30 มิถุนายน 2564

3หนุ่ม SLAPKISSกับบ้านหลังใหม่ LOVEiS Entertainment ส่งซิงเกิ้ลแรก“ให้ลืมได้ไง”

3 หนุ่มหน้าใส วง SLAPKISSที่หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว กับแนวเพลงเศร้า ถูกเล่าผ่านดนตรีแนว Pop, Modern pop และ Power popประกอบด้วยสมาชิก คือ โด้-ธนากร อังสนันท์(นักร้องนำ), ปิ่น-ปิ่นมนัส เลิศสินอุดม(กีต้าร์) และ อาร์ม-ฤทธิไกร ถันชมนาง(คีย์บอร์ด) ผลงานเพลงที่ทำให้ หลายคนรู้จักวง SLAPKISSก็จะมีNasa, แค่หลงผิด, โกรธตัวเอง และเพลงอื่นๆ อีกมากมายSLAPKISS เป็นวงที่มาในรูปแบบ 3 หนุ่มกึ่ง Boyband และเพิ่งได้ย้ายเข้ามาในบ้านหลังใหม่ สังกัดค่าย LOVEiS Entertainment

“ให้ลืมได้ไง” (how can i …) เพลงนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวันนึงที่เราบังเอิญมีโอกาสได้เจอกับแฟนเก่า หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนานได้มีการพูดคุยถามไถ่แล้วยังมาถามคนโดนทิ้ง เป็นยังไงบ้างสบายดีใช่ไหม? เริ่มใหม่หรือยัง ?ในขณะเดียวกันคนโดนถามกับแทบไม่เคยลืมเขาได้เลย คำที่ลอยเข้ามาในหัวขณะนั้นคือคำว่า “ให้ฉันลืมเธอได้ไง ก็คนมันยังรักอยู่เลย”โดยความพิเศษของเพลงนี้คือเป็นเพลงแรกที่ปล่อยภายใต้บ้านหลังใหม่ซึ่งก็คือ LOVEiS Entertainmentและซาวน์ดนตรีที่ปรับเปลี่ยนใหม่จากเพลงก่อนๆ ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เนื้อหาเพลงเป็นแบบที่วงไม่เคยเล่ามาก่อนซึ่งเพลงนี้พูดถึงมุมของคนที่เลิกกันและกลับมาเจอกัน เขาถามเราว่า สบายดีไหม ทั้งที่เราไม่เคยลืมได้เลย …

สามารถติดตามผลงานเพลงและMV “ให้ลืมได้ไง” (how can i …)
ได้ทุกสตรีมมิ่ง และติดตามอัพเดทข่าวสารการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : LOVEiS, slapkissTwitter/Instagram : @loveis_ent, slapkiss.officialและ Youtube/LOVEiS


รมว.เฮ้ง ลงพื้นที่เตรียมกำลังแรงงานพร้อมเปิดประเทศ

รับนักท่องเที่ยวตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เตรียมความพร้อมกำลังแรงงาน สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล ในการเปิดประเทศเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมา
โดยเร็ว 

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต ณ ห้องประชุมตึก 3 ชั้น สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต โดยมี นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายพิเชษฐ์  ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุทา  ประทีป ณ ถลางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดภูเก็ต 


นายประทีป ทรงลำยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และท่านรองนายกรัฐมนตรี ท่านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงานมีความห่วงกังวลและต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลายประเทศใช้มาตรการการล็อกดาวน์หรือปิดเมือง เพื่อจำกัดการเคลื่อนที่ของผู้คนและลดการสัมผัสใกล้ชิด ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบุคคลที่อยู่ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างกะทันหัน ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน จึงได้กำหนดมาตรการและการช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องผู้ใช้แรงงาน จึงได้เร่งรัดให้ทุกจังหวัดสำรวจความต้องการการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตน เพื่อเป็นการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการมีงานทำให้กับผู้จบการศึกษาใหม่ การพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับวิถีใหม่ โดยการ Up skill และการ Re skill การคุ้มครองสิทธิแรงงาน และการสร้างหลักประกันทางสังคม รวมถึงมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกด้วย ในวันนี้ผมจึงได้ลงพื้นที่มาเพื่อประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามรายงานสถานการณ์ด้านแรงงาน และการดำเนินงานตามภารกิจกระทรวงแรงงานเพื่อเตรียมการรองรับการเปิดเมืองภูเก็ต และตรวจเยี่ยมกิจกรรมที่สอดรับการเปิดเมือง เช่น การประเมินความรู้ความสามารถสาขาช่างไฟฟ้า ทดสอบมาตรฐานสาขาช่างไฟฟ้า มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถสาขาช่างไฟฟ้า สาธิตบาริสต้า อบรมภาษาอังกฤษผ่านระบบซูม 

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ได้มีการดำเนินการของหน่วยงานในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับมาตรการดังกล่าว ได้แก่ การเตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับสำหรับผู้ว่างงาน การฝึกอาชีพอิสระ โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ การ Up - skill/Re - skill/New - skill เพื่อยกระดับศักยภาพกำลังแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการ สร้างความรับรู้ความเข้าใจ ให้คำปรึกษาด้านแรงงานแก่สถานประกอบการเกี่ยวกับใช้ระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง การดูแลสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีผู้ถูกเลิกจ้างว่างงานจากผลกระทบโควิด-19 ตลอดจนการส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล ในการเปิดประเทศตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว 



รมว.แรงงาน ยังได้กล่าวส่งความห่วงใยและให้กำลังใจข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชายแดนภาคใต้และทุกจังหวัดในภาคใต้ที่เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom  โดยขอให้ทุกคนระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงปลอดภัยจากการที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ในตรวจแรงงานต่างด้าว การตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ซึ่งกระทรวงแรงงานมีหน้าที่ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานให้ทันสมัย ทั้งการรับสมัครงาร อบรมฝึกอาชีพ แรงงานสัมพันธ์ การสร้างหลักประกันความมั่นคง ความปบอดภัยในการทำงานอีกด้วย

โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด โรงแรมเปิดใหม่ใจกลางเขาใหญ่

วันนี้จะพาทุกๆ คนไปนอนเล่นกันที่ โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ พักสบายท่ามกลางขุนเขา
เขาใหญ่ นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม ครองใจนักเดินทางของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ อากาศอันบริสุทธิ์ที่เย็นสบาย ท่ามกลางขุนเขา เขาใหญ่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล  ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว  ที่สุดแห่งความลงตัว สำหรับสายรักสงบ ห้องพักสะอาด มีมุมร่มรื่นให้นั่งชิลล์ อาหารเช้าหน้าตาดี จัดหนักจัดเต็ม ตามอำเภอใจในทุกห้วงอารมณ์ที่แตกต่างออกไป  วันนี้เราจะพาทุกๆ คนไปนอนเล่นกันที่ โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ พักสบายท่ามกลางขุนเขา

รงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ พักสบายท่ามกลางขุนเขา

บริเวณ Lobby

เครื่องดื่มต้อนรับ




หากใครมีแพลนที่จะเดินทางมาเที่ยวเขาใหญ่ กำลังมองหาที่พักโดนใจสไตล์ใหม่ๆ อยากชวนให้มาสัมผัสอารมณ์สไตล์อังกฤษร่วมสมัย กันที่ โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ ที่พักเปิดใหม่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นโรงแรมสวย ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศทิวเขา สงบ ร่มรื่น เนรมิตพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นสวนสวย สไตล์อังกฤษ ตกแต่งสวยงามที่ช่วยผ่อนคลายและหลบหลีกความวุ่นวายได้อย่างเยี่ยมยอด ผสมผสานสไตล์อังกฤษไว้อย่างลงตัว มีมุมสวยๆ ห้องพักที่นี่ตกแต่งสวยงาม บริการห้องพักให้บริการ 62 ห้อง ห้องปรับอากาศ ห้องน้ำในตัว และปลอดบุหรี่ทุกห้อง โดดเด่นที่สระว่ายน้ำหลบมุมจากความวุ่นวาย โรงแรมอาคารสูง 7ชั้น สไตล์อังกฤษร่วมสมัยความเป็นส่วนตัวสูง ขนาดห้องพักกว้างขวางอยู่สบาย ขนาดห้อง 35-65 ตารางเมตร โรงแรมให้บริการห้องพักพร้อมอาหารเช้าเหมาะทั้งการเข้าพักทั้งระยะสั้นและระยะยาวหรือการพักผ่อนเพื่อสุขภาพ โรงแรมได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA



ห้องคลาสสิกเตียงใหญ่






โรงแรมอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมายในอำเภอปากช่อง โลเคชั่นดีติดถนน  สะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ  ด้วยโลเคชั่นที่โดดเด่นทำให้ใครต่อใครที่มาต่างหลงรักวิวภูเขาที่นี่ และแน่นอนคะว่าโรงเเรมเหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูป เป็นที่พักที่สวยทุกมุม ทั้งตัวห้องพักและบรรยากาศภายนอก  ตัวโครงสร้างของโรงเเรม  รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน เรื่องของการบริการพูดเลยว่าพนักงานน่ารักเป็นกันเอง พักผ่อนแล้วรูู้สึกสบายใจ ที่สำคัญเรื่องความใส่ใจเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุข โรงแรมได้รับมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) มั่นใจได้ว่าการเข้าพักที่ โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ ชาวท่องเที่ยวจะได้รับทั้งความสุข และความสะอาด ปลอดภัย  ตลอดทริปอย่างแน่นอนค่ะ

 โรงแรมได้รับมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) 


ใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยวในเขาใหญ่ แนะนำโรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ ที่นี่บริการห้องพักแบบคลาสสิค จนถึง ห้องแกรนด์สูทแบบ 2 ห้องนอน สามารถเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติด้านนอกโรงแรม ภายในห้องพักกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน อาทิ มุมครัวเล็กๆ , โต๊ะรับประทานอาหาร และยังมีบริการสระว่ายน้ำ, ห้องฟิสเนส สำหรับผู้เข้าพักที่อยากออกกำลังกายอีกด้วย

-ห้องคลาสสิกเตียงใหญ่

-ห้องคลาสสิกเตียงคู่

-ห้องจูเนียร์สูท

-ห้องแกรนด์สูทแบบ 2 ห้องนอน

โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่  ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา พร้อมต้อนรับผู้เข้าพักที่อยากได้การพักผ่อนอันเงียบสงบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ภูเขาเขียวขจี






โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด โรงแรมเปิดใหม่ใจกลางเขาใหญ่ จัดโปรสุดคุ้ม
จัดโปรโรงแรมดีทั่วไทย จองวันนี้เข้าพักได้จนถึง 31 สิงหาคม 2564  สำหรับ โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด โรงแรมเปิดใหม่ใจกลางเขาใหญ่ จัดโปรสุดคุ้ม ด้วยราคาพิเศษ ห้องพักClassic 1,300 บาท/คืน (รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน) เท่านั้น ที่พักบรรยากาศดี วิวธรรมชาต ห้องพักดี ติดเครื่องปรับอากาศในห้องพักถึง 2 เครื่อง  สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การันตีความปลอดภัยสุขอนามัย มาตรฐาน SHA 

โรงแรมเปิดใหม่ จัดโปรสุดคุ้ม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ 
https://www.fortunehotelgroup.com/fortune-courtyard-khaoyai/

ติดตามโปรโมชั่นดีๆจากโรงแรมในเครือ ฟอร์จูน กรุ๊ปได้ที่
Line : @fortunehotelgroup
https://lin.ee/Bj1vy7p

29 มิถุนายน 2564

โอเอซิสสปาภูเก็ต พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดSHA Plus+*


โอเอซิสสปา โดยนางสาว ณัฐพร ศรีนวล ผู้ดำเนินสปาเพื่อสุขภาพระดับภูมิภาค ได้รับได้มอบเครื่องหมายมาตรฐาน SHA Plus+ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้แก่สาขาของโอเอซิสสปาในจังหวัดภูเก็ต คือ โอเอซิสสปา ทรอปิคอล รีทรีท ลากูน่า และ โอเอซิส เทอร์ควอยซ์ โคฟว์ สปา กมลา โดยมาตรฐาน SHA Plus+ เป็นมาตรฐานที่รับรองว่าโอเอซิสสปาทั้งสองสาขาในภูเก็ต เป็นสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพมีมาตรการและมาตรฐานด้านสุขอนามัยในการควบคุมเชื้อไวรัส COVID-19 และพนักงานทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) 




ทั้งนี้มาตรฐาน SHA และ SHA Plus+ ได้รับการรับรองจาก World Travel & Tourism Council (WTTC)
หรือ สภาการท่องเที่ยวโลก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจว่าจะไดรับการบริการสปา
ที่มีมาตรฐานอย่างปลอดภัย สอดคล้องนโยบาย Phuket Sandbox ของจังหวัดภูเก็ตที่เตรียมจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ครบโดสแล้วและแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 ให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องมีการกักตัว
โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป 

www.oasisspa.net

SUSUNN จาก เอสซีจี เซรามิกส์ โชว์ผลงานระบบผลิตและบำบัดน้ำนิคมฯ บ่อทอง

เตรียมรุกตลาดนิคมฯ อุตสาหกรรมเชิงนิเวศทั่วประเทศ



บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายอภิเชษฐ นุ้ยตูม Engineering Solution Business Manager (กลาง) พร้อมด้วยทีมงาน SUSUNN และนางสาววรรณา ลอลือเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบ่อทอง อินดัสทรี เทคโนโลยี จำกัด (ที่ 2 จากขวา)  ร่วมต้อนรับ มร.หลี่ หลง ถิง กรรมการบริหาร บริษัทเอ็ม.แอล.ที.โซลาร์ เอเนอร์จี้ โปรดักส์ จำกัด (ที่ 3 จากขวา) และคณะผู้บริหาร ในโอกาสเยี่ยมชมระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียของนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง จ.ปราจีนบุรี  ทั้งนี้ บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ SUSUNN ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ก่อสร้างสถานีผลิตน้ำประปาส่วนกลางของนิคมอุตสาหกรรมบ่อทองเฟส 1 และได้ดำเนินการจนแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย  ล่าสุด ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการก่อสร้างสถานีบำบัดน้ำเสียส่วนกลางเพิ่มเติมอีกโครงการด้วย 


 โครงการนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33  ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เกิดจากความร่วมมือระหว่าง การนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย (กนอ.) และภาคเอกชน คือ บริษัทบ่อทองอินดัสทรี เทคโนโลยี ภายใต้แนวคิดนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Estate) อาทิ การจัดให้มีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่แนวกันชนเชิงนิเวศ (Eco-Belt) รอบพื้นที่โครงการฯ  การออกแบบระบบ Reclaimed Water System เพื่อนำน้ำทิ้งที่ผ่านการบำบัดแล้วกลับมาปรับปรุงคุณภาพน้ำและนำกลับไปใช้ในกระบวนการผลิตน้ำประปาในการผลิต ซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง การดำเนินธุรกิจ ตลอดจนสินค้าและการบริการของ บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ “SUSUNN” ที่ให้บริการวางระบบการจัดการนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ โดยให้ความสำคัญและมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ

สูงสุด นับเป็นความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี เซรามิกส์ และ นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ในการเพิ่มศักยภาพและยกระดับนิคมอุตสาหกรรมผ่านโครงการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานสากล

กทปส.ให้การต้อนรับนายชาญวุฒิ อำนวยสิน ผู้อำนวยการสำนักกองทุนวิจัยและพัฒนา

​บุคคลในภาพ (เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)

1. นางสาวฐนกร กนิษฐานนท์      ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ

2. นางพันทิภา สุทธินนท์   ​   ผู้อำนวยการส่วนวิเคราะห์และติดตามประเมินผล 1

3. นางสาวชนัณภัสร์ วานิกานุกูล   ผู้อำนวยการส่วนนโยบายและแผน

4. นายชาญวุฒิ อำนวยสิน ​   ผู้อำนวยการสำนักกองทุนวิจัยและพัฒนา

5. นายอรรณพ ตรึกตรอง ​   ผู้อำนวยการส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์กองทุน

6. นายธนัชญ์พงศ์ อยู่เกิด  ​   ผู้อำนวยการส่วนการเงิน การบัญชี และงบประมาณ

กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส. โดยคณะผู้บริหารและบุคลากร กทปส. ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับ นายชาญวุฒิ อำนวยสิน (คนที่ 3 จากขวา) ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักกองทุนวิจัยและพัฒนา ในโอกาสนี้ยังได้มอบนโยบาย แผนการดำเนินงาน แนวทางการปรับปรุงองค์กรให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพของงานในองค์กรในอนาคต

ณ สำนักงานกองทุนฯ อาคาร ไอทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี เมื่อเร็วๆ นี้


25 มิถุนายน 2564

อร่อยทั้งครอบครัว ห้องอาหารอีท ดริ๊งก์ เลิฟ @เดอะพาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ

Eat Drink Love Bistro, The Park Nine Hotel Suvarnabhumi

สวัสดีคะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ที่มีใจรักในการกิน ไปชิมอาหารอร่อย ต้องมีรสชาติ กลมกล่อม และได้อรรถรสของความเป็นอาหารชนิดนั้นๆ ที่ ห้องอาหารอีท ดริ๊งก์ เลิฟ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ โรงแรมเดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ โดดเด่นด้วยความโมเดิร์น ที่ถือได้ว่าเป็นโรงแรมหรูที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในย่านลาดกระบัง/สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ Peacefully Living with Luxurious Lifestyle 



A Cup of Happiness Sefe & Hygiene @Cuppers
ในส่วนของด้านหน้า เราจะพบร้าน Cuppers แวะจิบชาในยามบ่าย ร้านตกแต่งตามสมัยนิยม บรรยากาศนั่งสบายๆ เมนูเครื่องดื่มมีหลากหลาย โดยเฉพาะครัวซองต์กับขนมเค้กอร่อย ขอแนะนำเครื่องดื่มใหม่ล่าสุด ดื่มเพื่อความผ่อนคลายรูปแบบใหม่ล่าสุด ผ่านเมนูเครื่องดื่มร้อน/เย็น ผสมสารสกัดจากธรรมชาติ (กัญชา) ช่วยลดความเครียดสะสม เสริมภูมิคุ้มกัน และช่วยชลอวัย ในราคาเริ่มต้นเพียง 110 บาท/แก้ว เพราะการทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดความเครียดสะสมซึ่งไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะทุกเมนูเครื่องดื่มเย็นของร้าน ใช้น้ำแข็งจากเครื่องผลิตน้ำแขฌงอัตโนมัติจากน้ำกรอง

แนะนำครัวซองต์ อร่อยจนหยุดไม่ได้ ของทางร้านอบใหม่ทุกวัน ผลิตจากเนยคุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศ 100% ไม่ผสมมาการีน สารกันบูด และไม่ใส่สี คือดีมากๆ สายครัวซองต์โฮมเมดไม่ควรพลาดเลยทีเดียว


A Cup of Happiness

ครัวซองต์ ของทางร้านอบใหม่ทุกวัน ผลิตจากเนยคุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศ
 
Cannabis Hot Chamomile Tea 110.-

Cannabis Lychee Iced Tea 150.-

Cannabis Hot Americano 130.-

Cannabis Fruit Punch 150.-

Allday Dining @
eat-drink-love
ในส่วนของอาหารมื้อเย็น ที่ห้องอาหารอีท ดริ๊งก์ เลิฟ คัดสรรวัตถุดิบอาหารที่ดีที่สุด สำหรับนักชิมที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฟิวชั่น พร้อมเสริฟด้วยการนำเทคโนโลยีการทำอาหารแบบใหม่มาผสมผสานจนได้เมนูแปลกใหม่ เช่น ซูวี หรือโมเลกูลาร์ และต่อยอด นำวัตถุดิบจากหลายประเทศมานำเสนอ รังสรรค์ให้เป็นเมนูอาหารที่มีรสชาติใหม่ได้อย่างน่าสนใจ ทั้งรูปลักษณ์ สีสัน รสชาติ รวมถึง การเลือกใช้ภาชนะที่ทันสมัย ประดิดประดอยจัดวางอาหารอย่างประณีต และสวยงาม

ห้องอาหารอีท ดริ๊งก์ เลิฟ ตอบโจทย์นักชิมด้วยอาหารที่ต่อยอดจากแนวคิดมาเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ สไตล์ฟิวชั่น ที่เรียกว่า glocal sensation เป็นแนวเฉพาะของ ห้องอาหาร อีท ดริ๊งก์ เลิฟ เป็นการผสมผสานศาสตร์อาหารตะวันตกและเอเซียนรวมถึงเทคนิค วัตถุดิบ หรือวิธีการทำอาหารหลายๆ ชาติเข้าด้วยกัน จนกลายรสชาติของอาหารที่ลงตัว และเป็นซิกเนเจอร์เมนูใหม่เฉพาะที่ ห้องอาหารอีท ดริ๊งก์ เลิฟ

ภายในห้องอาหารอาหารแห่งนี้ มีบริการอาหาร 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย เมนูอาหารยุโรปแบบอินเตอร์, เมนูอาหารไทยประยุกต์ และเมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิม และพื้นที่ภายในห้องอาหาร ยังได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ให้เลือกนั่งตามความชอบ เช่น โซนเปิดส่วนกลาง หรือ โซนที่มีผนังกระจกใสกั้น เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น รวมทั้ง โซนด้านในที่ให้ความเป็นส่วนตัวพิเศษ ซึ่งโดยรอบของห้องอาหารยังมีความโล่ง โปร่ง บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์น คุมโทนด้วยสี เขียวเทา และดำ  เรียกว่า เป็นห้องอาหารที่มีความเท่อย่างมีสไตล์ แถมเพิ่มความหรูหรา ด้วยโคมทรงกลมรูปแบบโมเดิร์น สามารถรองรับได้ 25 โต๊ะหรือ 250 คน และสำหรับงานเลี้ยงแบบค็อกเทล สามารถรองรับได้ถึง 400 ท่าน พร้อมรองรับการจัดงานในรูปแบบต่างๆได้เป็นอย่างดี บนมาตรฐานความปลอดภัย 

ในส่วนของเมนูอาหารรังสรรค์โดย เชฟ สราวุฒิ เพชรเอีย (ต่อม) มากประสบการณ์ นอกจากการปรุงที่พิถีพิถันแล้ว อยู่ที่คุณภาพของวัตถุดิบ นอกจากที่ต้องเป็นวัตถุดิบคุณภาพดีเลิศแล้ว ยังต้องรักษาความสดไว้ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเมนูไหน ออกแบบเมนูอาหารใหม่ เช่น กุ้งแม่น้ำ สั่งตรงมาจากแม่น้ำตาปี จนกลายเป็นเมนูยอดนิยมขายดิบขายดีในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนจะคุ้นชินกับกุ้งแม่น้ำเผา หรือ ต้มยำกุ้งแม่น้ำ แต่ อีท ดริ๊งก์ เลิฟ ได้นำมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ที่อยากให้นักชิมได้ลิ้มลอง คือ ข้าวผัดกุ้งแม่น้ำ ผสมผสานเทคนิคต่างๆเข้ากับข้าวผัดสูตรโบราณแบบไทยๆ  ซึ่งต้องนำข้าวไปหมักกับไข่เสียก่อน เพื่อให้ข้าวหอมและมีความนุ่มเป็นพิเศษ ก่อนนำไปหุง และผ่านการผัดกับมันกุ้งแม่น้ำแท้ๆ ปรุงรส และผัดอย่างพิถีพิถัน วัตถุดิบของอาหารแต่ละจานนั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากทั่วภูมิภาคในประเทศไทย ผ่านการปรุงละเอียดทุกขั้นตอน


นอกจากนี้ ยังได้นำวัตถุดิบต่างชาติเข้ามาผสมผสาน นั่นก็คือ ผักคอส หรือเรียกว่า เป็นอาหารฟิวชั่น ที่หลอมรวมกับประสบการณ์ในการเดินทางของเชฟ ส่วนเมนูแนะนำสำหรับใช้เรียกน้ำย่อยแบบอินเตอร์ไม่ควรพลาด Caprese Salad อาหารต้นตำรับจากประเทศอิตาลี แต่มีการผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากประเทศฝรั่งเศส เป็นสลัด ที่มีการผสมผสานของเทกเจอร์ ภายในจานประกอบด้วย มอสซาเรลล่าชีส แบบสดมีความนุ่มเป็นพิเศษ แถมมีคุณค่าทางอาหารสูง, มะเขือเทศ 2 ชนิด, ใบโหระพานอก และยังราดด้วยเบซิลออย จนได้รสชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ส่วนเมนคอร์สจานเด็ด Nori Wrapped Black Cod เป็นเนื้อปลาค็อดสีขาวห่อสาหร่าย และนำไปซูวี เสิร์ฟพร้อมต้นหอมญี่ปุ่น หัวผักกาดกริลล์สุกกำลังดี โดยเฉพาะหัวผักกาด ผ่านการต้ม และเซียกับเนยให้ซึมเข้าเนื้อ นำเสนอออกมามีลักษณะคล้ายกับหอยเซลล์อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ!! และยังเสิร์ฟพร้อมกับฟอนสึโฟม ตกแต่งด้วย ซอเล่อ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบดั้งเดิมสุดพรีเมี่ยม



ซุปหัวหอม ( French Burnt Onion )




สำหรับเมนูแนะนำขอเริ่มต้นกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง..เช่น

-ข้าวผัดมันกุ้ง ( Khao Phad Mun Goong )

-สลัดร็อคเก็ตกับเซลมอนรมควัน ( Pocket with Smoked Salmon )

-ปลาแบล็คคอดห่อสาหร่าย** (Nori wrapped cod with poached leek, daikon and yuzu cream sauce) โดยการคัดสรรปลาแบล็คคอดที่เนื้อแน่นๆนำมาห่อกับสาหร่ายนำไม่นึ่งและเสริฟคู่กับยูสุครีมซอสต้นกระเทียมและหัวใช้เท้าตุ๋น

-ซุปหัวหอม ( French Burnt Onion )

-ลิปอายสเต็ก ( Grilled Australian Ribeye )

ของหวานที่ต้องห้ามพลาด
-ข้าวเหนียวมะม่วงมูส ( Mango mousse with sticky rice ) 
น้ำมะม่วงน้าดอกไม้สุกปั้นกับเฟรสครีมให้มีเนื้อเนียน และเสริฟคูกับข้าวเหนียวมูล และไอครีมกะทิ

ข้าวผัดมันกุ้ง ( Khao Phad Mun Goong )

สลัดร็อคเก็ตกับเซลมอนรมควัน ( Pocket with Smoked Salmon )

ซุปหัวหอม ( French Burnt Onion )

ปลาแบล็คคอดห่อสาหร่าย (Nori wrapped cod with poached leek, daikon and yuzu cream sauce)

ลิปอายสเต็ก ( Grilled Australian Ribeye )

ข้าวเหนียวมะม่วงมูส (Mango mousse with sticky rice)

สัมผัสความสดใหม่อร่อยโดนใจพบกับเมนูใหม่ของห้องอาหารได้แล้ววันนี้  และเมนูพิเศษสำหรับฤดูกาล เสิร์ฟในทุกๆ 4 เดือน ที่เรียกว่า Seasons Change เป็นสีสันอาหารแบบใหม่ ที่มีการเปลี่ยนสีอาหารตามไปฤดู เช่น สีเหลือง แสดงถึงฤดูร้อน เช่น แกงเหลือง, แมงโก้มูส, ไอศกรีมทุเรียน หรือ สีเขียว ตัวแทนฤดูฝน โดยจะเน้นอาหารโทนสีเขียวเป็นหลัก ที่มีความสดชื่น ส่วนฤดูหนาว จะเน้นโทนสีม่วง เช่น บีทรูท หรือมันม่วง  ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่วัตถุดิบในการประกอบอาหารในฤดูนั้นๆ ให้ลิ้มลองแบบไม่รู้เบื่อ ร่วมสัมผัสประสบการณ์อาหารแนวใหม่ที่น่าประทับใจ

 เชฟ สราวุฒิ เพชรเอีย (ต่อม)

ตอบรับวิถี New Normal สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยได้ทุกมื้อ กับ Park Nine Foodies Pop Up Booth บริเวณด้านหน้าโรงแรมเดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ (ตรงข้ามห้างโรบินสัน ลาดกระบัง) พบกับอาหารเมนูเด็ดที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากร้าน อีท ดริ๊งก์ เลิฟ ตลอดจนครัวซองต์พรีเมี่ยม และเบเกอรี่อบใหม่ๆ มากมาย


โรงแรมเดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ
599, 599/1 ถ.ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร: +66 (2) 019 9111  อีเมล: reservations.suv@theparknine.com
สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 119 2189

เว็บไซต์ www.theparknine.com/suvarnabhumi/
เฟสบุ๊ค theparkninesuvarnbhumi
อีเมล์ : reservations.suv@theparknine.com
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/TheParkNineSuvarnabhumi 

#TheParkNineSuvarnabhumi #TheParkNine #LuxuriousLifestyle #restaurant #alldaydining
#foodlover #healthyfood #fooddelivery #theparkninehotel #ParkNineSuvarnabhumi
#eatdrinklove #takeaway #drivethru #foodboxes #wefiethailand