07 พฤษภาคม 2563

MATA Fruitland รับซื้อผลไม้หวังช่วยชาวสวนมีรายได้รับมือวิกฤติโควิด-19


MATA Fruitlandรับซื้อผลไม้ฤดูกาลจากเกษตรกรในปี 2563 เพิ่มจากปีก่อน 30% หวังช่วยชาวสวนให้เกิด
รายได้ และบรรเทาผลผลิตล้นตลาดจากสถานการณ์โควิด-19
นางจิตตรา ปัญญาชัยเจ้าของกิจการMATA Fruitlandเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บรรดาโรงคัดบรรจุผลไม้ (ล้ง) ต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ต่างชะลอการรับซื้อเพราะการส่งออกไปยังต่างประเทศหยุดชะงัก ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด โดยเฉพาะผลไม้ฤดูกาลซึ่งมีผลผลิตเหลือเป็นจำนวนมาก ทาง MATA Fruitlandโรงคัดบรรจุผลไม้ของคนไทย (ล้งไทย) ที่สนับสนุนผลผลิตเกษตรกรไทยมาโดยตลอด จึงได้รับซื้อผลไม้จากชาวสวนเพิ่มขึ้นจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น มะม่วง ลำไยทุเรียน ลิ้นจี่ และสับปะรดภูแลเป็นต้น




ทั้งนี้ยังมีผลไม้เกรดส่งออกซึ่งมีความพิเศษเป็นผลไม้ที่สามารถปลูกได้ในโซนภาคเหนือเท่านั้น อาทิมะม่วงงาช้างแดงรูปทรงของผลใหญ่สวยงาม ปลายผลงอน ดูคล้ายกับงาช้าง ผลสุกจะมีเนื้อในสีเหลืองอมส้มรสชาติหวานหอมเม็ดเล็ก ไม่มีเสี้ยนและมะม่วงแดงจักรพรรดิ์ผลมีขนาดใหญ่สีม่วงแดงผลดิบหรือห่ามรสจะมันอมเปรี้ยวนิดๆผลสุกเนื้อในจะเป็นสีเหลืองเข้มเนื้อไม่เละไม่มีเสี้ยนรสชาติหวานหอม เป็นต้น 

“ในภาวะเช่นนี้ต้องช่วยกัน ทาง MATA Fruitlandขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจในการสนับสนุนชาวสวนด้วยการรับซื้อผลไม้และกระจายผลผลิตเพื่อไม่ให้เกิดภาวะล้นตลาดส่งผลให้ราคาสินค้าตกต่ำ โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ หวังจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรไทยในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ให้มีรายได้และมีช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาเป็นธรรมซึ่งทาง MATA Fruitlandพร้อมเป็นตัวกลางในการจำหน่ายผลไม้ไปทั่วประเทศเพื่อให้คนไทยช่วยกันอุดหนุนผลผลิตของชาวสวน” นางจิตตรา กล่าวทิ้งท้าย








ขอเชิญชวนคนไทยมาช่วยกันอุดหนุนผลไม้จากกลุ่มเกษตรกรไทย
สอบถามโทร088-269-1596, 063-532-1058, 081-530-6583, 084-948-9722
Line : Khwanofficialและhttps://www.facebook.com/matafruitsland/

โดยสามารถสั่งซื้อแล้วมารับสินค้าได้ตนเองที่ MATA Fruitland
เลขที่ 88/8 ม.1 ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 50140
รวมทั้งบริการส่งเดลิเวอรี่ทั่วประเทศ