19 ตุลาคม 2565

“ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า ?

ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมอันลือลั่นอโยธยา ใน “ลายกินรี”

​เมื่อคนตายพูดไม่ได้ หมอจึงต้องพูดแทน แฟนช่อง 3 เตรียมสวมวิญญาณนักสืบไปขุดคุ้ยตั้งคำถามหาคำตอบไขคดีการตายปริศนาของ กปิตันฌอง ในแผ่นดินอโยธยา กับละครฟอร์มยักษ์ “ลายกินรี” 24 ตุลาคมนี้! ผลงานของผู้กำกับชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” พร้อมกับลูกสาวสุดเก่ง “บีบี เอกนรี” ผู้จัดของเรื่องนี้ แห่งค่ายแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด เรื่องนี้ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการนำพระเอก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาพลิกบทบาทเป็น “ออกหลวงอินทราชภักดี” หรือ “หลวงอินทร์” และคว้าตัวสาว “ญาญ่า อุรัสยา” มารับบทหมอเชลยศักดิ์ “พุดซ้อน” บอกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็น “ณเดชน์-ญาญ่า” ในรูปแบบมิติใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังได้หนุ่ม “นิว ชัยพล” มาร่วมแสดงด้วยในบท “เมอซิเออร์โรแบรต์” หรือ “โรแบรต์” รับรองเลยว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นจับขมับลุ้นตามทุกวินาทีกับการที่ หลวงอินทร์, แม่หญิงพุดซ้อน และ โรแบรต์ ร่วมกันสืบหาความจริงว่าใครคือผู้ฆ่า กปิตันฌอง ?

​ด้านหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ออกมาเผยถึงละคร “ลายกินรี” ว่า “เรื่องนี้เปลี่ยนลุคผมเลย พี่อ๊อฟคงอยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในตัวผม ผมได้ไว้หนวด ปากร้าย เจ้าอารมณ์ เจ้าบงการ คิดว่าคนดูน่าจะไม่เคยเห็นผมเล่นแนวนี้ แต่ในเรื่องจะโหดแค่ไหนกลับบ้านไปโดนแม่ที่เล่นโดยพี่นก จริยา ดุก็มีหงอย แต่ตอนอยู่กับพุดซ้อนก็เถียงกันตลอด ผมกับญาญ่าไม่เคยเล่นพีเรียด ไม่เคยต้องเล่นบททะเลาะกันหนักขนาดนี้เลย ก็สนุกดีครับ ผมเชื่อว่าหลายคน คงรอชมเรื่องนี้มานาน และตอนนี้พร้อมลงจอให้ชมกันแล้ว อยากให้แฟน ๆ ทุกคนมาตั้งคำถามไปกับพวกเราว่าใครเป็นคนฆ่ากปิตันฌอง ใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ทำไมหลวงอินทร์กับพุดซ้อนถึงได้โกรธเกลียดกันต้องไปดู นอกจากนี้นักแสดงแต่ละคนในเรื่องนี้ก็มีฝีมือทั้งนั้น เพราะฉะนั้นฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักแสดง ทีมงาน ในเรื่อง ลายกินรี ด้วยครับ”





ฟากฝั่งสาว “ญาญ่า อุรัสยา” ออกมาเล่าว่า “เรื่องนี้ พุดซ้อน เก่งมากเป็นหมอที่หัวสมองไว ทำได้ทุกอย่างทั้งความรู้ทางแพทย์แผนไทย จีน และฝรั่ง ดังนั้นตอนที่มีคนตายแล้วต้องการคนผ่าศพ มีคนเดียวที่กล้าทำคือพุดซ้อน ญ่าต้องเรียนเกี่ยวกับหมอทางอายุรเวท สมุนไพรไทย เพิ่มเติม บอกเลยว่าคำศัพท์ยากมาก ทุกคนต้องติดตามนะคะ ส่วนพี่แบร์เรื่องนี้ พี่แบร์ใส่ทั้งใจทั้งร่างกายเข้าไปในตัวละครนี้มาก และเป็นเรื่องแรกที่ญ่ากับพี่แบร์มาเล่นแนวสืบสวนสอบสวนกัน บทสนุกมาก ตอนที่เราเล่นเขาเขียนบทมาก้ำกึ่งมากว่าอาจเป็นใครก็ได้ที่เป็นฆาตกร และญ่ายังทึ่งกับทีมศิลปกรรมกับทีมแสงที่เนรมิตทุกอย่างเสมือนจริงมาก เหมือนเราได้ย้อนกลับไปในยุคนั้นเลย รู้สึกว่าถ้าคนดูได้ดูภาพทุกอย่างที่พี่อ๊อฟวางไว้มันก็คุ้มมากแล้ว และอีกเหตุผลที่ญ่าอยากเล่นเรื่องนี้เพราะอยากเห็นตัวเองลุคชุดไทยใส่โจงกระเบนด้วยว่าจะออกมาแบบไหน ก็ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ลายกินรี เด็ดขาดรับรองสนุกเข้มข้นแน่นอนค่ะ”  


​“ลายกินรี” (The Kinnaree Conspiracy) สร้างขึ้นจากบทประพันธ์ยอดนิยมของ “พงศกร” และเขียนบทโทรทัศน์โดย “ยิ่งยศ ปัญญา”, “ปารดา กันตพัฒนกุล” เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ แห่งกรุงศรีอโยธยา มีกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศส กปิตันฌอง (เดวิด อัศวนนท์) ถูกพบเป็นศพ ทำให้สร้างความสั่นสะเทือนกับแผ่นดินอโยธยา และนั่นทำให้ แม่หญิงพุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) หมอหญิงของกรุงศรีฯ ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องโดยมิอาจเลี่ยงได้ ความยุ่งยากยุ่งเหยิงยิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวี เมื่อเธอตกที่นั่งลำบากต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่างบุรุษหนุ่มสองคน ออกหลวงอินทราชภักดี (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ขุนนางกรมพระตำรวจ และเมอซิเออร์โรแบรต์ (นิว ชัยพล) หนุ่มชาวฝรั่งเศส การสืบสวนที่แข่งขันกับเวลา ผ้าลายกินรีที่คนตายสวมใส่ โดยมีความอยู่รอดของแผ่นดินเป็นเดิมพัน จะเป็นเช่นไรต้องไปลุ้นพร้อมกัน

​ด้วยความเป็นละครแนวพีเรียด สืบสวนสอบสวน สุดเข้มข้นระดับนี้ ก็ต้องเพิ่มกองทัพนักแสดงคุณภาพเข้ามาเป็นตัวแปรเสริมให้เรื่องราวมันมีจุดพีค ที่พร้อมซัดความตื่นเต้นใส่คนดูแบบจุก ๆ สักหน่อย อาทิ เดียร์น่า ฟลีโป, ก๊อต จิรายุ, นก จริยา, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ, ท็อป ดารณีนุช, ปู ปริศนา, ใหม่ นัฏฐา, ส้วม สุขพัฒน์, อเล็กซ์ ทวีศักดิ์, แคร์ วงศ์วชิรา, เดวิด อัศวนนท์, เค้ก นัทธวัชร์ ฯลฯ

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ใครคือผู้ฆ่า? “กปิตันฌอง” ไปร่วมสืบพร้อมกับ “ณเดชน์-ญาญ่า-นิว”
ในละคร “ลายกินรี” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2565 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus