04 กันยายน 2562

มหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่น

ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย NIPPON HAKU BANGKOK 2019 ครั้งที่ 5 ณ สยามพารากอน 
เจเอ็ดดูเคชั่น สถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น เปิดงานมหกรรมเพื่อคน
รักญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกครั้ง กับงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2019”
ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เป็นงานที่รวบรวมทุกเรื่องของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว พร้อมให้คนรักญี่ปุ่นได้สัมผัสกับความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง


มร.ทากุโอะ ฮาเซกาวะ  (Mr.Takuo Hasegawa) ประธานจัดงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2019” เปิดเผยว่า จากการจัดงานที่ผ่านมา ทั้งในชื่อ “JAPAN EXPO IN THAILAND” และ “NIPPON HAKU BANGKOK” รวมเวลากว่า 5 ปี เราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ คำแนะนำ คำติชม จากผู้เข้าร่วมงาน  มาปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้งานที่กำลังจะเกิดขึ้น ตอบโจทย์ตรงความต้องการ พร้อมสร้างความสุขและความสนุกสนาน ให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมงานของเราอย่างเต็มที่ และไม่ว่าจะครั้งไหน เราก็จะยังคงจัดงานด้วยเชื่อมั่นแบบเดิม นิปปอนฮาคุอยากให้ทุกคนมาพบประสบการณ์ใหม่ๆ ค้นหาความเป็นญี่ปุ่นในมุมมองหลากหลาย เราอยากเป็นสะพานเชื่อมต่อประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น อยากให้คนไทยที่ชอบอะไรบางอย่างในญี่ปุ่น 




โดยบรรยากาศในพิธีเปิดงานนั้น เต็มไปด้วยแสง สีเสียง สุดอลังการ เริ่มจากการแสดงการร่ายรำแบบโบราณของศิลปินญี่ปุ่น “Yamatomai” และการแสดงโชว์วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นจาก “Experience Tohoku Festival” ต่อด้วยโชว์พิเศษจากตัวแทนศิลปินไทยที่ดังไกลถึงญี่ปุ่นอย่าง “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” โชว์เพลง “วาดฝัน” ซึ่งเป็นเพลงประจำงาน NIPPON HAKU BANGKOK และไฮไลท์การแสดงพิธีเปิดงานสุดยิ่งใหญ่กับขบวนพาเหรดรวมพลังจากตัวแทนผู้จัดงาน นำทีมโดยทีมไทย แสตมป์-
อภิวัชร์ และนักศึกษาเอกภาษาญี่ปุ่นทั่วไทย 17 สถาบัน ส่วนทีมญี่ปุ่น นำโดยคุมะมง ทูตการท่องเที่ยวจากจังหวัดคุมาโมโต้ พร้อมด้วยตัวแทนศิลปินญี่ปุ่นที่เข้าร่วมงาน อาทิ Yuru และ 2o Love to sweet bullet สร้างความประทับใจให้กับผู้มารอชม ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ทากุโอะ ฮาเซกาวา ประธานกรรมการ บริษัท ไลท์เฮ้าท์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารสถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น พิชยพันธุ์ ชาญภูมิดล อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ และคุณชิเกคิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอก
อัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย



ต่อด้วยกิจกรรมไฮไลท์ในช่วงบ่ายกับการเสวนาสร้างแรงบันดาลใจ โดยศิลปินและนักวิ่งชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม ที่มาพร้อมกับทีม “ก้าวคนละก้าว” ป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง และแพทย์หญิง สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือหมอเมย์ โดยได้รับความสนใจจากน้องๆนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่มาร่วมงาน เข้าร่วมฟังจนแน่นฮอลล์ หลังจบการเสวนา ตูน บอดี้สแลม ก็ไปร่วมกิจกรรมที่บูธ Olympic and Paralympic Games Tokyo 2020 ทดลองเล่นกีฬา Boccia ประชันฝีมือกับนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนที่มาชม บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมเขียนข้อความให้เต็มต้นซากุระถึงนักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิก  ในครั้งนี้ ก่อนจะปิดงานไปด้วยโชว์พิเศษจากศิลปิน 2o Love to Sweet Bullet วงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นชื่อดังที่บินตรงมาเพื่องานนี้งานเดียว!!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: NIPPON HAKU BANGKOK