15 สิงหาคม 2565

ผู้ว่าฯ นนทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการในงาน“ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2565

      วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น.พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี”  ปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระพันปีหลวง” 90 พรรษา ณ เวทีกลางอาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี    โดยนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นายอำเภอปากเกร็ด ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมพิธีเปิด และให้การต้อนรับในฐานะจังหวัดเจ้าของพื้นที่ในวันนี้ด้วย


    ในโอกาสนี้ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้นำทีมผู้บริหารจังหวัดนนทบุรี เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดนนทบุรีที่มาร่วมจำหน่ายในงาน

     สำหรับงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2565 กระทรวงมหาดไทย โดย กรมการพัฒนาชุมชน จัดขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครบรอบ 90 พรรษา และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพและมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริดังกล่าวไปขยายผลในการพัฒนา และส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนกันอย่างกว้างขวาง กรมการพัฒนาชุมชน กำหนดจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2565” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 สิงหาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีโดยภายในงาน มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ที่หลากหลายจากผู้ประกอบการกว่า 2,000 ราย เช่น โซนศิลปิน OTOP โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก โซนตลาดกลางเส้นไหมและเส้นใยธรรมชาติ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และหน่วยงานภาคี การจำหน่ายสินค้า OTOP 5 ประเภท OTOP ชวนชิม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

      โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดนนทบุรี มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 34 บูท (39 ราย) ประกอบด้วย 

       1. ประเภท OTOP 5 ผลิตภัณฑ์ จำนวน 19 บูท (24 ราย) 

       2. OTOP ชวนชิม จำนวน 11 บูท (11 ราย)

       3. ศิลปิน OTOP จำนวน 1 บูท (1 ราย)

       4. OTOP Premium จำนวน 1 บูท (1 ราย)

       5. OTOP ขึ้นเครื่อง จำนวน 1 บูท (1 ราย)

       6. OTOP Online จำนวน 1 บูท (1 ราย)

   
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย
สามารถเข้าชมงานเพื่อเลือก ชม ชิม ช้อป สินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2565
ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 21.00 น. 

-สถานีข่าว พช.CNS นนทบุรี รายงาน