19 สิงหาคม 2564

Airbnb เอาใจ Digital Nomad เปิดตัวฟีเจอร์วัดความเร็ว WiFi ในบ้านพัก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนต้อง Work from home กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ส่งผลให้การใช้ชีวิตและการเดินทางเริ่มกลายเป็นเรื่องเดียวกัน ทุกคนต่างได้ค้นพบแล้วว่าเราสามารถปรับตัวในการทำงานจากที่ไหนก็ได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่า work-cation หรือการได้เลือกไปทำงานในสถานที่ที่สามารถเที่ยวหรือพักผ่อนได้ไปในตัวด้วยจะกลายมา เป็นเทรนด์ใหม่ในยุคปัจจุบัน 

อ้างอิงข้อมูลของ YouGov จากการสำรวจในเดือนตุลาคม 2020 ระบุว่า จุดหมายปลายทาง 3 อันดับแรกของคนไทยคือ สถานที่ที่ได้ทำงานไปด้วยเที่ยวไปด้วย คือ ตัวเมือง (46%) ชายทะเล (41%) และ ชนบท (31%) 

อินเทอร์เน็ตถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น การประชุมงานผ่าน zoom, คุยวิดีโอแชทกับเพื่อนหรือครอบครัว, การเล่นเกมออนไลน์ และการสตรีมมิ่งผ่าน Twitch ดังนั้นการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตที่มีความเสถียรและมีความเร็วสูงจึงกลายเป็นเรื่องหลายคนให้ความสำคัญมากขึ้นกว่าแต่ก่อน Airbnb จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้แขก

ผู้เข้าพักสามารถเช็คความเร็วของ WiFi ของที่พักก่อนทำการจองได้แล้ว ซึ่งเหมาะกับ ดิจิทัลโนแมด (digital nomad) เป็นอย่างยิ่ง 

ด้านผู้ให้บริการที่พัก Airbnb สามารถกรอกรายละเอียดความเร็ว WiFi ในรายการที่พักบนแพลตฟอร์มได้มาสักระยะหนึ่งแล้ว และปัจจุบันสามารถวัดความเร็วของ WiFi ผ่านแอปของ Airbnb ได้ซึ่งใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

สำหรับผู้ที่อยากลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์จาก work from home มาเป็น work-cation ให้ชีวิตการทำงานมีสีสันและผ่อนคลายแตกต่างไปจากเดิม สามารถลองเช็คดูบ้านพักยอดนิยมในกรุงเทพเหล่านี้บน Airbnb กันได้เลย 

Entire Vintage House บ้านไม้สีสันสดใสใกล้ BTS ช่องนนทรี

Tropical Villa บ้านทาวน์เฮาส์ทั้งหลังติดกับ MRT ลุมพินี

Big House Close to Silom บ้านหลังใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางไปสีลม สยาม สุขุมวิทได้สะดวก

Design House with Large Living and Working Space บ้านสไตล์ลอฟต์ขนาด 4 ห้องนอนใจกลางเมือง ใกล้กับซอยอารี

Neil B House 49 Bangkok ทาวน์เฮาส์แนวโมเดิร์นมีรูฟท็อปชมวิวกรุงเทพฯ

Bring HYGGE into Your Townhome ทาวน์โฮมสีขาวสะอาดตาสไตล์ฮุกกะ ปรัชญาความสุขแบบเดนมาร์ก

The Anonymous Townhouse Duplex ทาวน์เฮาส์แฝดตกแต่งสไตล์ลอฟต์ย่านสีลม ใกล้คาเฟ่และมีสกูตเตอร์ไฟฟ้าให้เช่า

Renovated Townhome - Stay Like a Local ทาวน์โฮมรีโนเวทใหม่ให้น่าอยู่ขึ้นพร้อมต้นไม้สีเขียวสดชื่นภายในบ้าน

KIT-TI's Art Home บ้านหลังใหญ่ดีไซน์โทนขาว-ดำ มีสวนหย่อมหน้าบ้านนั่งเล่นได้

Perfect Lake House วิลล่าขนาดพร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และทะเลสาบขนาดใหญ่