11 ตุลาคม 2564

รมว.พม. ชื่นชมเด็กมูลนิธิบ้านพระพร ร่วมเป่าแซกโซโฟนกับอาจารย์ต๋อง เทวัญ บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวง ร.9

พร้อมสนับสนุนต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคต

วันนี้ (11 ต.ค. 64) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กทม. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานปิดโครงการดนตรี ความรัก และครอบครัว (My Music, My Love & My Family) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างมีคุณภาพ ด้วยกิจกรรมการเล่นดนตรี และช่วยสร้างบรรยากาศให้เกิดความรัก ความอบอุ่น และความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว อีกทั้งช่วยพัฒนาเด็กให้สามารถต่อยอดการประกอบอาชีพด้านการเล่นดนตรีสากลเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไป พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่เด็ก เยาวชน และครูผู้สอนดนตรีในมูลนิธิบ้านพระพร ที่เข้าร่วมโครงการฯ อีกทั้งรับชมการแสดงดนตรี ด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โดยอาจารย์ต๋อง เทวัญ (เมธวัชร์ ทรัพย์แสนยากร) และทีมนักเรียนหลักสูตร เทวัญสอนแซก 1 จากมูลนิธิบ้านพระพร  


นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. ต้องขอขอบคุณอาจารย์ต๋อง เทวัญ และนักดนตรี ที่ได้ปั้นเด็กให้สามารถเป่าแซกโซโฟนได้เก่งขนาดนี้ ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของเรา ที่จะปั้นทุนมนุษย์ สร้างคนให้มีความสมบูรณ์ และมีความพร้อมที่จะต่อยอดไปได้ในอนาคต ตนอยากบอกว่า ผู้ให้ยิ่งให้มากย่อมได้มาก และความไม่เห็นแก่ตัวคือหัวใจของคนดี  เด็กเหมือนตุ่มน้ำ ต้องเติมน้ำที่ใสสะอาด เปี่ยมด้วยความเมตตาและคุณธรรม ทั้งนี้ ตนขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสร้างทุนมนุษย์ให้ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่เด็กบ้านพระพรเท่านั้น และตนเชื่อว่าประเทศไทยมีดี คนไทยมีดี ซึ่งปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เราต้องก้าวข้ามไปให้ได้




นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการดนตรี ความรัก และครอบครัว (My Music, My Love & My Family) เป็นกิจกรรมการสอนดนตรีสากล “แซกโซโฟน” ให้กับเด็ก เยาวชน และครูผู้สอนดนตรีในมูลนิธิบ้านพระพร ได้สามารถต่อยอดทักษะ ความรู้จากพื้นฐานการเป่าขลุ่ยไปสู่การเป่าแซกโซโฟน และพัฒนาไปสู่การประกอบอาชีพด้านการเล่นดนตรีสากลเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไป โดยมีนักเป่าแซกโซโฟนระดับตำนาน อาจารย์ต๋อง เทวัญ (เมธวัชร์ ทรัพย์แสนยากร) ให้เกียรติมาร่วมแบ่งปันและถ่ายทอดทักษะ ความรู้ เทคนิคพิเศษ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2564 นอกจากนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและอดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบ แซกโซโฟนส่วนตัวเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนอีกด้วย

คลิป : กระทรวง พม. ขอขอบคุณอาจารย์ต๋อง เทวัญ