04 เมษายน 2566

“นิปปอนเพนต์” มาเหนือ! อัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND”

เขย่าตลาดสีทาภายนอกระดับพรีเมี่ยม บอกลาทุกปัญหาสีกวนใจ ดันยอดขายโต25%

“นิปปอนเพนต์” รุกตลาดสีไตรมาส 2 ส่งเรือธง “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” บุกตลาดสีทาอาคารภายนอกระดับอัลตร้าพรีเมียม พร้อมแคมเปญเด็ด  “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” ชูจุดขายความทนทานนาน 15 ปี+ ตอบรับทุกกลุ่มลูกค้า จัดเต็มกลยุทธ์ O2O มั่นใจดันยอดขายสิ้นปีโตขั้นต่ำ 25%

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาขยายตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 ที่ผ่านมา อีกทั้งการขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2566 ทำให้มีอุปสงค์ในตลาดเพิ่มสูงขึ้น ผนวกกับการที่ผู้บริโภคหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัย เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และความสวยงามของบ้านในระยะยาว ทำให้นิปปอนเพนต์มองเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดสีทาภายนอก 

บริษัทจึงรุกทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์สี “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” (NIPPON PAINT WEATHERBOND) สีน้ำทาอาคารภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม หนึ่งเดียวที่พร้อมมอบงานสีคุณภาพสูงสุด ทนทาน สวยงาม ด้วยสุดยอด “เทคโนโลยีสี WEATHERBOND” เอกสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น กับ 4 คุณสมบัติตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่

• เหนือกาลเวลา 15 ปี +

• เหนือการปกปิดรอยแตกลายงา

• เหนือการปกป้องสภาวะอากาศ

• เหนือการเช็ดล้างขัดถู



คุณสมบัติดังกล่าวเกิดจากการที่สี NIPPON PAINT WEATHERBOND ถูกผลิตและพัฒนามาจากกาวอะคริลิกคุณภาพสูงที่มีการเรียงตัวของพันธะแน่นเป็นพิเศษ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของชั้นฟิล์มสี ตั้งแต่พื้นผิวภายนอกจนถึงโครงสร้างภายในฟิล์มสี ทำให้ฟิล์มสียึดเกาะดีเยี่ยม สวยเหมือนใหม่เสมอ หมดปัญหาสีซีดจาง รอยแตกลายงา ลอกล่อน บวมพอง เป็นฝุ่นชอล์ก พร้อมให้บ้านสวยทนนานกว่า 15 ปี ป้องกันการเกิดคราบด่าง-คราบเกลือ ป้องกันน้ำและความชื้นซึมเข้าสู่ผนัง อีกทั้งยังสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์สูงถึง 94% ทำให้ลดอุณหภูมิได้ถึง 12 องศาเซลเซียส และปลอดภัยจากสารปรอทและตะกั่ว

พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND – WEATHERBOND” แคมเปญเชิงอบอุ่นที่เริ่มจากการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการอย่างแท้จริงของผู้ที่รักบ้าน ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์สี NIPPON PAINT WEATHERBOND อย่างแตกต่างด้วยคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาหลัก ชุด “ความทรงจำสีไม่จาง” พร้อมแฮชแทก #ฟีลเปลี่ยนสีไม่เปลี่ยน บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายและความทรงจำเกี่ยวกับสีบ้านตั้งแต่ครั้งยังเยาว์จนกระทั่งเติบโตเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นผู้ผ่านเรื่องราวและความรู้สึกมากมายเกี่ยวกับสีบ้านมาตลอดระยะเวลา 15 ปี ถึงแม้ความรู้สึกและสภาพแวดล้อมของตัวบ้านจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด แต่สีบ้านที่ทาด้วย NIPPON PAINT WEATHERBOND ก็ยังคงอยู่คู่กับความรู้สึก สวยงามตลอด ไม่เคยเปลี่ยน

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อ ตอกย้ำถึงคุณสมบัติความทนทานเป็นเลิศ สวยงามเหนือกาลเวลากว่า 15 ปีอย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่ก่อเกิดปัญหาสีกวนใจในภายหลัง ทั้งนี้แคมเปญยังมาพร้อมแนวคิดการทำการตลาด O2O หรือ ONLINE to OFFLINE เชิงรุก เริ่มต้นด้วยการปลุกชีพตึกร้างคุ้นตา ที่เป็นเสมือนไอคอนหนึ่งแห่งย่านรัชดา - ลาดพร้าว ด้วยครีเอทีฟบิลบอร์ดซิลูเอท (Silhouette) รูปบ้านสีแดงสดกับจอแอลอีดีบอกเล่าภาพเคลื่อนไหวอย่างเข้าใจง่าย ของเด็กชายในแต่ละช่วงอายุที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์โฆษณาชุดความทรงจำสีไม่จาง ก่อนที่แคมเปญจะเพิ่มการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นด้วยมีเดียอีกหลายประเภทที่น่าสนใจและดึงดูด

อีกทั้งแบรนด์ยังได้ยกระดับการเข้าถึงของแคมเปญและผลิตภัณฑ์ด้วยการสื่อสารเฉพาะกลุ่มความสนใจ (Customized message) พร้อมเพิ่มสีสันของแคมเปญด้วยการทำ Localized marketing ผ่าน KOLs ผู้เป็นที่รู้จักและอาศัยอยู่ในแต่ละภูมิภาคของประเทศ ตบท้ายแคมเปญด้วยโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งผู้ที่ต้องการซื้อผ่านออนไลน์หรือจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

“สี NIPPON PAINT WEATHERBOND จึงเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังมองหาสีทาบ้านคุณภาพสูง ทนทาน สวยงาม และผู้ประกอบการทั้งช่างสี ดีไซเนอร์ เจ้าของโครงการ ฯลฯ เพื่อให้ได้งานที่สวยงาม ประหยัดเวลา ประหยัดค่าแรง และค่าใช้จ่ายในการให้บริการหลังการขาย  เรียกว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจว่า NIPPON PAINT WEATHERBOND เป็นสีเรือธงที่ผลักดันให้นิปปอนเพนต์ ในปีนี้มีการเติบโต 25% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดของนิปปอนเพนต์ยังคงเน้นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีทาบ้านและอาคาร หรือ The Coatings Expert ผ่าน Inspired by you ภายใต้แนวคิด “3C” ได้แก่ Customer Centric  Customized Solution และ Concrete Innovationโดยการทำตลาดสี “NIPPON PAINT WEATHERBOND” ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการนำแนวคิด Customer Centric  ผ่านการทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Generation X และ กลุ่ม Generation Y โดยพบว่า ส่วนใหญ่ของ Generation ทั้ง 2 กลุ่ม มองหาสีทาภายนอกที่สวยงามและทนทาน บริษัทจึงเริ่มวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่สอดคล้องและตอบโจทย์ ผ่านแนวคิด Customized Solution เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะครอบคลุมทุกความต้องการ ซึ่งเราพัฒนาด้วย Concrete Innovation จนได้เป็นสุดยอดเทคโนโลยีสีเวเธอร์บอนด์” 

ทั้งนี้ตลาดสีทาบ้านและอาคารในปี 2566 นี้คาดว่าจะเติบโตราว 10% ส่งผลให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีมูลค่ารวมกว่า 27,000 ล้านบาท เติบโต 6% แบ่งออกเป็น ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทาง Modern Trade  30% มีการเติบโต 12-15% ช่องทาง Traditional Trade 50% มีการเติบโตแบบทรงตัว และช่องทาง Direct Sale 20% มีการเติบโต 8-10% ขณะที่ในปีนี้นิปปอนเพนต์ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 25 %

สนใจดูรายละเอียดแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND - WEATHERBOND” พร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุด “ความทรงจำสีไม่จาง” ได้ที่ Facebook: Nippon Paint Decorative และ ช่อง Youtube: Nippon Paint Decorative พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย  ผ่านร้านค้าชั้นนำ Modern Trade   และร้านตัวแทนจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566

#เหนือSHIELDยังมีBOND #นิปปอนเพนต์เวเธอร์บอนด์ #Weatherbond #เวเธอร์บอนด์ #15ปี+สีไม่เปลี่ยน #ฟีลเปลี่ยนสีไม่เปลี่ยน