29 มีนาคม 2567

กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน เอ็ม บี เค และธุรกิจในเครือ


บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และธุรกิจในเครือ แสดงพลังรักษ์โลก ช่วยชาติประหยัดพลังงาน และลดโลกร้อน โดยผนึก กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย ร่วมแสดงเจตนารมณ์และให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาโลกร้อน ด้วยการลดใช้พลังงาน กับกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง” เพื่อลดโลกร้อน ปี 2567 (60+ Earth Hour 2024) ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น พร้อมกัน 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองต่าง ๆ กว่า 7,000 เมือง ใน 190 ประเทศทั่วโลก เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 20.30 น.– 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณรอบศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงานกลุ่มธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค กว่า 15 อาคาร อาทิ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ โรงแรมลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา อาคารกลาสเฮ้าส์ รัชดา คอนโด ควินน์ รัชดา 17 คอนโด ควินน์ สุขุมวิท 101 เป็นต้น 


สำหรับกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน เอ็ม บี เค และธุรกิจในเครือ เข้าร่วมกิจกรรมต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้ สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 825.76 กิโลวัตต์-ชั่วโมง โดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 494 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 82 ต้น ซึ่งเมื่อเทียบในปี 2566 พบว่าสามารถลดการใช้ไฟฟ้าลงได้เพิ่มขึ้น 358.96 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และลดปริมาณปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้เพิ่มขึ้น 215 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าอีกด้วย      

อย่างไรก็ตาม เอ็ม บี เค ยังดำเนินแนวทางอื่น ๆ ที่ร่วมลดโลกร้อน เช่น การส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ด้วยการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) การติดตั้งจุด EV Charging Station ตลอดจนปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว และร่วมโครงการอากาศสะอาดออกบูธแจกต้นไม้ดูดซับมลพิษทางอากาศ เป็นต้น  

เพราะการดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัว หากเราเริ่มรับผิดชอบตั้งแต่วันนี้ โดยเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ที่ทำได้ง่าย ๆ  จะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เพื่อส่งต่อโลกที่ดีกว่าให้คนรุ่นหลังต่อไป ซึ่ง เอ็ม บี เค หวังว่าจากพลังเล็ก ๆ ที่เกิดจากทุกความตั้งใจของเราจะช่วยขับเคลื่อนให้สังคมและโลกของเราดีขึ้นอย่างยั่งยืน



#MBK #เอ็มบีเค #ปิดไฟ1ชั่วโมง #EarthHour #กรุงเทพมหานคร #ลดโลกร้อน
#เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ #พาราไดซ์พาร์ค #เดอะไนน์เซ็นเตอร์พระราม9
#เดอะไนน์เซ็นเตอร์ติวานนท์ #ปทุมวันปริ๊นเซส #ทินิดีโฮเต็ล
#บางกอกกอล์ฟคลับ #กลาสเฮ้าส์ #ควินน์