05 พฤศจิกายน 2566

สัมผัสเสน่ห์อาหารไทยที่ MaiMai Eatery

MaiMai Eatery ศูนย์รวมความสุขแห่งใหม่ พร้อมส่งมอบความอร่อยแบบไทยๆสำหรับใครที่ชื่นชอบ อาหารไทยที่มีความหลากหลาย ก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง หรืออาหารไทยอีกหลายเมนู ที่มีเสน่ห์ความเป็นไทยสอดแทรกเสน่ห์ปลายจวักของเชฟ แนะนำร้านอาหารใหม่เปิดใหม่ ชนิดใหม่แกะกล่องแถมยังมี ชื่อร้านใหม่ นั่นก็คือร้าน ใหม่ใหม่ อีทเทอร์รี่ MaiMai Eatery ศูนย์รวมความสุขแห่งใหม่ พร้อมส่งมอบความอร่อยแบบไทยๆ

ก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง และอาหารไทยอีกหลายเมนู ที่มีเสน่ห์ความเป็นไทยสอดแทรกเสน่ห์ปลายจวักของเชฟ แนะนำร้านอาหารใหม่เปิดใหม่ ชนิดใหม่แกะกล่องแถมยังมี ชื่อร้านใหม่ นั่นก็คือร้าน ใหม่ใหม่ อีทเทอร์รี่ ซึ่งมีที่มาจากร้านอาหารชื่อดังในตำนานLe Jardin บนห้างเพนนินซูล่าปัจจุบันดูแลโดย คุณสุกัญญา จันทร์ชู





ใครที่รู้จัก เพนนินซูล่า พลาซ่า ต้องรู้จัก ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง ที่เรียกได้ว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซเจ้าแรก
ที่ขึ้นห้างดังกลางกรุงในสมัยนั้น เพนนินซูล่า พลาซ่า คือศูนย์การค้าแหล่งรวมแฟชั่น และสินค้าดังจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งร้านเลอ จาร์แด็ง บริหารงานโดย ลูกสาวของท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย หรือหลายคนรู้จักในนามเจ้าของโรงแรมดุสิตธานี ซึ่งยกทีมคุณภาพมาจากดุสิตธานี มาช่วยเปิดในช่วงแรก  (ไว้ที่นี่)
โดยเฉพาะด้านการบริการระดับมาตรฐาน และเป็นอีกหนึ่งร้านที่เปิดให้บริการนอกโรงแรม (แห่งแรก ก็คือร้าน เลอ จาร์แด็ง เพนนินซูล่า)

จากเลอ จาร์แด็ง เพนนินซูล่า ในยุคสมัยของ (คุณยาย) คุณแม่ใหม่ (ก็ส่งต่อให้กับคุณใหม่) - สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะลูกสาวคนเล็กของคุณยาย ซึ่งอยู่ที่เพนนินกว่า 10 ปี ก็กลับมาเปิดใหม่ในปี พ.ศ. 2561 กลายมาเป็นชื่อร้าน MaiMai Eatery (และยังอยู่บนเพนนินอีกกว่า  10 ปี )รวมถึง ได้มาเปิดสาขาใหม่ที่ไอคอนสยาม จนกระทั่งโควิด จึงได้ปิดร้านไป ขณะที่ MaiMai Eatery อารีสัมพันธ์ซอย 1 เพิ่งเปิดเมื่อต้นปี 2566 นี้เอง

ร้านนี้บริหารโดย คุณมิ้น-ชลิตา สาลีรัฐวิภาค เรียกได้ว่าเป็นร้านเจน 3 แล้ว ซึ่งคำว่าใหม่ แรกก็เป็นชื่อคุณแม่ ส่วนคำว่าใหม่ ที่สอง คือเป็นร้านใหม่ นั้นเอง แต่ทางร้านยังคงเน้นเสน่ห์ความเป็นอาหารไทยอย่างเหนียวแน่น  ร้านใหม่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ดูอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นสีชมพู ให้ดูสดใส ดูทันสมัยขึ้น และยังโดดเด่น ด้วยเอกลักษณ์ของเรือ บนผนัง สีชมพู สลับสีไม้ ซึ่งคนไทย เป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว เมื่อสมัยก่อน ใครอยากกินก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆ ต้องไปที่รังสิต ก็เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจที่มาของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบนห้างหรู และเมื่อคิดที่จะทำ เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ ทางร้านได้คำนึงถึงเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญ รวมถึงความอร่อยระดับพรีเมี่ยม โดยทางร้านก็ที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเป็นอย่างดี จนได้รสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือแท้ๆ เสน่ห์แบบดั้งเดิม ที่ต้องบอกว่าแทบ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม  อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็ยังมีเครื่องปรุง เครื่องเคียง เสิร์ฟให้ และเคล็ดลับของน้ำตก โดยทั่วไปใช้เลือดสดๆ แต่ทางร้านเลือกที่จะทำให้เลือดสุกก่อน เพื่อความสะอาด ถูกสุขอนามัย คนกินก็ปลอดภัย ส่วนเนื้อ คัดสรรแต่เนื้อเนื้อจากออสเตรเลียพรีเมี่ยมเท่านั้น

