07 ธันวาคม 2566

สกายวอล์ควัดพระธาตุดอยเวา มีความยาวที่สุดในประเทศไทย


Wefiethailand ทริปนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงราย  อากาศสบายๆ อยากชวนมาเที่ยวชม พร้อมทำบุญ ที่ Sky Walk เหนือสุดในสยาม วัดพระธาตุดอยเวา ที่มีความยาวมากสุดในประเทศไทย เปิดตัว วันที่ 9 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา “สกายวอล์ควัดพระธาตุดอยเวา” เป็นสกายวอล์คเหนือสุดของประเทศไทยตั้งอยู่ที่ อ.แม่สาย ติดชายแดนไทย-เมียนมา ลักษณะเป็นทางเดินกระจกทรงโค้งขนานไปกับถนนทางลงดอยเวา ความยาวประมาณ 150 เมตร ความยาวมากสุดในไทย มองเห็นทิวทัศน์ได้ทั้งฝั่งอำเภอแม่สาย และจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้ไกลสุดสายตา  เข้าชมคนละ 50 บาท 



วัดพระธาตุดอยเวา ที่ประดิษฐานองค์พระธาตุมีความเก่าแก่รองลงมาจาก พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ใน ตำบลเวียงพาคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระบรมราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และ พระสุพรรณกัลยา อีกด้วยค่ะ นับเป็นวัดเก่าแก่ที่เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวแม่สาย






สำหรับสกายวอล์คเหนือสุดในสยาม บนวัดพระธาตุดอยเวา โครงสร้างเป็นทรงโค้ง ทางเดินมีความยาวประมาณ 150 เมตร โดยโครงสร้างโลหะดังกล่าวเป็นคานที่ยื่นออกไปจากดอยจัน 2 ด้าน แต่ละด้านกว้างประมาณ 2.50 เมตร ยาวประมาณ 70 เมตร ตรงปลายเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยมที่เชื่อมกับคานทั้ง 2 ด้านตั้งอยู่เหนือสุดในสยามเป็นสกายวอล์คที่มีทางเดินยาวที่สุดในประเทศไทย สามารถชมวิวทิวทัศน์ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา อีกทั้งยังตั้งอยู่ในจุดทำเลที่ดีและสวยงาม โดยระหว่างเดินสามารถมองเห็นวิวของ อำเภอแม่สาย และ เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนม่า ได้อย่างชัดเจน ถือเป็นอีกหนึ่งทริปที่ได้ทั้งบุญ และสัมผัสธรรมชาติ สกายวอล์ควัดพระธาตุดอยเวา ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยเวา นอกจากจะมีทางขึ้นรถได้สองทาง




เปิดให้เข้าชมในช่วงเวลา 07.00-20.00 น.
ราคาตั๋วสกายวอล์ค บุคคลทั่วไป 50 บาท นักเรียน นักศึกษา 25 บาท

ขณะที่พระภิกษุสามเณร ผู้สูงวัยที่อายุเกิน 70 ปี ผู้พิการ และเด็กที่สูงไม่เกิน 120 เซ็นติเมตร
สามารถเข้าชมฟรี



สอบถามเพิ่มเติม วัดพระธาตุดอยเวา 836 หมู่1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โทร. 080 746 2528

facebook : Sky Walk วัดพระธาตุดอยเวา เหนือสุดในสยาม

#สกายวอล์คแม่สาย #สกายวอล์ควัดพระธาตุ #เที่ยววันธรรมดา

#AmazingWeekdays #StayAtChiangrai

#เที่ยวสบายๆสไตล์เชียงราย #AmazingChiangRaiLifestyle

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ #สุขทันทีที่เชียงราย

#เฮอริเทจเชียงรายโฮเท็ลแอนด์คอนเวนชั่น