29 กันยายน 2565

ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานตาก ชวนเที่ยวตาก Amazing ยิ่งกว่าเดิม

 Amazing ยิ่งกว่าที่เคยรู้จัก  รักกว่าที่เคยรู้สึก

ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนกรีนซีซั่น จังหวัดตาก ผอ.หน่อง ผอ.ททท.สำนักงานตาก ชวนเที่ยวชมท่องที่ยวในจังหวัดตาก ในมุมมองที่หลากหลาย ด้วยศักยภาพของจังหวัดตาก ที่ดีอยู่แล้วความพร้อมในการรองรับ การท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ได้ไม่ธรรมดา อยากชวนสัมผัสธรรมชาติชีวิตกลางแจ้ง ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนกรีนซีซั่น จังหวัดตากมีเรื่องท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม เราเปิดฤดูท่องเที่ยวทีลอซูวันที่ 1 ตุลาคม เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ติดอันดับของโลก เรียกว่านักท่องเที่ยวเริ่มมาท่องเที่ยวในช่วงเวลานั้น 

เส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดตากในช่วงปลายฝนต้นหนาวต้อนรับทะเลหมอก ช่วงหลังฝนใหม่ๆ โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม เราเปิดฤดูท่องเที่ยวทีลอซู  วันที่ 1ตุลาคม ของทุกปี เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ติดอันดับของโลก เรียกว่านักท่องเที่ยวเริ่มมาท่องเที่ยวในช่วงนั้น 

CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก
CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก

ชวนเที่ยว ตาก ครั้งใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม กับเส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดตาก ในช่วงปลายฝนต้นหนาวต้อนรับทะเลหมอก ช่วงหลังฝนใหม่ๆ  จะเหมือนกับอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขา สัมผัสทะเลหมอก
ยังมีเส้นทางท่องเที่ยว สวนดอกไม้ ไร่อุ่นไอรัก ไร่พบรักแดนสวรรค์และมาชิมกาแฟที่ไร่เตตราวรรณ ชมพิพิธภัณฑ์ที่นี่ น่าสนใจอีกที่หนึ่ง 

นส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตาก




อีกจุดหนึ่งคือเส้นทางของม่อนหมอกตะวัน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับเส้นทางของทุ่งดอกไม้และทะเลหมอกที่งดงาม หากต้องการสัมผัสวิถีชุมชน มีที่พักที่หลากหลายและมีน้ำตกป่าหวาย เป็นไฮไลท์ อยู่ไม่ไกลจากม่อนหมอกตะวัน เที่ยวได้ทั้งปี เรามีอโวคาโด้เป็นผลไม้ประจำจังหวัดตาก เพราะเราปลูกบนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ตั้งแต่ 600-800 เมตร ทำให้รสชาติค่อนข้างดี มีทุเรียนน้ำแร่ แมคคาเดเมีย ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มสายน้ำแร่ที่อยากให้นักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดตากได้ลองชิม 



CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก

วันที่ 5-8 พย.นี้ มีงานอีเวนท์ยิ่งใหญ่ประจำปี เป็นงานลอยกระทงสาย ไหลประทีปพันดวง เรามีภูมิทัศน์แม่น้ำปิงที่สวยที่สุดอยู่ในจังหวัดตาก และล่องแม่น้ำปิงทำให้กระทงสายเป็นสายสวยงาม กระทงต้องลอยตั้งแต่หนึ่งพันไมล์กะลา เป็นรูปตัวเอสกลางแม่น้ำปิง อลังการและอเมซิ่งมาก เป็นสิ่งอันซีนที่ต้องมาเที่ยว 

เส้นทางอีกเส้นหนึ่งคือ มีเขื่อนภูมิพลเป็นเขื่อนโค้งเรียกว่าเขื่อนพ่อ ชมชุมชนทำปลาแห้งที่บ้านสันป่าป๋วย หมู่บ้านอยู่ ใต้แม่น้ำปิงแต่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เขาทำปลาอบแห้งที่อร่อย และ ถัดลงมาไปกราบขอพรหลวงพ่อทันใจ ที่วัดพระบรมธาตุบ้านตาก สำหรับท่านที่เกิดปีมะเมีย ลงมามีชุมชนกาดป้าตง ปิดมาสองปีเตรียมเปิดรับนักทองเที่ยวในปลายปีนี้ เป็นชุมชนริมแม่น้ำปิงที่มีอัตลักษณ์เป็นบ้านไม้เก่า มีวิถีชุมชนที่น่ารัก และถัดลงมาเรามีไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลกเพิ่งได้รับการบันทึกกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย   เรายังมีแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองตาก เรามีกาดนั่งยอง คล้องย่าม 16.00-21.00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ยำข้าวเกรียบก็ไปหาททานได้ 

CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก

น้ำตกป่าหวาย

ย้อนขึ้นมาทางแม่สอด เราจะเห็นดอยมูเซอ เป็นตลาดวิถีชุมชนชาวมูเซอ ผลไม้ท้องถิ่น สัมผัสวิถีชุมชนได้ที่เป็นโฮมสเตย์ที่บ้านห้วยปลาหลด มีต้นกาแฟที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานให้ชาวมูเซอปลูก ขึ้นมาอีกนิด จะมีอุทยานแห่งชาติลานสาง สัมผัสทุ่งดอกไม้ ได้เห็นความงดงามของอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช จะเห็นต้นกะบากยักษ์ ยี่สิบคนโอบขึ้นมาทางอ.แม่สอด วัดไทยสไตล์พม่า ที่วัดไทยสามัคคี จะมีพระนอนตาหวานองค์ใหญ่รอรับนักท่องเที่ยว ไหว้เจดีย์ชเวดากองที่วัดนี้ได้ 

ทางด้านบ้านแม่กะสา เส้นทางนั้นมีหลวงพ่อทันใจเช่นเดียวกันอยู่วัดไทยสามัคคี ตับไตไส้พุงเป็นเงินเหมือนมนุษย์  สร้างในหนึ่งวันเสร็จ มีพุทธคยาจำลองด้านหลังวัดสำหรับท่านที่เกิดปีมะเส็ง นักท่องเที่ยวท่านไหนอยากไปขอพร แนะนำอีกหนึ่งเส้นทางคือ ท้าวเวสสุวรรณโณองค์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ที่วัดศรีพรเพ็ญมาตรยาราม เส้นทางสายมู ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ หากเมื่อยแล้วไปอโยคยาสารโป่งคำราม บรรยากาศเป็นออนเซ็น จากน้ำแร่ธรรมชาติ ในสไตล์ญี่ปุ่น เป็นถังไม้โอ๊ก และไปขอพรพระพิฆเนศ

CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก



CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก


เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดตาก ค่อนข้างหลากหลาย มีวิสดอมฟิลเป็นกาแฟแล้ว มีภาพกราฟฟิตี้ที่มีความสวยงามสำหรับกลุ่มเจนวาย ไปเซลฟี่ได้ เราเที่ยวได้ทุกวัย มัลติเจนเนอเรชั่น มีที่พักที่หลากหลายที่นักท่องเที่ยวได้เลือกได้สัมผัส มีหลากหลาย ตั้งแต่ห้าดาวลงมา 

ด้านอาหารการกิน ถ้าไปเดินตลาดในเมืองตลาดพาเจริญ เป็นไฮไลท์จะได้เห็นวิถีชุมชนหลายชาติพันธ์ ชาวจีน เมียนม่า มุสลิมไทย อินเดีย ไปตลาดนี้ได้ครบ ไปชิมเส่งเผฮาลาหว่า ขนมของชาวไทยใหญ่ ของฝาก มีหลากหลายให้ได้เลือก ชิมอาหารทะเลบนดอยที่แม่สอด เรามีทะเลติดกับเมียนม่า เรามีอาหารทะเลสดๆ ไม่ว่าจะเป็นปลากะพง กุ้งแม่น้ำเผา อาหารจีนก็มีให้เลือกหลายสไตล์ 





จุดเช็คอินแห่งใหม่ ของอำเภอพบพระ "ทะเลหมอกดอยป่าหวาย" บ้านป่าหวาย ชม ธรรมชาติความสวยงาม ของทะเลหมอก ที่ไม่แพ้ที่อื่นที่ม่อนหมอกตะวัน แหล่งท่องเที่ยวอันซีน ในอำเภอพบพระ เป็นหนึ่งใน 25 แห่ง ของประเทศ มาสัมผัสช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเห็นทุ่งดอกเสี้ยน ดอกคอสมอส เดินทางไม่ไกล ไปทางอำเภอแม่สอดไปที่อำเภอพบพระกม.ที่ 49 เข้าไปประมาณ 12 กิโลจะได้สัมผัสขุนเขา นักท่องเที่ยวสามารถนำรถโฟร์วิวหรือรถเก๋งก็ได้ขึ้นไป ท่านใดที่ต้องการหาที่พัก โดยสามารถเลือกจองได้ในเพจของทางสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก 

ม่อนหมอกตะวัน มาแล้วจะหลงรัก อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เนื่องจากความหลากหลาย ปลายเดือนตุลาคม  นักท่องเที่ยวจะได้ชิมส้มสายน้ำผึ้ง และแมคคาเดเมียได้สัมผัสวิถีชุมชนชาวม้ง จะแต่งชุดชาวม้งโดยการประสานกับทางผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสัมผัสความงดงามและสัมผัสชุมชนวิถี หรือทานอาหารพื้นถิ่นอย่างไก่บ้านต้ม หรือไก่ผีปู่ย่าเป็นอาหารท้องถิ่น ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้มีข้าวใหม่ม้ง รสชาติอร่อยมาก 






อาหารพื้นถิ่นอย่างไก่บ้านต้ม หรือไก่ผีปู่ย่า

CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ในปลายเดือนธันวาคม หรือต้นเดือน มกราคม มีปีใหม่ม้ง จะเห็นชาวบ้านแต่งกายด้วยชุดประจำเป่า น่ารักๆ

เป็นงานประจำปีของชาวม้ง ติดตามในเพจททท.สำนักงานตาก ว่าจะจัดขึ้นในวันไหน แต่อย่าลืมอย่าพลาดมาสัมผัสกับม่อนหมอกตะวัน เชื่อมไปทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญและไปน้ำตกทีลอซู ที่อุ้มผางได้  ในปลายเดือนธันวาคม หรือต้นเดือน มกราคม มีปีใหม่ม้ง จะเห็นชาวบ้านแต่งกายด้วยชุดประจำเป่า น่ารักๆเป็นงานประจำปีของชาวม้ง ติดตามในเพจททท.สำนักงานตาก ว่าจะจัดขึ้นในวันไหน แต่อย่าลืมอย่าพลาดมาสัมผัสกับม่อนหมอกตะวัน เชื่อมไปทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญและไปน้ำตกทีลอซู ที่อุ้มผางได้  




CR ภาพ : Facebook ททท. สำนักงานตาก

ททท. สำนักงานตาก
193 ถ.ตากสิน ต.หนองหลวง, Muang Tak, Tak, Thailand 63000.

#amazingTHAILAND #เที่ยวตากAmazingยิ่งกว่าเดิม
#เที่ยวตาก #Gud2Go2TAK #TAKtheNewChapter