19 พฤษภาคม 2562

พส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

คนเร่ร่อนยึดศาลาริมทางอยู่อาศัย พื้นที่ชลบุรี

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงการนำเสนอข่าวสารทาง Social Media กรณี ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากคนเร่ร่อน ที่ยึดศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเกล็ดแก้วและวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่ออาศัยเป็นที่พักแรมมาเป็นเวลานาน ก่อให้เกิดความสกปรกและความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่เข้าไปใช้ศาลาริมทางดังกล่าว จนไม่กล้าเข้าไปนั่งหลบฝนหลบแดดหรือเพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ได้




นางนภา กล่าวว่า ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ประสานกับเทศบาลตำบลนาจอมเทียน และเทศกิจนาจอมเทียนและภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบชายเร่ร่อนอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณศาลาตามที่รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากชายดังกล่าวทราบชื่อนายเอ นามสมมติ อายุประมาณ 34 ปี มีอาการคล้ายผู้ป่วยจิตเวช

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองฯ ได้ชี้แจงบทบาทภารกิจของศูนย์ ฯ ให้กับพลเมืองดีที่แจ้งข่าวสารทราบและนำตัวชายคนดังกล่าวเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุงเพื่อประเมินสภาพปัญหาทางกายและทางจิตแล้ว โดยแพทย์ได้จ่ายยาพร้อมให้ศูนย์คุ้มครองฯ รับไปดูแลในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ศูนย์คุ้มครองฯ ชลบุรีกำลังดำเนินการติดตามหาญาติพร้อมฟื้นฟูเคสดังกล่าวเพื่อเตรียมความพร้อมส่งกลับคืนสู่ครอบครัวต่อไป






กรมพัฒนาพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานตามภารกิจไปสู่ความสำเร็จ เพื่อคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานได้รับการคุ้มครองและช่วยเหลืออย่างถูกต้อง ทั้งนี้หากพบเห็นคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน หรือผู้ประสบปัญหาทางสังคม โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง นางนภากล่าวตอนท้าย