07 กรกฎาคม 2565

เตรียมพื้นกันลื่น พร้อมคุณสมบัติ Home Care ตอบโจทย์บ้านรับหน้าฝนแบบโสสุโก้


เคยคิดไหมว่า เดี๋ยวนี้บางวัน ก็ไม่ค่อยจะแน่ใจว่า ตอนนี้ เราอยู่ในช่วงฤดูไหนของปี เพราะอากาศร้อน  ทั้งร้อนตับแลบ หรือร้อนอบอ้าวแบบกดดัน ผสมกับฝนฟ้าที่ชอบตกไม่ต้องตามฤดูกาล และดูจะตกเอาตามอำเภอใจมากขึ้นไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกสับสน แต่จะว่าไปเวลาที่ฝนตกแล้วได้อยู่บ้าน  โดยเฉพาะผลจากโควิดเอ็ฟเฟ็กที่ทำให้วิถีการทำงานนอกบ้านเปลี่ยนแปลงและยืดหยุ่น ก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเลยทีเดียว สำคัญก็ตรงที่ว่า การดูแลบ้านที่ต้องรับสภาพอากาศเปียกชื้น ความชื้นแฉะ หรือคราบน้ำตามพื้นที่ที่รองรับน้ำในจุดต่าง ๆ ของบ้าน อาจกลายเป็นพื้นที่ใช้งานที่ต้องดูแลกันเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่อาจอุบัติเหตุและอันตรายให้กับสมาชิกในครอบครัวได้โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุและเด็กเล็กต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ  การทำให้บ้านสวยและปลอดภัยรับหน้าฝนจะต้องระมัดระวังพื้นที่จุดไหน 

การเลือกวัสดุปูพื้นสำหรับทุกพื้นที่ในบ้านจึงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจกันอย่างจริงจัง โสสุโก้ กระเบื้องเซรามิค ที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ที่แตกต่าง  ผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  ขอแนะนำกระเบื้องคอลเล็คชั่น 4D+(โฟร์ดีพลัส) สินค้านวัตกรรมที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ให้ความใส่ใจกับคุณภาพชีวิตของการพักอาศัยในลักษณะ HOME CARE ให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นถึง 4 คุณสมบัติหลัก คือ  

        +1 ช่วยลดความเสี่ยงจากการลื่นล้ม ทำให้ผิวหน้ากระเบื้องมีความหนืดขึ้น เมื่อถูกน้ำ     

       +2 ทำความสะอาดง่าย  เมื่อผิวหน้ากระเบื้องยังไม่โดนน้ำ จะเป็นผิวหน้า Matt แบบปกติ ไม่เก็บคราบสกปรก   

       +3 ผิวสัมผัสนุ่มละมุน สบายเท้า ใช้เทคโนลียีการเคลือบผิวกระเบื้องแบบพิเศษ ทำให้ผิวหน้ากระเบื้องไม่หยาบเหมือนผิวหน้า Matt ทั่วไป 

        +4 ดีไซน์สวยสมจริง  ด้วย Digital Printing เทคโนโลยีที่สามารถสร้างสรรค์ดีไซน์ให้มีความสวย เหมือนวัสดุธรรมชาติ พร้อม Random Pattern ให้ความแตกต่างของลวดลายในแต่ละแผ่น      


    

พื้นที่ต้องระวัง กับการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้น

พื้นที่ลานบ้าน  ไม่ว่าจะเป็นลานหน้าบ้านหรือหลังบ้าน  เป็นพื้นที่นอกบ้านไม่มีหลังคาปิดกั้น มักจะต้องเจอกับน้ำฝน น้ำค้าง หรือน้ำจากการล้างทำความสะอาด  เรียกว่าเป็นพื้นที่เปียกน้ำ   จึงต้องระมัดระวังในการใช้พื้นที่อย่างมาก   โสสุโก้แนะนำกระเบื้องคอลเล็คชั่น 4D+ ลายเซ็นไดซีรี่  ออกแบบจากลวดลายของหิน Rain Forest เป็นหินโทนเข้ม สอดรับกับเส้นริ้วขาว ทำให้มีความสวยอย่างเป็นเอกลักษณเสมือนหินธรรมชาติที่อยู่ท่ามกลางผืนหญ้าให้บรรยากาศสวนสวยรอบบ้าน  เพิ่มความปลอดภัยด้วยคุณสมบัติของผิวหน้าที่มีความหนืดเมื่อถูกน้ำ ลดความเสี่ยงจากการลื่นล้ม

พื้นที่รับแขกและนั่งเล่น    เป็นพื้นที่นั่งชิลล์สำหรับพักผ่อนหรือต้อนรับแขกผู้มาเยือนของครอบครัว  จึงต้องมีความพิเศษในการตกแต่งในสไตล์ต่าง ๆ ตามแต่ความชอบร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว  ในการเลือกวัสดุทั้งพื้นและผนัง  ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์  ของตกแต่งสวยงามตามจุดต่าง ๆ โดยหลักสำคัญ คือ ต้องโปร่ง โล่งสบาย เลือกชุดโซฟาและอาร์มแชร์ที่นั่งสบายให้ความผ่อนคลาย วัสดุปูพื้นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะต้องใช้ตกแต่งถึง 50% ของพื้นที่  โสสุโก้แนะนำกระเบื้อง 4D+ ลายริเวอร์ไซด์ซีรี่ย์  ได้รังสรรค์ดีไซน์ด้วยการดึงความเป็นธรรมชาติของลวดลายในเนื้อหินที่เกิดจากสายแร่ต่าง ๆ  ทับถมกันมาจนดูเหมือนงานศิลป์ที่สวยงาม ทำให้พื้นห้องดูสวยหรู  และมีผิวสัมผัสนุ่ม ละมุนเท้า  

