20 พฤษภาคม 2566

ครั้งแรกในฮ่องกง คนแห่ร่วมงานกว่า 7.5 หมื่นราย

“พาณิชย์-DITP” จัด Thai SELECT Carnival 2023 ครั้งแรกในฮ่องกง คนแห่ร่วมงานกว่า 7.5 หมื่นราย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลการจัดงาน Thai.SELECT.Carnival 2023 ครั้งแรกในฮ่องกงโปรโมตอาหาร ผลไม้ ข้าวหอมมะลิ และบริการ ซึ่งเป็น Soft.Power ของไทยสุดฮอตชาวฮ่องกง
แห่ร่วมงานกว่า 75,000 ราย มั่นใจทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้นแน่



นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบนโยบายให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทำการสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศที่ประจำอยู่ และให้รายงานผลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรายงานผลการจัดงาน Thai.SELECT Carnival 2023 จากนางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง ที่ได้สรุปผลความสำเร็จของการจัดงานเข้ามายังกรมฯ แล้ว โดยสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารไทย ผลไม้ไทย และข้าวหอมมะลิไทย ซึ่งเป็น Soft Power ของไทยให้ผู้บริโภคชาวฮ่องกงได้รู้จักและรับรู้ได้เพิ่มขึ้น

         

ทั้งนี้ ทูตพาณิชย์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การจัดงาน Thai SELECT Carnival 2023 ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกในฮ่องกง ในย่านลานไควฟง (Lan.Kwai.Fong) ใจกลางเมืองฮ่องกงที่เป็น Entertainment.Hotspot มีเป้าหมายเพื่อยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทยเจาะตลาดกลุ่มพรีเมียมชาวฮ่องกงและชาวต่างชาติ โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 22 เมษายน 2566 เริ่มตั้งแต่เที่ยงวัน-เที่ยงคืน มีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 75,000 ราย มีธุรกิจไทยทั้งสินค้าและบริการรวม 30 คูหา และมีการเผยแพร่ความเป็นไทยผ่านการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย การประกวด Miss Thai SELECT และ Thai Rice Ambassador ดนตรีสดและขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่  

นางชณันภัสร์ กล่าวเสริมว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน ไม่เพียงแต่ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการไทยที่มีคุณภาพแก่ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยว แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยมีเวทีสำหรับการยกระดับภาพลักษณ์และสร้างความประทับใจผ่านการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยมุ่งมั่นที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้

มากขึ้นเกี่ยวกับอาหารไทย เข้าใจความสำคัญของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT รวมทั้งตราสัญลักษณ์ Thai Hom Mali Rice ซึ่งจะช่วยให้สามารถเลือกซื้ออาหารไทยที่มีรสชาติและวัตถุดิบแบบไทยแท้ และข้าวไทยที่มีคุณภาพในฮ่องกง

       

“สำนักงานฯ ได้ใช้โอกาสในการจัดงานครั้งนี้ สนับสนุนแคมเปญ “Hello Hong Kong” ของรัฐบาลฮ่องกง โดยได้เผยแพร่วัฒนธรรมและความเป็นไทยสู่ชาวฮ่องกงและชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งวัน รวมทั้งสินค้าและบริการของไทย อาทิ ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai.SELECT ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม อาหารแห่งอนาคต (Future.Food) ผลไม้ และธุรกิจบริการไทย ทั้งโรงพยาบาล โรงแรมในจังหวัดภูเก็ตและพังงา เป็นต้น”นางชณันภัสร์กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th
หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

****************************************
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

พฤษภาคม 2566