13 ตุลาคม 2563

กองทัพบก ร่วมกับ CP-CPF พี่น้องชาวคลองเตย

จัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ
เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่9


เช้าวันนี้ (13 ตุลาคม 2563) พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPFและนายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร CPF ร่วมงาน ณ บริเวณสวนหย่อม ชุมชนคลองเตยล็อค1-2-3  ซึ่งมีชาวชุมชนคลองเตยล็อค 1-2-3-4-5-6 และชุมชนคลองเตยในมาร่วมงานอย่างคับคั่ง




จากนั้น พลเอกณรงค์พันธ์ และนายสุภกิต ร่วมแจกจ่ายอาหารปรุงสุก พร้อมน้ำดื่มให้แก่พี่น้องประชาชนรวม 10,000 คน พื้นที่ 9 ชุมชน ใน 7 เขตกรุงเทพมหานคร โดยได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบในการปรุงอาหารจาก CP และ CPF ประกอบด้วย เนื้อไก่สด 1,300 กิโลกรัม  ไข่ไก่ 11,000 ฟอง ข้าวสาร  1,000 กิโลกรัม พร้อมกับน้ำดื่ม 10,000 ขวด





นอกจากนี้ คณะฯ ยังเยี่ยมพบปะให้กำลังใจหน่วยแพทย์ทหารบกที่มาปฎิบัติหน้าที่ให้บริการตรวจสุขภาพและตัดผมฟรีแก่ชาวชุมชนคลองเตย ขณะเดียวกัน นายสุภกิต รับมอบของที่ระลึกเป็นการขอบคุณ จากนายสุรวัฒน์ กลักสมบูรณ์ ประธานชุมชนคลองเตยล็อค 4-5-6 พร้อมชาวชุมชนในโอกาสที่มาเยี่ยมชุมชนอีกด้วย

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสของกองทัพภาคที่หนึ่ง จำนวน 9 แห่ง ใน 9 เขต ของกรุงเทพมหานคร ซึ่ง มีเครือ CP และ CPF เป็นหนึ่งในองค์กรเอกชน ให้การสนับสนุน.