23 เมษายน 2564

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบตู้แช่วัคซีนโควิด-19

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบตู้แช่วัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท จากนายธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ธนวรรณ เครื่องเย็น จำกัด ผู้ผลิตตู้แช่วัคซีน โควิด-19 พร้อมคณะผู้บริหารบริษัทฯ และเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ได้ส่งให้ นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์ต่อไป 

นายธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ธนวรรณ เครื่องเย็น จำกัด ผู้ผลิตตู้แช่วัคซีน โควิด-19 เปิดเผยว่า การมอบตู้แช่วัคซีนโควิด-19 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเก็บรักษาวัคซีน โดยเฉพาะในเดือนหน้าที่จะมีวัคซีนเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้วัคซีนคงประสิทธิภาพมากที่สุด ทางบริษัทจึงมีความประสงค์จะสนับสนุนทีมแพทย์โดยการมอบตู้แช่ที่มีระบบตรวจสอบอุณหภูมิทางไกล หรือระบบ IOT ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ เชื่อว่าการระดมฉีดวัคซีนจะเป็นทางออกที่สำคัญให้กับประชาชนคนไทย ให้มีความเชื่อมั่นในการดำเนินชีวิต ดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัย โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่มี GDP เป็นลำดับต้นๆของประเทศ ถ้าสามารถระดมฉีดวัคซีนได้เป็นจำนวนมาก จะทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก อยุธยามีเสาหลักเศรษฐกิจที่ดี 3 ภาค คือ ภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม และภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่เมื่อนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจมากขึ้นว่าการท่องเที่ยวมีความปลอดภัยก็จะเริ่มมีการท่องเที่ยวมากขึ้น เห็นจากการระบาดรอบแรกที่เมื่อสามารถควบคุมได้แล้ว จังหวัดอยุธยาถือเป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสูงสุด ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มีมากขึ้นตามไปด้วย



ด้าน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บริหารบริษัท ธนวรรณ เครื่องเย็น จำกัด ที่ได้ให้การสนับสนุนตู้แช่วัคซีนโควิด-19 ที่มีระบบตรวจสอบอุณหภูมิทางไกล หรือระบบ IOT ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมในการเก็บรักษาวัคซีนจำนวนมากให้คงประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้ง สนับสนุนการดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และสร้างความเชื่อมั่นในภาคเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย