23 กรกฎาคม 2561

รพส.ทองหล่อ เปิดบริการ “Senior care center”

ตอบโจทย์เจ้าของสุนัขสูงวัย บริการครบวงจร
ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 



นางสาวเมสินี วิสิฐนรภัทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวถึงที่มาของการเปิดให้บริการ Senior care center หรือ ศูนย์ดูแลสัตว์เลี้ยงสูงวัย ว่า ปัจจุบันมีสุนัขสูงวัยจำนวนมากที่เจ้าของไม่มีเวลาเพียงพอที่จะดูแลได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากสุนัขสูงวัยต้องการการดูแลเอาใจใส่มาก
กว่าปกติ และสุนัขสูงวัยโดยส่วนมากนั้นจะมีปัญหาสุขภาพ อาทิ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และอัลไซเมอร์ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเข้าใจถึงความต้องการของเจ้าของสุนัขสูงวัยจึงได้ริเริ่มเปิดให้บริการ Senior care center ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของสุนัขที่ไม่มีเวลาดูแล รวมทั้งยังเป็นการยกระดับชีวิตของสุนัขสูงวัยให้มีคุณภาพ
ที่ดีและมีความสุขด้วย



“Senior Care Center เป็นวอร์ดเฉพาะสุนัขสูงวัยโดยเฉพาะ โดยจัดพื้นที่ให้อยู่ในห้องที่ใช้คอกไม้กั้นแทนการใช้กรง เพื่อให้สุนัขรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด โดยมีพยาบาลที่ผ่านการฝึกอบรม คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อพบอาการผิดปกติสามารถแจ้งสัตวแพทย์ให้เข้ามาตรวจได้ทันที มีบริการป้อนข้าว ป้อนยา ป้อนน้ำ เช็ดตัวและทำความสะอาด รวมถึงมีสัตว์แพทย์ที่มีความรู้ด้านสุนัขสูงวัยโดยเฉพาะให้การรักษา โดยเจ้าของสุนัขสามารถเลือกโปรแกรมการดูแลสัตว์เลี้ยงสูงวัยได้แบบรายเดือนหรือแบบยาวได้หลายเดือนตามที่ต้องการ ซึ่ง Senior Care Center เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยให้บริการเต็มรูปแบบใน 3 สาขา ได้แก่ พระราม 9 พระราม 2 และปิ่นเกล้า ทั้งนี้ในสาขาอื่นๆ ก็สามารถให้บริการได้ด้วยเช่นกัน” นางสาวเมสินี กล่าว


นอกจากบริการ Senior Care Center แล้ว โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังมีบริการรับฝากเลี้ยงสัตว์ สำหรับเจ้าของที่ติดภารกิจระหว่างวันหรือเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุด ให้บริการด้วยสถานที่ที่กว้างขวาง สะอาด ปลอดภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน และเจ้าของมั่นใจไร้กังวล


ผู้สนใจบริการ Senior Care Center และบริการฝากเลี้ยงสามารถติดต่อได้ที่
โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร
ายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/ThonglorPet หรือ Line: @jaothonglor