18 กันยายน 2563

เปิดศูนย์เรียนรู้ครบวงจร “Central Food Retail Learning Academy”

เสริมศักยภาพพนักงาน พัฒนาทักษะ เรียนรู้เสมือนจริง รับมือความท้าทายโลกธุรกิจรีเทล

เสริมศักยภาพและพัฒนาพนักงานให้มีความพร้อม เท่าทันทุกสถานการณ์ในโลกธุรกิจรีเทลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา เปิดศูนย์เรียนรู้ครบวงจรแห่งใหม่ “Central Food Retail Learning Academy” เน้นสร้างประสบการณ์การเรียนรู้

ภาคทฤษฎี และ ภาคปฏิบัติเรียนรู้เสมือนปฏิบัติงานจริง ตาม
Learning Road Map สอนโดยทีม Professional Retail Development สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานในการให้บริการผ่านทุกแพลตฟอร์มได้อย่างครบวงจร            
สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเปิด  Central Food Retail Learning Academy ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเกษตร ว่า ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจ ทุกองค์กรมีการปรับกลยุทธ์การทำงานให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลง ทั้งการลงทุนด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและให้บริการที่ครบวงจร  และอีกหนึ่งหน่วยที่สำคัญ คือ การลงทุนด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์    เพื่อเตรียมความพร้อม เพิ่มขีดความสามารถให้พนักงานก้าวทันโลกธุรกิจรีเทลที่มีการปรับตัว เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จตรงตามเป้าหมาย และรองรับการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุดที่ท็อปส์ มาร์เก็ต,ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์,เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์,ท็อปส์ เดลี่ , แฟมิลี่มาร์ท และ มัทสึโมโตะคิโยชิ  เราจึงได้สร้างศูนย์เรียนรู้อย่างครบวงจรให้กับพนักงานได้พัฒนาทักษะ เพื่อให้พนักงานทุกคนพร้อมเติบโตไปกับบริษัท   Central Food Retail Learning Academy  แห่งนี้จะสามารถรองรับพนักงานในการฝึกอบรมแต่ละปีได้มากกว่า 20,000 คน มีการพัฒนาหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ควบคู่กับการปฏิบัติเสมือนการทำงานจริง พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน ฝึกสอนโดย ทีม Professional Retail Development  ที่มีความรู้และประสบการณ์ในแต่ละด้าน          




Central Food Retail  Learning  Academy  มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาและสร้างมูลค่าให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่การเรียนรู้แบ่งเป็น  ส่วนห้องอบรมภาคทฤษฎี เพื่อเรียนรู้ระบบธุรกิจค้าปลีก การบริหารจัดการสินค้าหน้าร้าน- หลังร้าน การบริหารสต็อค การบริการลูกค้า, ห้องเรียนภาคปฏิบัติการ ได้แก่  Bakery 

Learning Room ตั้งแต่กระบวนการผลิตเบเกอรี่ จัดเรียงสินค้าและการวางขายที่หน้าร้าน, Kitchen Learning Room ให้พนักงานเรียนรู้และปฏิบัติจริง ทั้งแผนก Meat/Seafood การแล่เนื้อ สไลด์  ตัดแต่ง แพคสินค้า แผนก Delica การปรุงเมนูอาหารทั้งไทย ยุโรป การผลิตสินค้าเมนูจากเตาอบ และเมนู Food to go, Innovation Room ห้องเรียนรู้ปฏิบัติการระบบคอมพิวเตอร์  ระบบการชำระเงิน เครื่อง POS การสแกนสินค้า , Coffee Learning Room เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติการชงเครื่องดื่มหลากหลายเมนูของ คอฟฟี่ อาริกาโตะ นอกจากนั้น Central Food Retail Learning Academy  ยังมี พื้นที่ Co-Working Space พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรม รวมไปถึง เปิดกว้างให้กับนักเรียน นักศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพ สามารถมาใช้สถานที่ห้อง Innovation เพื่อร่วมนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ผ่าน Innovation sharing board ซึ่งเราพร้อมเปิดรับทุกไอเดียและอาจมีโอกาสพัฒนาไอเดียให้เกิดขึ้นและใช้งานได้จริง          


สเตฟาน คูม กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ในการสร้างพื้นที่ Central Food Retail Learning Academy  เพราะบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ทักษะของมนุษย์เติบโตได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อเราดูแลพนักงานเสมือนสมาชิกในครอบครัว พนักงานก็จะดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวเช่นกัน   ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Central Retail & Service Platform และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการบนแพลตฟอร์ม Customer-Centric Omnichannel ได้อย่างครบวงจร โดยพนักงานทุกคนจะต้องผ่านหลักสูตรการอบรมจาก Central Food Retail Learning Academy   ก่อนไปปฏิบัติงานจริงที่หน้าร้านทุกสาขา