31 กรกฎาคม 2565

“คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” ผู้บริหารM39 ให้เกียรติร่วมงาน “CORE หนัง” ผลงานนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์

คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ ผู้บริหาร M39 ให้เกียรติร่วมงาน “CORE หนัง”  ผลงานนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ วันของเด็กหนัง พลัของคนรุ่นใหม่  “CORE หนัง” งานเทศกาลการฉายภาพยนตร์สารนิพนธ์ของนักศึกษา วิชาเอก ภาพยนตร์และภาพถ่าย คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งปีนี้เจ้าของผลงานคือ JCรุ่น 60 และ 61             

งาน Core หนัง ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ ศ 2542  ซึ่งปีนี้. 2565  ครั้งนี้จึงเป็นการจัดครั้งที่ 12. จัดขึ้นที่ โรงภาพยนตร์ House Samyan ศูนย์การค้า Samyan Mitrtown โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้ผลงานภาพยนตร์สารพิพนธ์ ธีสิสของเหล่านักศึกษาที่จบในรุ่นนั้น ๆ ได้จัดแสดงให้ นักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไป ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมด้วยได้


การฉายภาพยนตร์ผลงาน หัวใจสำคัญเพื่อให้เจ้าของผลงานทุกคน ทุกฝ่าย ตำแหน่งหน้าที่ ทั้ง ผู้กำกับภาพยนตร์ , ผู้เขียนบทภาพยนตร์ , ทีมงานโปรดักชั่น , นักแสดง พร้อมทั้งผู้ที่ได้มีส่วนร่วมงานการผลิต คิด สร้างสรรค์  ได้มีพื้นที่นำเสนอ พร้อมรับทราบถึง จุดแข็ง จุดอ่อน ในงานของตนเองเพื่อจะได้นำไปต่อยอดพัฒนาต่อไปในสายงานในอนาคตนั่นเอง  

“Core หนัง” งานได้จัดขึ้น 2 วัน  ในวันที่ 30-31 ก.ค. 2565 โดยวันที่ 31 ก.ค. 2565  ผศ.อนงค์นาฏ รัศมีเวียงชัย อาจารย์กลุ่มวิชาภาพยนตร์และภาพถ่าย ให้การต้อนรับวิทยากรทั้งหมด 4 ท่าน ที่ให้เกียรติมาให้ความรู้ แนะนำ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งมีรายชื่อดังนี้ 

1.คุณปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ (manager director & executive Producer บริษัท M39

2.คุณโมไนย ธาราศักดิ์ (หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณท์เนรมิต หนัง ฟิล์ม จำกัด

3.คุณชลิดา เอื้อบำรุงจิต (ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์)

4.คุณคัทลียา เผ่าศรีเจริญ ( โปรดิวเซอร์ 185 films)




โดยที่วิทยกรแแต่ละท่านนั้นคือผู้ทรงคุณวุฒิ  ที่มาจากบริษัทผู้ผลิตสร้างสรรค์งานภาพยนตร์ที่คร่ำหวอดในวงการ มีประสบการณ์ ในสายงานภาพยนตร์ทั้งสิ้น ในปีนี้เนื่องจากภาพยนตร์ที่เข้าร่วมฉายมีมากถึง 17 เรื่อง 17 ผลงานของผู้กำกับภาพยนตร์ , 17 ทีมผู้ผลิต ที่คิดและทุ่มเทสร้างงาน ล้วนแตกต่างกันไปในแต่ละแนวทาง คณะผู้จัดงาน “CORE หนัง” จึงอยากได้คำแนะนำดีๆจากพี่ๆที่เหมาะกับ genre ภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป