05 กรกฎาคม 2562

โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019


วัชมนฟู้ด จัดงาน “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019” ต่อยอดความสำเร็จ ยกทัพผักผลไม้เกรดพรีเมียม สดใหม่ คุณภาพสูง รสชาติเยี่ยมจากเกาหลีใต้กว่า 30 ชนิด ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคชาวไทยในราคาที่จับต้องได้ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม ศกนี้ พร้อมโปรโมชันพิเศษตลอดรายการ

บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผักและผลไม้เกรดพรีเมียมจากต่างประเทศ อันดับ 1 ของไทย ร่วมกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ รัฐบาลเกาหลี เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของกิจกรรม “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019” (Korea Wonder Fresh 2019) ก้าวสู่ปีที่ 2 หวังกระตุ้นคนไทยรักษาสุขภาพให้ถูกวิธีด้วยการรับประทานผักและผลไม้สดคุณภาพดีให้มากขึ้นในแต่ละมื้ออาหาร พร้อมเดินหน้าผลักดันตลาดผักผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียมให้เติบโตยิ่งขึ้น ล่าสุด ยกทัพขบวนผักผลไม้เกรดพรีเมียม สดใหม่ คุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม กว่า 30 ชนิด บินตรงจากเกาหลีใต้ส่งถึงมือผู้บริโภคชาวไทยในราคาที่จับต้องได้ พร้อมจัดเต็มโปรโมชันราคาพิเศษตลอดรายการ ณ กูเม่ มาร์เก็ต 5 สาขา คือ สาขาสยามพารากอน สาขาเอ็มโพเรียม สาขาเอ็มควอเทีย สาขาเดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขารังสิต (โรบินสัน), เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัลบางนา และบิ๊กซี ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาสะพานควาย ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2562


นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมียมทุกชนิด อันดับ 1 ของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมผักและผลไม้เกรดพรีเมียมนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ชิลี ฯลฯ ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สะท้อนจากยอดขายสินค้าของเราในปีที่ผ่านมาที่เพิ่มขึ้นแตะ 2,700 ล้านบาท หรือขยายตัว 2-3% จากปีก่อนหน้า ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขาย เราได้จัดงาน “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช” (Korea Wonder Fresh) ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2561 เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติผักและผลไม้สดเกรดพรีเมียมจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งผลตอบรับอยู่ในเกณฑ์ดี ถือว่าเป็นปีที่เราได้เรียนรู้ตลาด ลองผิดลองถูก และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากประเทศเกาหลีใต้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย โดยมีลูกพลับอบแห้งได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากจำหน่ายในราคาถูกและหาทานได้ยาก โดยพบว่ายอดขายรวมในช่วงกิจกรรมอยู่ในระดับที่เราพอใจคือประมาณ 30 ล้านบาทในปี 2561 ขณะที่ภาพรวมตลาดผลไม้นำเข้าถือว่าเติบโตสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ในการจัดงานปี 2562 นี้เราจึงคาดหวังว่ายอดขายของการจัดงานน่าจะโตขึ้นไปถึง 50 ล้านบาท

นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด 
“เพื่อขยายฐานผู้บริโภคไปยังกลุ่มใหม่ๆ ให้กว้างยิ่งขึ้น ในปีนี้เราได้ประสานงานกับบรรดาซัพพลายเออร์จากเกาหลีใต้ ร่วมกันจัดกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการจัดงาน “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019” เป็นปีที่ 2 ด้วย โดยเราจะมีการเปิดตัวสินค้าตัวใหม่ๆ จำพวกผักสดมาจัดจำหน่ายมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเรา นอกจากผู้บริโภคชาวไทยแล้ว ยังมีผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศ

ไทยให้ความสนใจสูง เพราะสินค้าที่มาจากเกาหลีเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง รสชาติดี และคนเกาหลีคุ้นเคยกับรสชาติมากกว่า ซึ่งสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการบริโภคของเขา โดยผลไม้ที่นำเข้ามาขายในงานนี้ก็จะเป็นผลไม้ตามฤดูกาลของประเทศเกาหลี ซึ่งในขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ผลไม้ที่กำลังมีจำหน่ายก็จะเป็นบลูเบอร์รี่ พีช และองุ่น และหลังจากช่วงฤดูร้อนเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะมีสาลี่ ลูกพลับสด และสตรอว์เบอร์รี่ออกมาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้” นางสาววิภาวี กล่าวเสริม




สำหรับกลยุทธ์ในการเติบโตของปีนี้ นางสาววิภาวี กล่าวว่า “เป้าหมายของเราในตอนนี้ คือ เป็นผู้นำที่ผลักดันให้ตลาดผักผลไม้เติบโต ภายใต้วิสัยทัศน์ “Trusted Partner” who leads and grows Thailand's fresh produce industry. ซึ่งเป็นพันธกิจระยะยาวที่ต้องอาศัยความร่วมมือกันของหลายๆ ฝ่าย เราอยากให้ผักและผลไม้มีความสำคัญกับผู้บริโภคมากขึ้นในชีวิตประจำวัน สำคัญมากขึ้นอย่างเดียวไม่พอ เราอยากเปลี่ยนลำดับความสำคัญในการทานผลไม้ จากที่เคยทานมื้อสุดท้ายของวันหลังข้าวเย็น เป็นให้ความรู้ว่าผลไม้ควรทานเป็นอาหารเช้า เป็นอาหารว่าง หรือทานก่อนอาหารเย็น เพราะว่าการทานผลไม้ก่อนอาหารเย็น จริงๆ แล้วเป็นอาหารที่เหมาะสม (proper diet) ที่จะทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีมากๆ คือ 1.จะทำให้ทานอาหารเย็นน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นแป้ง โปรตีน หรืออื่นๆ 2. มีข้อพิสูจน์ว่าการทานผลไม้ระหว่างท้องว่างทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้ดีในส่วนของลำไส้มากกว่าอย่างอื่นที่ทานเข้าไปแล้วไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้อย่างเต็มที่”


“เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว คือ ทำให้ตลาดเติบโต กลยุทธ์ของเราคือสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งโดยตรงและผ่านพันมิตร ไม่ว่าจะเป็นผู้ขายสินค้าที่จะให้สินค้ากับเรา เป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ฤดูกาลที่ยาวนานกว่าปกติ และเป็นราคาที่ผู้บริโภคในเมืองไทยจับต้องได้ อีกอย่างหนึ่งที่เราเห็นว่าสำคัญมากก็คือ ราคาที่เหมาะสมในประเทศไทย ที่จะช่วยทำให้ตลาดเติบโตได้ ซึ่งเป็นความยากที่จะสื่อสารกับทางผู้ผลิตในต่างประเทศ โดยเราต้องใช้เวลาอย่างมากในการพูดคุย และทำให้เขาเห็นถึงความสำคัญ และทำให้เขาให้ราคาที่เห็นว่าเหมาะสมที่จะทำให้เกิดการซื้อขายให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยได้ อันนี้คือสิ่งที่เราทำมาตลอด และความสำเร็จของเราก็คือ เราทำให้องุ่นหลายๆ ตัวจากหลายๆ ประเทศมียอดการนำเข้าที่เติบโต เราทำให้เชอร์รี่จากประเทศชิลี มียอดการนำเข้าที่เติบโต เราทำให้ส้มจากประเทศออสเตรีย มียอดการนำเข้าที่เติบโต เราทำให้แอปเปิลเอนวี่ แอปเปิลแจ๊ส หรือ สินค้าจากประเทศเกาหลีไม่ว่าจะเป็นสาลี่ ลูกพลับ สตรอว์เบอร์รี่มีการนำเข้าที่เติบโต กลยุทธ์หลักที่เราทำให้มันสามารถเติบโตได้ นั่นก็คือพูดคุยกับทางผู้ผลิตของเรา ให้เขาเห็นโอกาสและความสำคัญในประเทศเรา มอบผลไม้ที่ดี มีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ และในฤดูกาลที่ยาวนานพอสมควรให้กับเรา และเราก็ไปเจรจากับทางลูกค้าของเราให้เขามีความสนใจที่จะช่วยโปรโมทตลาดกับสินค้าเหล่านั้น ก็จะเกิดเป็น WIN-WIN Situation ซึ่งถือว่าที่ผ่านมาเราทำหน้าที่ผู้ประสานงานได้ค่อนข้างดี ทำให้สินค้าหลายๆ ตัวเกิดการเจริญเติบโต” นางสาววิภาวี กล่าว

งานเทศกาลผักและผลไม้ส่งตรงจากเกาหลี “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019” (Korea Wonder Fresh 2019) เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2562 ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต 5 สาขา ได้แก่ สาขาพารากอนดีพาร์ทเม้นต์สโตร์, สาขาเอ็มโพเรียม, สาขาเอ็มควอเทียร์, สาขาเดอะมอลล์บางแค และ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ,ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขารังสิต (โรบินสัน), เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัลบางนา และบิ๊กซี ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาสะพานควาย ติดตามข่าวโปรโมชั่นอื่นๆ

 www.facebook.com/vachamonfood