17 กุมภาพันธ์ 2564

ผอ.ททท.ระยอง อ้อนนักเดินทาง ... ชวนจัดทริป กระตุ้นต่อมเที่ยว!


หลังจาก ททท.สำนักงานระยอง  ประสบความสำเร็จไปกับการจัดงาน เส้นทางคนโสด ชวนคนโสดลงเที่ยวจังหวัดระยอง ล่าสุด ทาง ททท.สำนักงานจังหวัดระยอง ปล่อยแคมเปญ SeaYouRayong EP1 ท้า Challenge สร้างสรรค์คลิปวีดีโอพร้อมชวนเพื่อนมาเที่ยวจังหวัดระยอง ผ่าน TIK TOK เปิดให้ร่วมสนุกกันตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 และ... ต่อจากนี้ไป จะมีกิจกรรมต่างๆ มาท้ากระตุกต่อมเที่ยวของเหล่านักเดินทางและผู้ที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุด คือ ผอ.ททท.ระยอง 

ทีมงานได้ติดตามแคมเปญ ทริปเส้นทางคนโสด พบกับคุณอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงาน
ททท.ระยอง จัดโปรแกรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสังสรรค์ โดยร่วมกันแชร์ประสบการณ์ดีดีสำหรับคนโสด

นอกจากกิจกรรมปล่อยปู หาคู่แท้ ที่บริเวณ สะพานรักษ์แสม อ.แกลง ตามด้วย กิจกรรมเล่น Sub Board บริเวณอ่าวไข่ ช่วงเย็นย่ำอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทะเลสีคราม  ตามด้วยปาร์ตี้โดนๆ ให้ได้ใจคนโสดกันไปอีก  ส่วนกิจกรรมในวันถัดไป คนโสดร่วมกันสักการะ พระนอนตะแครงซ้ายหนึ่งเดียวในโลก ที่วัดป่าประดู่ และปิดท้ายกันที่ขอพรพระตรีมูรติ เทวาลัยสถาน ดิ โอโซน ไลฟ์สไตล์ มอลล์


“Sea you Rayong”  บริเวณริมหาดอ่าวไข่ เราพบกับผอ.ททท.สำนักงานระยองที่สาละวนอยู่กับการเช็คความเรียบร้อยก่อนที่เหล่าสาวโสดจะลงมาสัมผัสกับบรรยากาศริมหาดในงานค่ำคืนนี้กัน 

คุณอาร์ต - อัครวิชย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สำนักงานระยอง เล่าให้ฟังถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง   “....หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด เริ่มเป็นศูนย์ ระยองเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัด แต่ต้องบอกว่า ขอชื่นชมความเป็นมืออาชีพของระยอง ทั้งผู้ว่าฯ ผู้บริหารสถานประกอบการทั้งหมด 

ในระหว่างสถานการณ์นั้น ด้วยความเป็น ททท. ต้องเรียนว่า ความที่เป็นมืออาชีพจริงๆ รวมทั้งท่านผู้ว่าเองก็ได้ให้ความห่วงใย ก็คุยกับเราอาทิตย์ละหลายๆ ครั้ง เรามีรูปแบบการทำงานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ เรื่องการสร้างความเชื่อมั่น เรื่องของมาตรฐาน SHA ที่เราตระหนัก และได้พูดคุยและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเข้ามาสมัครมาตรฐาน SHA ให้เพิ่มมากขึ้น 



โดยสรุปแล้วตามนโยบายและกลยุทธของทางททท. ได้ร่วมหารือกับทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวระยอง สมาคมท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดก็ได้คุยกัน ต้องยอมรับว่า รอบสองนี้ค่อนข้างกระทบสูงมีระยะเวลาที่ยาวนานกับทางระยอง การประชาสัมพันธ์ที่สร้างความมั่นใจ ถึงแม้ยังไม่สามารถเชิญชวนได้อย่างเต็มปากเต็มคำ แต่เรามีแผนในการสร้างความคิดถึง ความโหยหาทะเลระยอง เตรียมไว้ อาทิ เรามีเรื่องของThemes “Sea you Rayong” ออกมาก่อนเพื่อนเลย มีภาพต่างๆ ออกมาเป็นโปสการ์ด โดย ทททท.และทางภาคเอกชนต่างๆ ใช้ธีมส์เดียวกัน ช่วยกันแชร์ ช่วยกันทำ”

ศักยภาพของสื่อ Social  ต้องยอมรับว่า กระแสการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Social ปัจจุบัน มีความจำเป็น
และมีความหลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนำเสนอผ่าน Facebook Fanpage, Line , Tik Tok ,Instagram ททท.สำนักงานระยองเองก็ลงมาเล่นแผนการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของสื่อโซเชียลเช่นกัน 

