21 ธันวาคม 2564

“มินดา มีทรัพย์สิน” บุกอาณาจักรพันธุ์ไม้ (บ้านสรา GARDEN )

หลังจากฝ่าฟันอุปสรรค กับปัญหาชีวิตนานับประกาณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิดใจกับอดีตคนคุ้นเคย เลยเถิอไปจนถึงเกรียนคีย์บอร์ด ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล แม้จะยังไม่จบดีนัก แต่ก็เรียกได้ว่า สบายใจขึ้นมาเยอะ สำหรับ นักแสดงสาว “มินดา มีทรัพย์สิน” ถึงวันนี้ สาวมินดา เงยหน้าหายใจได้เต็มปอดสักที ถึงแม้ว่าช่วงนี้ จะยังอยู่ในช่วงที่ต้องคอยเฝ้าระวัง โควิด-19 ก็ตาม

แต่มาตรการ การป้องกัน โควิด-19 ของสาว มินดา ก็มาเต็มไม่ใช่น้อย เพราะวันนี้ สาวมินดา จะพามารู้จัก กับร้านไม้ประดับ ไม้มงคล ที่ขึ้นชื่อว่ามีแต่ของดีๆ มีแต่พันธุ์ไม้หายาก ต้องที่นี่ (บ้านสรา GARDEN ) ซึ่งเจ้าของไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นของ นักจัดสวนมืออาชีพ อย่าง“คุณสราวุธ ทูละมาลย์”เจ้าของฉายา นักจัดสวนร้อยล้าน..นั่นเอง

ด้วยกระแส พันธุ์ไม้ฟอกอากาศ ที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่   ทามกลางสถานการณ์ วิกฤตโควิด-19 ในขณะนี้ แต่มันก็ทำให้แจ้งเกิดเศรษฐีหน้าใหม่ มาหลายคนต่อหลายคนแล้ว เชื่อเถอะว่า  ไม่ว่าใครก็อยากมีต้นไม้สักต้นมาเพิ่มความสดชื่นภายในบ้าน..ด้วยกันทั้งนั้น...งานนี้สาวมินดา ก็ขอตามกระแสนิดนึง ขอแอบมาเยี่ยมชมตลาดต้นไม้ ตามล่าหาพันธุ์ไม้หายากราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม้ด่าง อาทิ “บอนกระดาดด่าง” , กล้วยแดงอินโดด่าง ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ เรื่องราคาคงไม่ต้องพูดถึง ดูจากขนาดแล้ว น่าจะพอบอกได้ว่า..มันไม่เบา เลยทีเดียว

ร้านพันธุ์ไม้ (บ้านสรา GARDEN ) อยู่ในส่วนของตลาดต้นไม้ ในส่วนของกองทัพอากาศย่านดอนเมือง ถึงที่นี่จะเป็นตลาดต้นไม้ที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีพันธุ์ไม้ให้เลือกสรรค์ เยอะ ที่ฮิตๆ อย่างเช่น ยางอินเดีย ไทรใบสัก บอนกระดาดด่าง , กล้วยแดงอินโดด่าง,กระบองเพชรน่ารักๆ ก็มีไม่น้อย รวมถึงวัสดุและอุปกรณ์ในการจัดสวนก็มีให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับคนรักต้นไม้อย่างมาก  

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 - 20:00 น..



พิกัด : https://goo.gl/maps/wq832UMhYiTPZS818

1.รถทางประจำทาง : 29, 59, 510 ลงป้ายสน.ดอนเมือง ต่อรถเข้าไปถนนเดชะตุงคะ 

2.ขับรถส่วนตัวหรือนั่งแท็กซี่มาทางถนนวิภาวดีรังสิต..แล้วเลี้ยงเข้าถนนเดชะตุงคะ ประมาณ 5 กิโลเมตร...