11 กรกฎาคม 2565

ดาวน์นี่ &แอมบิเพอร์จับมือพันทิปจัดแคมเปญ Pantip x Downy & Ambi Pur

ชวนแชร์เคล็ด (ไม่) ลับ กู้ชีพผ้าเหม็นอับ ลุ้นรางวัลใหญ่สุดพิเศษ

ปัญหาที่มาพร้อมกับช่วงหน้าฝนของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น “ผ้าเหม็นอับ” แค่เริ่มซักผ้าฟ้าก็ครึ้มมาแต่ไกลทำเอาหลาย ๆ บ้านเบื่อหน่ายกับผ้าที่ซักตากเท่าไหร่ก็ไม่แห้งแถมยังส่งกลิ่นเหม็นกวนใจทำให้เสียทั้งเวลาและเสียความมั่นใจไม่น้อยซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นอับเหล่านั้นล้วนมาจากการสะสมของแบคทีเรียในผ้าที่มาพร้อมอากาศอับชื้นรวมไปถึงสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียที่อาจแฝงตัวมากับเสื้อผ้าเมื่อเราต้องออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านก็สามารถสะสมจนเกิดกลิ่นอับในเสื้อผ้าได้เช่นกัน!วันนี้ ดาวน์นี่ และแอมบิเพอร์ จึงจับมือกับพันทิป เว็บไซต์แหล่งคอมมูนิตี้ชื่อดัง เชิญชาวเน็ตร่วมกิจกรรม Pantip x Downy & Ambi Pur ชวนแชร์เคล็ด (ไม่) ลับกู้ชีพผ้าเหม็นอับไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากพ่อบ้านแม่บ้านผู้มีประสบการณ์ ให้แอบเก็บทริกกลับไปใช้กันแบบเต็มที่

แน่นอนว่าเมื่อเจอปัญหาผ้าเหม็นอับหลายคนมองหาวิธีการที่จะช่วยแก้ไขและรับมือในรูปแบบที่แตกต่างกันไป เห็นได้ชัดจากกิจกรรมร่วมสนุกโดยการตอบแบบสอบถาม 3 ข้อเกี่ยวกับปัญหากลิ่นอับบนผ้าและวิธีการแก้ปัญหา มีผู้ให้ความสนใจร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 400 คนซึ่งเมื่อมองลงไปถึงผลสำรวจทั้ง 3 ข้อ หลาย ๆ คน รับรู้ถึงสาเหตุของกลิ่นอับบนผ้าซึ่งเกิดจากแบคทีเรียสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือผ้าที่ซักยากต่าง ๆ และวิธียอดนิยมที่ถูกใช้ในการแก้ปัญหาสำหรับเสื้อผ้า คือการใช้น้ำยาซักผ้าที่ผสมสารแอนตี้แบค เพื่อขจัดคราบติดแน่น ลดกลิ่นอับชื้นด้านผ้าซักยากอย่าง โซฟา ผ้าม่าน ฯลฯ วิธีแก้ไขที่ถูกโหวตเป็นอันดับสูงสุด คือการใช้สเปรย์ฉีดผ้าที่มีส่วนผสมที่สามารถขจัดแบคทีเรียสะสมอันเป็นต้นตอของกลิ่นเหม็นอับในผ้าและยังให้ความหอมสดชื่นโดยไม่ต้องถอดออกไปซักให้ยุ่งยาก


นอกจากนี้กิจกรรมอีกส่วนที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่แพ้กันคือการแชร์เคล็ดลับที่ทำให้ผ้าสะอาด หอม และไร้กลิ่นอับ ในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนทริกๆ ระหว่างผู้ร่วมสนุกและผู้เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้กิจกรรม โดยวิธีที่แต่ละบ้านใช้นอกจากจะน่าสนใจแล้วบางวิธียังเป็นวิธีที่คาดไม่ถึงที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น การล้างทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ ใช้ถุงหอมแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า ใช้ผลไม้บางชนิด หรือ น้ำส้มสายชู ในการแช่ผ้าก่อนการซักผ้าปกติ หรือแม้กระทั่งการนำผ้าใส่ถุงพลาสติกและแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นเพื่อขจัดเชื้อโรค และอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ถูกพูดถึงมากเช่นกันคือการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ผสมสารแอนตี้แบค สเปรย์ฉีดผ้าหอม รวมถึงน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเฉพาะ ที่ช่วยขจัดกลิ่นอับและแบคทีเรียสะสมต่าง ๆ เพราะเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยากและไม่เสียเวลาแม้ว่าฟ้าจะครึ้ม ฝนจะตกตอนไหนผ้าก็หอมสะอาดสดชื่นหมดกังวลเรื่องเชื้อแบคทีเรียสะสม และไม่มีกลิ่นเหม็นอับกวนใจ 




หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขจัดกลิ่นอับและแบคทีเรียบนผ้า ดาวน์นี่ &แอมบิเพอร์ ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ สูตรแอนตี้แบคสำหรับซักเสื้อผ้าปกติแอมบิเพอร์สเปรย์ฉีดผ้าหอม สูตรแอนตี้แบคสำหรับฉีดลงบนผ้าที่ซักยากและ ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม สูตรตากในที่ร่ม ตัวช่วยเพิ่มเติมความหอมสดชื่นยาวนาน โดยสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ P&G Official Shop ใน Shopee: https://bit.ly/3LuVggq 
หรือ Lazada: https://bit.ly/3kazrYr