20 ตุลาคม 2565

ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ร่วมกับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดตัวโครงการประกวดความคิดสร้างสรรค์ Viral VDO IDEA ระดับมหาวิทยาลัย

University Viral VDO IDEA competition 2022

บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด  บริษัทผลิตภาพยนตร์คุณภาพ จับมือ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) บริษัทประกันชั้นนำของไทย เปิดพื้นที่ส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ จัดแสดงความคิดสร้างสรรค์ ผ่านโครงการ  University Viral VDO IDEA competition 2022   เพื่อค้นหาครีเอทีฟรุ่นใหม่ในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ภายใต้โจทย์  “Celebrate living  : ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่…ในแบบที่เป็นตัวเอง” เพื่อนำไปผลิตเป็น Viral VDO  ที่ตอบโจทย์ทางการตลาดได้จริง ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท   

โดยได้จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ ณ Open Space 6th fl. True Digital Park (TDPK) มี เปอร์ สุวิกรม อัมระนันท์ รับหน้าที่พิธีกร, นักแสดงสาว ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ , แชมป์ ชนาธิป โพธิ์ทองคำ นักแสดง สังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมแชร์ไอเดีย  “Celebrate living : ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่…ในแบบที่เป็นตัวเอง”  ร่วมด้วย     เชาว์ คณาวุฒิกานต์ ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา , เมษ ยิ้มสมบูรณ์ ผู้กำกับ,ผู้เขียนบทภาพยนตร์, ซีรี่ส์ เจ้าของเพจ Movie D.I.Y. ที่มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีม Educator ของโครงการฯ และ  คุณภูญดา สวัสดิโกศล Head of Marketing True Digital Park , คุณพิณผกา งามสม Head of Content sanook.com ผู้มีส่วนร่วมทำให้เกิดโครงการดีๆ  


นายสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม กล่าวว่า สิ่งที่วงการภาพยนตร์ไทยต้องการมาโดยตลอดก็คือไอเดียสร้างสรรค์จากคนรุ่นใหม่ เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดบุคลากรคุณภาพ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปสู่ระดับสากลได้อย่างเป็นรูปธรรม โครงการ University Viral VDO IDEA competition 2022  เป็นการเปิดพื้นที่และโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ ไอเดีย ความคิดในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆในการสื่อสารด้านการตลาดของไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวนิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ นอกจากจะเป็นเวทีในการแสดงศักยภาพแล้วยังจะได้รับความรู้ใหม่ๆในการเปิดไอเดียวิธีการสื่อสาร เพื่อต่อยอดไอเดีย เทคนิคการเล่าเรื่อง หลักการคิดสตอรี่บอร์ดอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนมีกิจกรรมการฝึกปฏิบัติในรูปแบบ Workshop ซึ่งจะทำให้เกิดองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างมืออาชีพ 

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร   บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต  หรือ FWD ประกันชีวิต”) เปิดเผยว่า เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed)  โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการทำงานของทุกส่วน เพื่อทำให้ประกันเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ซื้อง่าย เข้าถึงง่าย มีส่วนร่วมได้ง่าย ตอบรับยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเราเล็งเห็นความสำคัญของการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มาร่วมนำเสนอนวัตกรรมทางความคิดที่แตกต่าง เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสนำความคิดสร้างสรรค์มาทำให้เป็นจริง

“ จึงร่วมมือกับ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม บริษัทผลิตภาพยนตร์คุณภาพ จัดโครงการ University Viral VDO IDEA Competition 2022 ขึ้น เพื่อค้นหาครีเอทีฟรุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์ทางการตลาดได้จริง  สามารถนำไปต่อยอดในการผลิตเป็น Viral VDO ภายใต้แนวคิด “Celebrate living : ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่…ในแบบที่เป็นตัวเอง” เป็นการสานต่อ brand promise ให้กับคนรุ่นใหม่ โดย FWD ประกันชีวิต เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้ทุกคนได้ออกไปใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้อย่างหมดห่วง เพราะประกันเอฟดับบลิวดีพร้อมดูแลให้ โดยเปิดพื้นที่ให้น้องๆได้โชว์ศักยภาพสร้างผลงานที่ต่อยอดจากความรู้ที่มีนำมาซึ่งผลงานที่แปลกใหม่ แตกต่าง พร้อมทั้งค้นพบความหมาย Celebrate living ในแบบของตัวเองและสะท้อนความสุขในมุมมองของพวกเขาได้อย่างสร้างสรรค์จนเกิดเป็นviral VDOที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้รับชมจำนวนมากได้ โดยพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการการประกวดของ FWD ประกันชีวิตที่จะเดินตาม road map ของวิสัยทัศน์ของเราในการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต” นางสาวปวริศา กล่าว 




โครงการประกวดความคิดสร้างสรรค์ VIRAL VDO IDEA ระดับมหาวิทยาลัย University Viral VDO IDEA competition 2022 เปิดรับสมัครวันที่ 5 ตุลาคม – 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.00 น. และ

จะมีการคัดเลือกเพื่อ เข้า workshop ในเดือนธันวาคม 2565 จากนั้นจะมีการประกาศผลช่วงปลายเดือน มกราคม 2566 โดยให้ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการผ่านทาง Facebook : Uviral2022 และ
Website : www.Uviral2022.com หรือ สแกน QR Code เพื่อสมัครเข้าโครงการฯและร่วมส่งผลงาน