พื้นที่ห้องอาหารและห้องครัว   เป็นพื้นที่สำคัญที่จะต้องระมัดระวังไฟ น้ำ และความสะอาดอย่างยิ่ง ควรมีช่องหน้าต่างเพื่อให้แสงสว่างส่อง ช่วยลดความชื้น ช่วยระบายกลิ่นและควันที่เกิดจากทำอาหาร  มีประตูออกสู่ภายนอก เพื่อความสะดวกในการนำขยะเศษอาหารออกไปทิ้ง และการทำความสะอาด  เป็นห้องที่สมาชิกในบ้านมีการสัญจรเข้าออกในพื้นที่บ่อยๆ การปูพื้นด้วยกระเบื้องคอลเล็คชั่น 4D+ จึงเป็นวัสดุที่ใช่  ด้วยคุณสมบัติทั้ง 4 ประการ ลดการลื่นล้ม ทำความสะอาดง่าย ละมุนสบายเท้า และสวยสมจริงด้วย ดีไซน์พีโอเรียซีรี่ย์ ที่ดึงเสน่ห์ของหินอ่อนทราเวอร์ติโนในเฉดสีเทา ทำให้ห้องดูเรียบ เก๋ 

พื้นที่ห้องนอน  ถือว่าเป็นเซฟเฮ้าส์ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อน  คลายความเหนื่อยล้าจากกกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน  การตกแต่งห้องนอนในการเลือกใช้สี  เลือกใช้วัสดุ   เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ   ในทางกายภาพห้องนอนควรมีอากาศที่ถ่ายเท มีแสงสว่างธรรมชาติที่เพียงพอ และสะอาด สอดคล้องกับคุณสมบัติของกระเบื้องคอลเล็คชั่น 4D+ ที่ทำความสะอาดง่าย  ไม่เก็บคราบสกปรก  ผิวสัมผัสละมุน สบายเท้า และสวยสมจริงด้วยลวดลายบิลลิ่งซีรี่ย์ สร้างสรรค์ดีไซน์จากหินอ่อนธรรมชาติสีขาวบริสุทธ์ เหมือนปุยเมฆบนท้องฟ้าในยามเช้า ให้ความรู้สึกสบาย มีบรรยากาศผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้สนิทตลอดคืน และตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่น ทำให้มีพลัง  พร้อมคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ   

พื้นที่ในห้องน้ำ เป็นห้องที่ต้องออกแบบโดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก  ควรแยกพื้นที่ส่วนเปียก และส่วนแห้ง   การเลือกใช้วัสดุปูพื้นควรเป็นกระเบื้องที่มีผิวสัมผัสฝืดเท้า กระเบื้องโสสุโก้คอลเล็คชั่น 4D+ สามารถใช้ได้กับพื้นที่เปียก เมื่อถูกน้ำ ผิวหน้ามีความหนืด ลดความเสียงจากการลื่นล้ม เหมาะกับพื้นที่แห้ง เพราะมีผิวสัมผัสนุ่มละมุนสบายเท้า  ไม่เก็บคราบสกปรกทำความสะอาดง่าย  และดีไซน์คอตต้อน คาสเทลซีรี่ย์ ที่สวยเหมือนหินอ่อนจริง สีขาวผสานลายเส้นสีเทาเบาๆ   ทำให้ห้องน้ำดูขาวสะอาด ดูกว้าง และช่วยทำให้ดูสว่างขึ้นด้วย    ซึ่งแสงสว่างในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีสำคัญ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำหากแสงสว่างไม่พอขอให้เปิดไฟฟ้าเพื่อให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจน  เป็นการช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้  

เมื่อเตรียมพื้นที่สำคัญหลักๆ ของบ้านให้สวย ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการลื่นล้มจากน้ำฝนแล้ว  อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองจากเชื้อโรคที่มาพร้อมกับฤดูฝน และเตรียมร่มก่อนออกจากบ้าน 

หากสนใจดูลวดลายกระเบื้อง เพิ่มเติมได้ที่  http://www.sosuco.com/    หรือ  https://www.facebook.com/sosucothailand/   และลองสัมผัสกระเบื้องผิว Matt แต่ไม่หยาบ
สั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน หรือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้ที่   http://www.sosuco.com/dealer.php  เพื่อความสมบูรณ์แบบในการปูกระเบื้อง ขอแนะนำกาวซิเมนต์โสสุโก้ปูง่าย แห้งเร็ว เกาะแน่ ยึดติดนาน http://www.sosuco.com/protail.php?mat=FAP991000140