ผอ. ททท.สำนักงานระยอง เล่าต่อว่า “.... Page ในจังหวัดระยองมีศักยภาพมากมียี่สิบเพจดังๆ หลักๆ ก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ในการช่วยกันโปรโมทธีมส์ทะเลในโซเชียลต่างๆ ก็มีผลตอบรับกลับมา ส่วนกิจกรรมที่ทำอยู่ที่สร้างความเชื่อมั่นอีกหนึ่งกิจกรรมในวันนี้ คือ ทริปสายโสด ชวนคนโสดออกมาเที่ยวก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากททท.ส่วนกลาง เปิดแคมเปญไปมีคนจองเข้ามาอย่างถล่มทลายทีเดียว เราลงมาจัดที่ระยอง”

เที่ยวดี มีคืน จังหวัดระยอง
ช่วงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า หลายคนเริ่มหอบ SUP Board (Stand UP Paddle Board หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า SUP)ลงทะเล กิจกรรมและกีฬาทางน้ำแนวใหม่ ที่กำลังมาแรง เป็นการยืนพายบนบอร์ด  คล้ายๆ เซิรฟ์บอร์ด แต่มีอุปกรณ์เพิ่มคือ ไม้พาย

ซึ่งทางด้านททท.สำนักงานระยอง วางแผนกิจกรรมชายทะเลอันเกี่ยวกับกีฬาเอาไว้หมดแล้ว รวมถึง SUP Board “กิจกรรมที่จะทำวางแผนไว้หมดแล้ว กิจกรรมชายทะเล SUP Board กิจกรรมด้านกีฬา ..... และที่จะออกเร็วๆนี้จะเป็นกิจกรรม ซึ่งหลังจากเราหารือกับทางสาธารณสุขและในส่วนของจังหวัดถ้าเชิญชวนได้แล้ว เราก็จะทำ “เที่ยวดี  มีคืน จังหวัดระยอง” เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวโดยมี 5 กิจกรรมที่น่าสนใจด้วยกัน 

กิจกรรมแรก มาเที่ยวมาพักในจังหวัดระยอง ได้ส่วนลดเป็น E Voucher เอาไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นซื้อของที่ระลึก เยี่ยมชมสวนผลไม้ หรือตีกอล์ฟต่างๆ มากมาย อีกกิจกรรม คือ การดำน้ำจะได้ E Voucher เช่นกัน ไปรับประทานอาหารบนเกาะเสม็ดก็จะได้ E Voucher 

กิจกรรมสุดท้าย เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้อาจจะมาเป็นหมู่คณะหรือที่มาทำCSR หรือมาเยี่ยมชุมชนที่มาทำกิจกรรม20คนขึ้นไป ก็จะได้E Voucher  น่าจะโปรโมทต้นเดือนมีนาคม เป็นการสร้างความมั่นใจและกระต้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดระยองมากขึ้น 

นอกจากนั้นแล้ว ทีมของระยองก็กำลังมีการทำChallengeกิจกรรมเรื่องต่างๆ ผ่านสื่อ Social ที่กำลังได้รับความนิยมคือ TikTok น่าจะสร้างกระแสให้คนกลับมาทะเลระยองได้เร็วขึ้น”   มั่นใจกับมาตรการด้านสาธารณสุข  แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวยังไม่ไว้วางใจในการเดินทางเข้ามายังจังหวัดระยอง อันเนื่องมาจากข่าวคราวการระบาดของโควิด 19 การประชาสัมพันธ์สิ่งใดออกไปก็คงจะไม่สามารถทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้ ซึ่งผอ.ททท.สำนักงานระยองเองได้เน้นย้ำถึงมาตรการการสร้างความปลอดภัยตามมาตรฐาน SHA “....อยากเรียนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมั่นใจ และสบายใจในการมาเยือนระยอง เพราะไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาครัฐเราร่วมกันทำเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี 

เกือบสองร้อยแห่งผู้ประกอบการที่มีมาตรฐาน SHA มีการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพราะฉะนั้น เมื่อท่านเดินทางมา ท่านจะได้รับการดูแลอย่างมีมาตรการด้านสาธารณสุขที่มีมาตรฐาน” ผอ.ททท.ระยองกล่าวในตอนท้าย

..... ในช่วงนี้ หากใครเล่น TikTok ลองเข้าไปเซิร์ชหาข้อมูลกิจกรรม ททท.สำนักงานระยองกันคะ มีความสุขกันตั้งแต่ยังไม่เข้าเมืองระยองกันเลยทีเดียว 

#ระยองจองเลย #ระยองปลอดภัย #ระยองเมืองรองไม่เป็นสองรองใคร