30 กันยายน 2565

อีกหนึ่งเมนูประสบการณ์ ท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกะเรียนพันธุ์ไทยแห่งแรกของประเทศ ที่บุรีรัมย์



บ่ายวานนี้ (30 ก.ย. 2565) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ผู้แทน ททท.
เข้าร่วมพิธีเปิดงานท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกะเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานคับคั่ง


การจัดกิจกรรมนี้เพื่อต้อนรับนทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมงาน MotoGP รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 โดยเล็งเห็นถึงโอกาสอันดี ที่จะใช้โมโตจีพีเป็นกลไกสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายแสนคน ให้มีโอกาสได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ และสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีชุมชนของชาวบุรีรัมย์ โดยเฉพาะนกกระเรียนพันธุ์ไทย ที่เคยสาบสูญไปจากธรรมชาติเมืองไทยนานถึง 50 ปี แต่ตอนนี้นกกะเรียนได้กลับมาแล้ว ซึ่งเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเหล่านักอนุรักษ์ และชาวนาแห่งอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก จังหวัดบุรีรัมย์ นี้ สพหรับการจัดงานจะมีต่อเนื่อง จนถึง เดือน มกราคม 2523 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
แวะหมุนเวียน มาร่วมงาน กว่า 50,000 คน และจะเกิดรายได้หมุนเวียนในช่วงการจัดงานกว่า 120 ล้านบาท


การจัดกิจกรรมนี้เพื่อต้อนรับนทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมงาน MotoGP รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 โดยเล็งเห็นถึงโอกาสอันดี ที่จะใช้โมโตจีพีเป็นกลไกสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายแสนคน ให้มีโอกาสได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ และสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีชุมชนของชาวบุรีรัมย์ โดยเฉพาะนกกระเรียนพันธุ์ไทย ที่เคยสาบสูญไปจากธรรมชาติเมืองไทยนานถึง 50 ปี แต่ตอนนี้นกกะเรียนได้กลับมาแล้ว ซึ่งเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเหล่านักอนุรักษ์ และชาวนาแห่งอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก จังหวัดบุรีรัมย์ นี้ สพหรับการจัดงานจะมีต่อเนื่อง จนถึง เดือน มกราคม 2523 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะหมุนเวียน มาร่วมงาน กว่า 50,000 คน และจะเกิดรายได้หมุนเวียนในช่วงการจัดงานกว่า 120 ล้านบาท

#AmazingThailand

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#ยิ่งไปยิ่งให้ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย