07 สิงหาคม 2562

“It’s ShuShu Time - ถึงเวลาชูชู”

มิวสิควิดีโอเพลงไทยเพลงแรก
ที่สร้างขึ้นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ!

ShuShu (ชูชู)   วงเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยที่มีจังหวะเพลงสนุก ๆ สำหรับเด็กได้เปิดตัวซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาที่มีชื่อว่า “It’s ShuShu Time” สามารถฟังได้ผ่านทาง YouTube Spotify และ Apple Music โดยเพลงนี้ ได้รับการเขียนและสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กไทยอายุระหว่าง 5-12 ปี รับฟังโดยเฉพาะ  ความคิดในการสร้างสรรค์เพลงสำหรับเด็กไทยกลุ่มอายุนี้ มาจาก มร. เควิน โรเท่น ชาวเบลเยี่ยมที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งตระหนักว่าแทบจะไม่มีเพลงภาษาไทยที่ผลิตขึ้นมาเพื่อให้เด็ก ๆ
ในประเทศไทยได้ฟังเลย ขณะที่ มร.ญาน เดคอมเบล นักแต่งแพลงเด็กในตำนานที่มีประสบการณ์การทำงานเพลงในรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กมาแล้วมากกว่า 15 ปี ทั้งในประเทศเบลเยียมและฮอลแลนด์ มีแนวคิดเหมือนกับเขาเช่นเดียวกัน อีกทั้งมร.ญาณ ยังมีประสบการณ์ในการพัฒนาเนื้อหาซีรีย์สำหรับเด็กและการแสดงสดอีกมากมาย ซึ่งในภายหลังมร.ญาณได้มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวง ShuShu


มร. ญาน เดคอมเบล ได้ร่วมงานกับ คุณ พิมพ์ลักษณ์ เวสสวัสดิ์ หรือ “ใหม่” นักร้องและนักแสดงผู้เข้ารอบสุดท้ายจากรายการเรียลลิตี้โชว์ X- Factor ซึ่งได้กลายมาเป็นผู้ประสานงานและหัวหน้าวง ShuShu ในที่สุด พวกเขาได้ทำการตกผลึกแนวคิดและก่อตั้งวงเกิร์ลกรุ๊ปสำหรับเด็กวงแรกของไทยขึ้นมา ส่วนที่มาที่ไปของชื่อวงนั้น คุณใหม่ ได้คิดชื่อวงขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ จากการวางหูโทรศัพท์ด้วยคำว่า “ชูชู ไว้คุยกันใหม่นะ"


​วง ShuShu ประกอบไปด้วยสาวไทย 3 คน ได้แก่ เอิร์น(E1) เอิ้น(E2) และ เพิร์ล (P1) พวกเธอศึกษาด้านดนตรีและศิลปะการแสดงในระดับมหาวิทยาลัยและเข้าร่วมวง ShuShu หลังจากผ่านการออดิชั่นคัดเลือก โดยจุดสนใจหลักของวงนี้คือการทำเพลงและมิวสิควิดีโอ แต่พวกเธอก็มีแผนที่จะทำละคร เพลง ภาพยนตร์ รวมไปถึงรายการทีวีอีกด้วย

​“เราต้องการสร้างบางอย่างที่จะทำให้เด็กไทยชื่นชอบ” มร. เควิน โรเท่น กล่าว “หลังจากที่ซิงเกิ้ลแรกถูกปล่อยออกมา เราก็ตื่นเต้นและอยากเห็นปฏิกิริยาของผู้ฟังที่มีต่อเพลงนี้ เราตั้งใจที่จะเรียนรู้จากความคิดเห็นและปรับปรุงเนื้อหาของเรา มันเป็นงานที่น่าสนใจ เรากำลังก้าวเข้าสู่พื้นที่ใหม่ที่แทบจะไม่มีใครเคยทำมาก่อน เราไม่มีอะไรที่ใช้อ้างอิงเลย เพราะไม่เคยมีวงดนตรีไทยสำหรับเด็กมาก่อน ดังนั้นเราจึงเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจนี้ มันเป็นความท้าทาย แต่ก็เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกันในการสร้างสรรค์ดนตรีดีๆ ที่จะทำให้เด็ก ๆ มีความสุข”
​“การเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเด็ก ๆ ด้วยงานที่เราทำ คือความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลก” มร. ญาน เดคอมเบล โปรดิวเซอร์ของวง ShuShu กล่าวเสริม
ฟังเพลงแรกของวง ShuShu “It’s ShuShu Time - ถึงเวลาชูชู” ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง:

ฟังผ่าน YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=3nzQGt4Cb7k
ฟังผ่าน ITunes: https://music.apple.com/…/alb…/shushu-time-single/1464252727
ฟังผ่าน Spotify: https://open.spotify.com/artist/6lSDXH79mW6ASuPk8bkPf6…