โดยมีทั้งการให้บริการเป็นเซ็ตประกอบด้วย เกาเหลาเรือหม้อ(ห้อง)ไฟ มีทั้งเนื้อและหมู เสิร์ฟมาเป็นเซ็ต ซึ่งทางร้านได้คัดสรรเนื้อวากิวออสเตรเลียเกรดพรีเมี่ยม น้ำซุปที่ปรุงมาให้เสร็จสรรพ สามารถแบ่งกันได้
3-4 คน รวมถึง ข้าวสวย และแค๊ปหมู ครบครัน เมื่อรับประทานไปก็ทำให้คนที่มาแล้วหวนรำลึกถึง เลอ จาร์แด็ง เพนนินซูล่าหรือใครที่ชอบเมนูเส้น ทางร้านมี ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา, ก๋วยเตี๋ยวเรือหมู-เนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส, ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ, ก๋วยเตี๋ยวเรือใหม่ใหม่หมูคุโรบุตะ, ก๋วยเตี๋ยวเรือใหม่ใหม่เนื้อริบอาย หรือ เกาเหลาเนื้อริบอาย, เกาเหลาหมูคุโรบุตะ ก็มีให้เลือกลิ้มลอง  และเมนูที่ใครๆ มาก็ต้องลิ้มลองเมนูเด็ดของร้านที่ห้ามพลาดก็คือ เต๋าหู้ทอด เผือกทอด ไม่อย่างนั้นจะมาไม่ถึง MaiMai Eatery




ขณะที่ อาหารขึ้นชื่อ อีกอย่างหนึ่งคือ กากหมูจิ้มแจ่ว โดยใช้กากหมูที่ร้านเจียวเอง เอาน้ำมันออกด้วยการทอดถึง 3 ครั้ง เท่ากับเป็นการรีดน้ำมันออกให้หมดจนเหลือไว้แต่ความกรอบ ความหอม กินควบคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว รวมถึง เมนูส้มตำ ไก่ย่าง ที่ต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้งและห้ามพลาดอีกอย่างหนึ่งที่เมนูที่ต้องสั่ง ผัดไทยกุ้งสด และ ขนมผักกาดกุ้ง ที่เชฟทำตัวแป้งเอง จากหัวไชเท้า จึงเรียกได้ว่าทุกเมนูในร้านเป็นอาหารสไตล์โฮมเมด โดยเฉพาะน้ำจิ้มทุกอย่างก็ยังเป็นโฮมเมดเช่นกัน ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ ทางร้านแนะนำโครเก้เนื้อปู เป็นสูตรของทางร้าน เลอ จาร์แด็งคิดค้นขึ้นเอง และที่สำคัญ เป็นเมนูที่ได้มิชลินไกด์ปี ค.ศ. 2021 (Michelin Guide 2021) เป็นเมนูซิกเนเจอร์สูตรประจำบ้าน เป็นโคเก้สไตล์ ไทย เพราะใช้เครื่องเทศสมุนไพรไทยเป็นส่วนประกอบ และได้นำไปทอดจนด้านกรอบนอก ส่วนเนื้อด้านในมีรสชาติกลมกล่อม ที่สำคัญ ภายในยังมีเนื้อปูแบบเป็นชิ้นเป็นอัน ที่สัมผัสได้เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสทาร์ทาร์


รวมถึง เมนูข้าวผัดต่างๆ เช่น ข้าวผัดพริกแกงปลาสลิด, ข้าวผัดสมุนไพรยำปลาทู, ยำวุ้นเว้นกุ้งสด, ซึ่งเป็นเมนูพื้นบ้านแบบไทยๆ ดังนั้น การเสิร์ฟของทางร้านจะไม่เน้นการตกแต่งมาก ซึ่งเป็นเสน่ห์ของร้านอาหารไทย ที่หาได้ยาก โดยเฉพาะทางร้าน ยังเน้นการอนุรักษ์ให้เป็นอาหารไทยแบบดั้งเดิม 

ส่วนเมนูของหวาน ทางร้านแนะนำเมนูของหวานแบบไทยๆคือ กล้วยไข่เชื่อม เป็นกล้วยไข่ ที่คัดสรรกล้วยลักษณ์พิเศษ (จากเพชรบุรี) ที่มีความสุกกำลังดี นำมาเชื่อมอย่างใจเย็น จนน้ำเชื่อมเข้าเนื้อกล้วยและรัดตัวกล้วยจนได้ความหนึบหนับ ราดด้วยน้ำกะทิคั้นสด ที่ได้กลิ่นกะทิหอมๆ หวานมัน อร่อยอย่างลงตัว ส่วนใครที่ชอบไอศกรีมหวานเย็นแบบโบราณ ทางร้านแนะนำ ไอศกรีมกะทิสด รับรองอร่อยจนลืมไม่ลงเช่นกัน รวมถึงเมนู ของหวานสไตล์ตะวันตกที่หลอมรวมกับเป็นตะวันออกได้อย่างลงตัว นั่นก็ คือ เครมบรูเล่ มะพร้าวอ่อน สัมผัสที่ละมุนนุ่มลิ้น แทรกด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน จะหลงเสน่ห์ของหวานจานนี้ อย่างไม่รู้ตัว และเมนูอาหารอร่อยทั้งหมดอีกเกือบถึง 50 เมนู





เครื่องดื่ม เรียกความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น เพื่อสุขภาพ น้ำมะนาวโซดา, พีชแอนด์โรส ก็เรียกได้ว่า ครบครันที่สำคัญทางร้านมีบริการ Delivery สั่งได้ทุกเมนูผ่านช่องทางออนไลน์ของร้าน รวมถึงรับจัดเลี้ยงภายนอกะสำหรับงานเลี้ยง สังสรรค์ เทศกาลแห่งความสุข ปลายปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

MaiMai Eatery เปิดให้บริการที่ทำเลใหม่

เลขที่ 82 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพ 10800
พร้อมบริการ Delivery เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. 

สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งโทร.082-993-9595
หรือช่องทางออนไลน์ เฟชบุ้ค-ไลน์ที่ @maimaieatery

พิกัดร้าน https://maps.app.goo.gl/a8fUSU5FAYxeQAxq