09 ตุลาคม 2565

สุดปัง! อักษรจุฬาฯ หยิบผลงานนักเขียนรางวัลโนเบล สร้างสรรค์ละครเวที “ปริศนาภริยาคนที่ ๒”

 

ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัวละครเวทีเรื่องที่ 2 ของปี 2565  เชิญชวนให้คุณผู้ชมมาสนุกกับเรื่องชาวบ้าน พร้อม ๆ  กับการไขปัญหาสุดจี๊ด ในละครเวทีแนวล้ำยุค (avant-garde) สุดคลาสสิกจากอิตาลี ปริศนาภริยาคนที่ ๒ Right You Are (If You Think You Are)  สุขนาฏกรรมสุดจัดจ้าน ที่มาพร้อมกับปริศนาชวนสงสัย ว่าภริยาคนที่ ๒ ยังอยู่หรือตาย ใครดี และใครบ้า!! ละครเวทีชวนหัว ที่แสนจะปวดหัวกับเรื่องราวของครอบครัวที่เต็มไปด้วยปริศนาของภรรเมียคนที่ ๑  และภริยาคนที่ ๒   ร่วมเดินทางสายเผือกไปกับสมาชิกชมรมช่วยเหลือลูกบ้านที่วุ่นวายและกระหายความจริงยิ่งกว่าโคนัน

ดังกมล ณ ป้อมเพ็ชร ผู้กำกับการแสดง ซึ่งเคยฝากผลงานกำกับการแสดงละครเวทีมากมาย อาทิ ศึกอสรพิษ  งดการสมรส  และ เวนิสวาณิช เปิดเผยว่า ปริศนาภริยาคนที่ ๒ Right You Are (If You Think You Are)  เป็นบทประพันธ์ของ Luigi Pirandello นักเขียนบทละครรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมเจ้าของผลงานบทละครเวที “Six Characters in Search of an Author” ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ “Six Characters มายาพิศวง” ที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อยู่ในขณะนี้ ละครเวที “ปริศนาภริยาคนที่ ๒”  พร้อมเปิดการแสดง ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล ชั้น 6 อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่  ๒๖ ตุลาคม - ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ที่ www.ticketmelon.com  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  Facebook : Drama Arts Chula



สำหรับละครเวที ปริศนาภริยาคนที่ ๒ มี ๑๒  รอบการแสดง ​​ ดังนี้

-วันพุธที่ ๒๖ ตุลาคม - วันศุกร์ที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๓๐ น.

-วันเสาร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น.  และเวลา ๑๙.๓๐ น.

-วันอาทิตย์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น.

-วันพุธที่ ๒ - วันศุกร์ที่ ๔  พฤศจิกายน  ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๓๐ น.

-วันเสาร์ที่ ๕  พฤศจิกายน  ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น.  และเวลา ๑๙.๓๐ น.

-วันอาทิตย์ที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. 

ทั้งนี้ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีมาตรการสำหรับผู้ชมในวันจัดการแสดงดังนี้ ผู้ชมทุกท่านต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 สำหรับผู้เข้ามาในคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เข้าถึงได้ที่ https://www.arts.chula.ac.th/assess/) โดยต้องจัดทำล่วงหน้าไม่เกิน 3 วันก่อนเข้าชมการแสดง พร้อมนำหลักฐานทำแบบประเมินมายื่นต่อทีมงานในวันจัดแสดง และผู้ชมต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการรับชมละครเวที