14 กรกฎาคม 2565

ช่อง 3 รับคำท้า ลงแปลงปลูกกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมกิจกรรม “Kick off ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น”

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ช่อง 3 นำโดย นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ผู้ประกาศข่าว ปุณยวรี สุขสกุลวรเศรษฐ์, ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ, ปิยณี เทียมอัมพร, จุฑาธิปษ์  ภักดีกุล รวมทั้งนักแสดงของช่อง 3 ได้แก่ ลลินา ชูเอ็ทท์ (ลีน่า) และ อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ (ก็อต) และสื่อมวลชนอื่น ๆ รวมพลังปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น ในกิจกรรม “Kick off ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ (สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ) เขตบางบอน โดยต้นไม้ที่นำมาลงแปลงปลูกครั้งนี้มี 8 ชนิด ประกอบด้วย ต้นพะยูง ต้นพยอม ต้นมะฮอกกานีใบใหญ่ ต้นยางนา ต้นประดู่ป่า ต้นแคนา ต้นมะค่าโมง และต้นอินทนิล ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติได้ลงมือปลูกต้นแคนา ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือความแข็งแกร่งเหมือนดั่งผู้ว่าฯ

จากนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้เชิญชวนภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกันปลูกต้นไม้ รวมทั้งเชิญสื่อมวลชนปลูกต้นไม้อย่างน้อยองค์กรละ 1,000 ต้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานครแล้ว ยังเป็นการช่วยลดฝุ่นและมลพิษ สร้างร่มเงา ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์ ทำให้ชุมชนมีรายได้ ให้คนและต้นไม้ได้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน

โดย ช่อง 3 ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม “ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ให้ครบ 1,000 ต้น ในพื้นที่ของสำนักงานเขตคลองเตยต่อไป




​ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เห็นถึงพลังบวกและได้กล่าวฝากถึงชาวช่อง 3 ว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากครับ กับการเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ สื่อมวลชน ที่มารวมตัวกันในครั้งนี้ กิจกรรมนี้จะเป็นข่าวเชิงบวกที่เราหวังจะส่งข้อความหรือส่งสัญญาณออกไปว่า ต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญอยากให้มาช่วยกันปลูก มันเป็นสมบัติสำคัญของเมือง และมันจะโตไปพร้อมกับพวกเราในวันข้างหน้า ต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาร่วมกัน ลำพังแค่ กทม. อย่างเดียวก็คงทำไม่สำเร็จต้องช่วยกันครับ

เมืองเรามีเรื่องดี ๆ มีสวนสาธารณะสวย ๆ ก็อยากจะให้กระจายให้คนได้เห็นกันเยอะ ๆ จะได้ช่วยกันทำเมืองของเราให้ดีขึ้น และขอฝากถึงเพื่อน ๆ พนักงานช่อง 3 โดยเฉพาะพี่ สรยุทธ ครับ ขอบคุณมาก ๆ นะ ที่มาร่วมงาน มาร่วมเป็นหนึ่งในพลังบวกปลุกต้นไม้ เรายังมีสิ่งดี ๆ อีกเยอะ ที่ต้องการพลังของทุกคนมาช่วยกันทำให้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ของเราครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ” ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว