02 สิงหาคม 2562

พช.จับมือ LEGEND SIAM PATTAYA นำ OTOP โชว์นักท่องเที่ยว

งานการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP
ในพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 


นายนิสิต จันทร์สมวงศ์   อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  เป็นประธานในพิธีเปิดงานการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ในพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “LEGEND SIAM PATTAYA” อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 

โดยมีคุณศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลเจนด์สยาม พัทยาคณะผู้บริหาร พช. และผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ  ณ LEGEND SIAM PATTAYA อำเภอบางละมุง 
จังหวัดชลบุรี



ในการนี้อธิบดีฯ ได้กล่าวเชิญชวนให้มาเยี่ยมชมงาน และอุดหนุนสินค้าจากชุมชน นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพและมาตรฐานจากทั่วประเทศแล้ว ยังได้มีส่วนช่วยกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย พร้อมกล่าวถึง LEGEND SIAM PATTAYA เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติดังนั้นการได้มาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จึงเป็นเรื่องที่ดีและสมควรดำเนินการเป็นอย่างยิ่ง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดที่สำคัญอีกด้วย






โดยการจัดงานดำเนินการระหว่างวันที่ ๒๗ กรกฎาคม - ๔ สิงหาคม ๒๕๖๒ รวมจำนวน ๙ วัน กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงาน เป็น OTOP Trader จำนวน ๔๑ จังหวัด  ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จำนวน ๓ ราย และ OTOP ชวนชิม จำนวน ๘ ราย 

สินค้าที่มาจำหน่ายในงาน อาทิ โอ่งมังกร ผ้าจกคูบัว จากจังหวัดราชบุรี, เบญจรงค์บ้านดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร, ผัดหมี่โคราช ผ้าไหมปักธงชัย  จังหวัดนครราชสีมา, ผ้าหม้อห้อม เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก จังหวัดแพร่และครกหินอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี