ่มต้นมาจากความหลงใหลตุ๊กกตา ดีไซน์ที่มีขนาดเล็กเท่ากันก็จะตั้งโชว์อยู่ในชั้นวางโดยแบ่งเป็นช่องไว้เพื่อให้ง่ายต่อการชื่นชม ภายในร้านมีการจัดวางตุ๊กตาใส่ในตู้กระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ เพื่อให้มองเห็นรายละเอียดของผลงานศิลปินได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ เมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไฮศครีมโฮมเมด และอาหารคาวที่มีรสชาติเฉพาะตัว อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพื่อใช้เสิร์ฟ
ในรูปแบบของคาเฟ่ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย


ส่วนภายในร้านดูเรียบแต่มีสไตล์ด้วยการตกแต่งCollector's Cafe คาเฟ่กึ่งร้านขายของเล่นในย่านถนนแจ้งวัฒนะ ความเก๋ของคาเฟ่แห่งนี้ นับตั้งแต่เดินเข้ามาภายในร้าน ที่เด่นชัดที่สุด  คือการคุมธีมของการตกแต่ง โดยเน้นสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น สำหรับเมนูของ Collector Cafe’ จะเน้นไปทางขนมหวาน เครื่องดื่ม และอาหารคาวเบาๆ ยิ่งถ้าเป็นสายเฮ้ลท์ตี้ด้วยแล้ว ต้องติดใจกับร้านนี้แน่นอน เพราะรสชาติองอาหารจะไม่จัดจ้าน ใครที่ควบคุมน้ำหนักอยู่ แต่อยากกินของอร่อยๆ รับรองว่าหายห่วง





พลอย (วริษฐา ตันวิไล ) เจ้าของและผู้บริหาร c o l l e c t o r s • c a f e ก่อนเปิดร้านนี้ทำงานออฟฟิศ
คือ ตั้งใจเริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟของตัวเอง โดยเริ่มต้นมีหุ้นส่วนสอง สามคนกับเพื่อนรัก เพื่อนทั้งคู่ทำงานออฟฟิศมาก่อน และอยากมีธุรกิจของตัวเอง เราเริ่มต้นจากความคิดอยากได้ร้านแบบสนุกๆ สวยๆ นั่งสบายๆ  และไปเรียนทำไอศกรีม เป็นที่มาของร้านจึงทำไอศกรีมเองทั้งหมด  ร้านนี้ไม่ใช่ร้านแรก ที่ร้านเเก่าเน้นขายไอศครีมโฮมเมด จนในปัจจุบันปรับเปลี่ยนจากร้านเดิม ร้านเดิมเป็นร้านที่เช่า และพลอยคิดว่า อยากทำร้านใกล้ๆ บ้าน  ปกติทำงานในเมืองเราก็รู้สึกว่าไม่เวิร์คไลฟ์บลานซ์ พอออกมาทำธุรกิจเอง จึงคิดว่าอยากจะอยู่ใกล้ที่บ้านที่สุด  ร้านเก่าพลอยตกแต่งเป็นสวนสวย สไตล์อังกฤษ แต่เราคิดว่ายังไม่ใช่ตัวตนของเราขนาดนั้น เหมือนกับเป็นสไตล์ผู้หญิง เมื่อมาทำร้านนี้จึงนำความชอบส่วนตัวมากๆ และพลอยเองเป็นคนที่ชอบของสะสมจริงๆ โดยของสะสมแต่ละชิ้นมีมูลค่า ทางใจ  เหมือนกับว่า บางตัวเราซื้อมาสองถึงสามพันในตอนแรก ผ่านมา 2-3 ปี มูลค่าเพิ่มขึ้น รวมทั้งของสะสมบางชิ้นส่วนหนึ่ง มีจำหน่ายด้วย พอมีของเล่นของสะสมเยอะเลย  พลอยตั้งใจอยากตกแต่งร้านให้เป็นไลฟ์สไตล์ จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ของร้าน Collectors Cafe


Collector Café  มาจากคำว่า คาเฟ่ของนักสะสม เพราะมาจากความรักของตกแต่ง ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเป็นแค่ของเล่น เคยมีมาจัดมีตติ้ง สะสมภาพวาดก็มาที่ร้าน จริงๆ แล้วไม่ได้ซีเรียส ว่ากลุ่มเป้าหมายต้องเป็นใคร เพราะที่ร้าน setting เป็นแบบบุคคลทั่วไปมาเดทได้ Family พาเด็กมาก็มีเยอะ เพราะเรามีของเล่นกล่องเซอร์ไพรส์ ที่เด็กๆ ชอบ ก็มีขายด้านอาหาร  จากตอนแรกที่ขายกาแฟและของหวานอย่างเดียว ที่ร้านใช้น้ำส้มแท้ 100% ให้ความสดชื่น ที่สำคัญยัง low calories และ ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเราพยายามทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่ไอศกรีม แป้งแพนเค้ก แป้งวาฟเฟิล แต่ตอนหลังลูกค้าเริ่มคอมเม้นท์ว่า ขับรถมาอยากจะจบที่เดียว คือ ให้ทานให้ครบเลยตั้งแต่ ของคาว ของหวาน กาแฟ ให้จบแบบ One Stop Service เราจึงเริ่มดูสูตรอาหาร พอดีมีเพื่อนที่ทำกระดูกหมูทำส่งร้านอาหารอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นกระเพราจะทำสดใหม่ทุกจาน สูตรจะคิดกันเอง ทำตั้งแต่น้ำซอสเองเลย


มาถึงเมนูสำคัญของ c o l l e c t o r s • c a f e 
ตอนนี้กำลังเพิ่มเมนูอาทิตย์ละหนึ่งเมนู แต่เวลาทำเมนูเพิ่มต้องทำหลายอย่าง จึงต้องค่อยๆ ทำ
กะเพรา ไม่ใช่ข้าวขาวแต่ผัดกับซอสและใบกะเพราะไปเลย และเนื้อแยกมามีน้ำพริกกากหมู มีข้าวโพดผัดเนย แต่ครัวด้านหลังไม่ใช่สร้างขึ้นมาเพื่อครัวร้อน เป็นครัวขนมหวานจึงต้องปรับเปลี่ยนกันไป เช่น
ไข่ดาวกรอบ ที่ออกมาเป็นแบบอเมริกันเบรกฟาสต์

เมื่อเข้ามาเมนูแนะนำคือ ข้าวกระเพรามีทั้งเนื้อหรือหมู หมูเราใช้เบทาโกรอย่างดี ข้าวหมูย่างกิมจิ และข้าวหมูก้อนทอด เพิ่งเพิ่มมา และข้าวซี่โครงหมูขลุกขลิก เครื่องดื่มจะมี 7 Heaven ซึ่งที่ร้านคิดสูตรเองเป็นโกโก้ มิ้นต์ หรือถ้าไม่ชอบทานเป็นนมก็มี Summer Paradise lส่วนผสมจะมีชา พีซ สตอรเบอรี่ใส่มะนาวนิดๆ ทำให้สดชื่นของหวาน แป้งแพนเค้ก วาฟเฟิล ไอศกรีม ก็ทำเอง เพราะฉะนั้นของหวานก็จะเป็นไอศกรีมชานมไข่มุก ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ เป็นไอศกรีมเป็นรสชานม วาฟเฟิลขายดีจะเป็นสตรอเบอร์รี่ กล้วย แพนเค้ก กับวานิลลาชีส แพนเค้ก ไอศกรีมเดี่ยวมีหลายรส สลับทำกัน แต่ยืนพื้นจะมีวานิลลา ช็อคโกแลต ฮอกไกโดมิลค์ หรือถ้าชอบแบบสดชื่นเปรี้ยวนิดๆ แนะนำ  Blue Sky Lemon รสชาดออกเปรี้ยวเป็นเหมือนน้ำบลูโซดาแต่ทำเป็นไอศครีมแทนยาคูลท์ ปีโป้ แล้วแต่วัตถุดิบ อย่างยาคูลท์ก็ต้องรอสาวยาคูลท์มา ซึ่งแล้วแต่วัตถุดิบที่มี เสาร์อาทิตย์จะมีเยลลี่กาแฟเพิ่มขึ้นมา  ตอนนี้ยอดขายก็ดีขึ้น โดยเฉพาะเมนูข้าว มีบริการเดลิเวอรี่

Collectors Cafe ร้านคาเฟ่เล็กๆ มานั่งหรือสั่งกลับไปทานที่บ้าน  ได้ดูของเล่นสะสมน่ารักๆ มีทั้งของคาว  มาชม มาชิม สักครั้ง ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนคะ



Collector’s Cafe
ภายในหมู่บ้านสหกรณ์การบินไทย แจ้งวัฒนะ
https://goo.gl/maps/xCk7NJEaMj82
เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร : 090-6494564 / 092-9495114
FB: Collectors' Cafe
32/24 ซอย หมู่บ้านสหกรณ์การบินไทย, กรุงเทพมหานคร 11120

#collectorscafe #คาเฟ่น่ารัก #คาเฟ่ของเล่น #cute