03 ธันวาคม 2561

ร้าน R.HAAN ร้านอาหารใหม่กับรางวัลดาวมิชลินไกด์ ๑ ดาว

 

R.HAAN คือ ชื่อร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิมสุดพรีเมี่ยม ร้านอาหารนี้ตั้งอยู่ที่ 131 ทองหล่อซอย 9  ร้านอาหารรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน ซึ่งมีเอกลักษณ์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้าน สไตล์ และเทคนิคการทำ R.HAAN (อาหาร) เป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dining ของคุณต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ภายใต้แนวคิด “ในน้ำมีปลาในนามีข้าว” ร่วมมือกับเชฟชุมพล แจ้งไพร แสดงให้เห็นว่าร้านจะสามารถประสบความสำเร็จได้มากเพียงใด หากเชฟทุ่มเททั้งหัวใจและนำเสนอเมนูเลิศรสที่ได้รับแรงบันดาลใจภายใต้แนวคิด ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว





Wisdom of Thai Cuisine
บรรยากาศโด่ดเด่นด้วยดีไซน์การตกแต่งศิลปะแบบไทย โถงทางเดินที่มีลายกระหนกบนผนังและฝ้าเพดาน อีกด้านนึงทำผนังเป็นฝาปะกนสีแดงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านเรือนไทย เชื่อโยงทุกโซน กลิ่นอายของความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็น รสชาติอาหารไทย ของใช้พื้นบ้าน และการตกแต่งแบบไทยๆอาหารไทยมาจากแหล่งที่มาคือประเทศไทย ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทเต็มไปด้วยวัตถุไทยแท้ชั้นเลิศ ที่ผ่านการถ่ายทอดกันมารุ่นต่อรุ่น รสชาติอันน่าหลงใหล เมื่อได้ชิมจะได้ซึมซับความเป็นไทยได้อย่างแท้จริงร้าน R-HAAN  “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ทั้งหลายมารวมกันที่นี่เพียงที่เดียว กับรางวัลอันยิ่งใหญ่ ร้านเปิดมาเพียง 6 เดือนในปี 2561 ให้เป็นมิชลิน 1 ดาว ในหนังสือ Michelin Guide Thailand 2019 (Bangkok ,Phuket & Phang-Nga)  วันนี้คุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี มอบประสบการณ์รับประทานอาหารไทยร่วมสมัยในเเบบฉบับของร้าน R.HAAN (อาหาร) สัมผัสประสบการณ์ร้านมิชลิน 1 ดาว ของคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี





เบื้องหลังครัวไทย ร้าน R-HAAN   เรากำลังนั่งดื่ม Complimentary แบบไทย งามอย่างไทย เป็นโซดาผลไม้ พร้อมเปิดดูเมนู Exclusive Menu Samrub เมนูที่เราชิมในค่ำคืนนี้เป็น สำรับอาหารไทยฤดูฝนซึ่งอาหารเรียกน้ำย่อย ทุกสำรับบนโต๊ะอาหาร นอกจากจะถูกแสดงออกด้วยรสชาติ อาหารไทยแท้ที่คัดสรรและปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนแล้ว อาหารทุกจานในแต่ละสำรับนั้นยังแฝงความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์ ด้วยการใช้ภาชนะที่งดงาม เขียนลายด้วยมือช่างชั้นสูงถอดแบบมาจากเครื่องต้น ที่ถูกใช้ในพระราชวังในสมัยรัตนโกสินทร์ ที่หาชมยาก


ด้วยความที่เชฟเป็นคนที่ชื่นชอบความท้าทาย รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ อาหารก็คือสิ่งมีชีวิตแบบหนึ่ง ในสังคมหนึ่ง ทั้งวัตถุดิบและรสชาติก็ต้องประยุกต์ ความจริงแท้ หรือ Authentic ถือเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งของแนวคิดอาหารทุกชนิด หัวใจสำคัญหลักๆ นอกจากการปรุงที่พิถีพิถันแล้ว อยู่ที่คุณภาพของวัตถุดิบ นอกจากที่ต้องเป็นวัตถุดิบคุณภาพดีเลิศแล้ว ยังต้องรักษาความสดไว้ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเมนูไหน อาหารประเทศอะไรก็ตาม ถ้าได้วัตถุดิบชั้นเลิศ ก็จะทำให้จานนั้นอร่อยขึ้น

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเชฟที่สะท้อนออกมาจากอาหารและประสบการณ์ที่ได้รับจากการทานอาหารมื้อร้านติดดาวมีความน่าสนใจ โดยอาหารของที่นี่มีให้เลือก 3 สำรับด้วยกัน คือ สำรับตรี โท และเอก มีราคาแตกต่างกันไปในแต่ละสำรับ วัตถุดิบของอาหารแต่ละจานนั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากทั่วภูมิภาคในประเทศไทย ผ่านการปรุงละเอียดทุกขั้นตอน



สำหรับเมนูแนะนำขอเริ่มต้นกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง เมี่ยงปลาทูไทยเสวย ทำจากปลาทูไทย เข้ากันได้อย่างดี เมนูอาหารจะเป็นเมนูทานสะดวกง่ายๆชิลๆ สไตล์ไทยแท้ๆ นำเสนอเมนูเลิศรสที่ได้รับแรงบันดาลใจภายใต้แนวคิด ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว


นอกจากนี้ยังมี ยำหัวปลีป่าน่องกบนาย่างถ่าน
Wild​ banana​ flower Spicy​ Thai​ salad​ with​ charcoal​ Grilled​ frog

ทอดมันกุ้งสามน้ำ
Deep​ Fried​ Thai​ river​ Prawn​ cake

หมี่กรอบชาววัง
Royal​ recipe​, crispy​ rice​ vermicelli with​ sweet​ and​ and​ Sour​ Sauce​ from​ 'Somsa'​ in​ chive&coriander pastry​ shells

จานสุดพิเศษ เนื้อแบล็คแองกัสจากสุพรรณบุรี




แกงเขียวหวานพริกขี้หนูสดสวนปิติกับปลาเก๋าแดงน้ำลึกทะเลระนอง
Freshly handmade a​ classic​ bird​ 'eye green​ curry​ with​ "Ra-Nong" Deep​ sea​ Red​ grouper and​ GI'​organic​ coconut​ from​ "Kho Pha-ngan"

ถึงพริกถึงขิงกลิ้งหมูกรอบ
Stir​ fried​ pork​ belly​ with​ Red​ curry​ crispy​ pork

น้ำพริกไข่ปูพริกขี้หนูสี่ภาค
Spicy​ Crab's Roe Sauce​ with​ four bird's​ eye​ chilli Dip

ผัดเผ็ดหมูป่าหน่อกระวานจันทรบูร
Stir​ Fried​ Spicy​ with​ boar with​ Red​ curry​ paste and​ chantaboon siam​ cardamom


สามสายสามกษัตริย์ต้มกะทิ
Ours's ancient across Royal kingkom of Thailand,  Lotus's coconut soups with 3 kinds Rama5 inspirations

ข้าวหอมมะลิใหม่ยโสธรและข้าวกล้อง​ 5​ พลัง​ เสิร์ฟพร้อมหัวน้ำปลาแท้ระยองกับพริกขี้หนูปิติ


ขนมสำรับไทยคู่กับชากาแฟ​ / Thai​ fruits&Petit Fours

จะเสิร์ฟมาเหมือนเซ็ตขนมกินกับชา 4 จานแบบนี้ค่ะ ประกอบด้วย

ข้าวตูข้าวตอกน้ำผึ้งเกสรดอกลำไย
Roasted sun dried​ rice​ with​ longan Honey​ and​ coconut

เสน่ห์จันทร์หอม
Flower​ shaped baked rice​ flour

วุ้นกรอบทองคำ
Gold​ crispy​ jelly

ลูกชุปมังคุดเสวย
Mangosteen shape stirred pound golden bean

หม้อแกงอินทผาลัมมะตูมเชื่อม, ข้าวเหนียวมะม่วงภักดี, ข้าวเม่าทอดกล้วยไข่กำแพงเพชร

ในส่วนของ เมนูอาหารมีความน่าสนใจมาก อาหารของที่นี่มีให้เลือก 3 สำรับด้วยกัน คือ สำรับตรี โท และเอก มีราคาแตกต่างกันไปในแต่ละสำรับ วัตถุดิบของอาหารแต่ละจานนั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากทั่วภูมิภาคในประเทศไทย ผ่านการปรุงละเอียดทุกขั้นตอน



พบกับเมนูใหม่ของห้องอาหารได้แล้ววันนี้ R.HAAN “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ทั้งหลายมารวมกันที่นี่เพียงที่เดียวเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากชิมร้านอาหาร มิชลินสตาร์ แบบนี้ ลองโทรไปจองได้เอาล่ะอ่านมาถึงตรงนี้ คุณคงอยากมาสัมผัสบรรยากาศพร้อมเครื่องดื่มแก้วโปรดและอาหารอร่อยๆ ด้วยตัวคุณเองกันแล้วล่ะ แวะมากันเลยที่


ร้าน "R.HAAN"
ตั้งอยู่ที่ 131 ถนนสุขุมวิท ซอยทองหล่อ 9 กรุงเทพมหานคร
สอบถามโทร. 02-059-0433

#rhaan #michelinstar19 #michelinguideth19 #wisdomofthaicuisine
#amazingthailand #amazingthaitaste