06 มิถุนายน 2565

เริ่มแล้ว! วันแรกสุดคึกคัก OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว”

ชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็คเมืองทองธานี จัดเต็มสินค้า OTOP ทุกจังหวัดพร้อมโปรโมชั่นเพียบ!

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า งาน OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” ระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี  โดยในวันนี้นับเป็นวันแรกของการจัดงานซึ่งนับเป็นงานส่งเสริมการตลาด OTOP ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบกลางปีที่รัฐบาลให้ความสำคัญ มีเป้าหมายในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมแก้ปัญหาความยากจน ร่วมทั้งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP สู่สังคมดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเชื่อมโยงเศรษฐกิจมหภาค เสริมสร้างระบบเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน




อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวต่อว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดสองปีที่ผ่านมาทำให้งาน OTOP Midyear จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบจาก Onsite เป็น Online การกลับมาจากงานได้อีกครั้งจึงนับเป็นก้าวที่สำคัญและเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศ โดยได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ OTOP มรดกภูมิปัญญาหัตถศิลป์หัตถกรรมของคนไทย อาทิ กระเป๋าลงยาสีนพเก้า จากจังหวัดนนทบุรี แจกัญน้ำเต้าเพ็ญลายดอกรวงผึ้ง จากจังหวัดเชียงใหม่ ชุดผอบบรรจุพระธาตุถมเงิน จังหวัดนนทบุรี เรือจำลองไม้สักทอง จังหวัดชลบุรี ผ้าไหมลายไทลื้อโบราณ จังหวัดน่าน ผ้าไหมลายทอง จังหวัดบุรีรัมย์ ผ้ามัดหมี่ยกดอก จังหวัดสุรินทร์ และผ้าทอลายน้ำไหล จังหวัดน่าน มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน และยังมี กิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิรา ลงกรณพระวชิราเกล้าเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี  โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว กว่า 2,000 บูธ  โซนโอทอปชวนชิม กว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ  โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานการจัดหาช่องทางการตลาดสินค้า  OTOP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และไฮไลต์สำคัญคือ โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  4 ภาค โซนศิลปิน OTOP  จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 60 ราย ขณะที่ โซน First Lady จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับทุกเพศทุกวัย พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในงานอีกมากมาย  อาทิ การจับสลากรางวัลชิงโชค เพียงซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อร่วมลุ้น Gift Voucher วันละ 10 รางวัล เฉลี่ยวันละ 40,000 บาท และในวันสุดท้ายของการจัดงานร่วมลุ้นรับทองคำ มูลค่ากว่า 400,000 บาท นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ยังได้ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน แพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้าและบริการส่งอาหาร เพื่ออำนวย  ความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อในงานครั้งนี้ โดยผู้ซื้อสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้าน OTOP ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากบ้านอีกด้วย






“วันนี้นับเป็นการจัดงานวันแรก มีประชาชนมาต่อคิวเข้างานอย่างคึกคัก เป็นภาพที่สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และตั้งเป้าการจัดงานในครั้งนี้ว่าจะสามารถช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ครัวเรือน ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการOTOP ในงาน “OTOP Midyear 2022” 

พบกับความหลากหลายของสินค้าที่คัดสรรจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลิน กว่า 2,000 ร้านค้า ไปจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงสามทุ่มทุกวัน หรือท่านใดที่ไม่มีเวลาแวะมาเลือกซื้อ เลือกช้อปกันที่เมืองทอง ก็สามารถร่วมอุดหนุนสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน รวมทั้งติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook fanpage : กรมการพัฒนาชุมชน หรือ OTOP TODAY ได้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนร่วมอุดหนุนสินค้าของคนไทย เพื่อช่วยกันเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไปครับ” นายสมคิด กล่าวเชิญชวน