20 มีนาคม 2566

“มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” เคมีดีต่อใจ ทะลุมิติอวดสกิลหมอต่างยุคใน “หมอหลวง”


              21 มีนาคมนี้ มาแล้วจ้า เตรียมความพร้อมไปทะลุมิติกับ “หมอหลวง” ละครอุดมสมุนไพร ไร้สารพิษ สนุกฉ่ำๆ ที่สำคัญ!! ไม่ใช่ “ภาค 2 ของทองเอกหมอยาท่าโฉลง” แต่ความครบรสไม่น้อยหน้ามาแบบจุกๆ เต็มอิ่มเต็มหัวใจ โดยเฉพาะได้พระนางเคมีดีที่เคยสร้างความประทับใจอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” มาแท็กทีมสานต่อวิถีแพทย์แผนไทย ซึ่งแค่ปล่อยทีเซอร์และเพลง “เป็นมากกว่ารัก Ost. หมอหลวง”  กระแสความอินมาแรง เตรียมโจงกระเบนนุ่ง หาสไบห่ม พร้อมปรับโหมดเข้าสู่ละครทะลุมิติไปรัชกาลที่ 3 ยุคแพทย์แผนไทยเฟื่องฟู โดยฝีมือการกำกับการแสดงของผู้จัด “ชุ ชุดาภา” และอีกหนึ่งผู้จัด “ก้อง ปิยะ” แห่งบริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด กับบทบาทใหม่ของ “มาริโอ้-คิม” นักเรียนหมอยุครัชกาลที่ 3 “ทองอ้น” VS นักเรียนหมอยุค 5G “บัว” หรือ “อัคริมา” นักศึกษาแพทย์ที่ถูกพายุพัดพาข้ามภพมาในอดีต ร่วมด้วยพระเอกนางเอกหล่อสวยแสนดี มาสุ จรรยางค์ดีกุล, หลิงหลิง ศิริลักษณ์ และ ปีเตอร์แพน ทัศน์พล มาพลิกบทบาทใหม่ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน

พร้อมยกทัพนักแสดงคุณภาพตัวพ่อตัวแม่มาครบทั้ง ตัวตึง ตัวฮา ตัวป่วน อาทิ ชาย ชาตโยดม, นก จริยา, กิ๊ก มยุริญ, น้ำฝน สรวงสุดา, แพท ณปภา, ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ฯลฯ เห็นลิสต์รายชื่อนักแสดงขนาดนี้ก็รู้ทันทีว่าความบันเทิงจัดเต็มแน่นอน



               ด้านผู้จัดผู้กำกับละคร “ชุ ชุดาภา” และผู้จัดละคร “ก้อง ปิยะ” ได้เผยถึงสิ่งที่ทุกคนจะได้รับในละคร “หมอหลวง” โดย “ชุ ชุดาภา” เผยว่า “สิ่งที่จะได้รับในเรื่องนี้เลยคือความตื่นเต้นแน่นอน และความภูมิใจในความเป็นไทย ได้รับเกร็ดความรู้เรื่องแพทย์แผนไทย ที่มีเยอะกว่าในเรื่อง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ได้รู้เรื่องยาสมุนไพรไทยมากขึ้น ซึ่ง หมอหลวง จะเล่าด้วยความบันเทิง เพราะฉะนั้นดูไม่ยาก เข้าใจง่ายค่ะ” ส่วน “ก้อง ปิยะ” ได้เผยว่า “บอกก่อนเลยว่าสิ่งที่จะได้รับจากเรื่องนี้คือ รอยยิ้ม ความสุขอมยิ้ม ความน่ารัก ความหัวเราะมีแน่นอน และอย่างที่คุณชุพูดไว้คือความภูมิใจในความเป็นไทย เราจะภูมิใจในรากเหง้าของความเป็นไทย อยากให้ชมละครเรื่องนี้จะได้รู้ว่า เราควรที่จะรักษาวัฒนธรรม และความรู้เกี่ยวกับยาสมุนไพรไทยเก็บเอาไว้สืบทอดกันต่อไป”


ฝั่งพระนาง เริ่มที่ “มาริโอ้” เผยว่า “หมอหลวง เป็นละครที่เน้นในเรื่องของการรักษาแพทย์แผนไทยเพิ่มมากขึ้น และมีวิธีการรักษาที่หลากหลาย สอดแทรกความรู้จนกลายเป็นซีนเด็ดเยอะมาก และอยากให้ทุกคนติดตามแก๊งนักเรียนแพทย์ด้วย แก๊งนี้หนักเลย มีพี่ฟรอยด์ และน้อง ๆ นักแสดงอีกหลายคนเลย น่ารักเฮฮามากครับ” ตบท้ายด้วย “คิมเบอร์ลี่” ว่า “สำหรับใครที่ไม่ได้ดูเรื่อง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ก็ไม่ต้องกลัวเลยนะคะว่าจะดูเรื่องนี้ไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นคนละเรื่องกัน หมอหลวงคือเรื่องใหม่เลย แต่สนุกสนานเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเรื่อง หมอหลวง จะมีความรู้เกี่ยวกับแพทย์โบราณไทย ก็จะย้อนไปในยุครัชกาลที่ 3 จริง ๆ ว่าตอนนั้นมีโรคอะไรและเขารักษากันยังไง มีการรักษาแบบแผนปัจจุบันร่วมด้วย และสอดแทรกเรื่องความพยายามของนักเรียนหมอในการเรียนเป็นหมอหลวงยุคนั้น ก็ขอฝาก หมอหลวง ด้วยค่ะ รับรองว่าแฮปปี้แน่นอน เหมือนที่เรามากองถ่ายและเราแฮปปี้กันตลอดค่ะ”



“หมอหลวง” (Royal Doctor) บทประพันธ์โดย “จินโจว” และเขียนบทโทรทัศน์โดย “จินโจว”, “พรดี สาตราวาหะ” และ “สร้างสรรค์” เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวงล้อกาลเวลาหมุนวนพัดพา บัว (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) นักเรียนหมอในยุค 5G ข้ามมิติมาพบกับ ทองอ้น (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเรียนหมอในยุคสมัยรัชกาลที่ ๓ แกะดำของตระกูลหมอหลวง ทั้งคู่ต้องมาร่วมทุกข์ร่วมสุข เจอทั้งความอลหม่านในโรงเรียนแพทย์ ความเป็นความตาย สงครามโรคภัย พร้อมกับความรักข้ามภพที่ทำให้ บัว ต้องเลือก เรื่องราวจะลงเอยเช่นไรต้องติดตาม  

ใครที่รอชมคู่พระนาง “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” อวดความฮาปนความรู้เรื่องแพทย์แผนไทยแสนจะน่าทึ่ง ก็เตรียมเปิดหน้าจอช่อง 3 รอชมละคร “หมอหลวง” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 21 มีนาคมนี้ ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus