02 ตุลาคม 2566

ททท จับมือ เอส แอนด์ พี , มูลนิธิเทียนฟ้า และ บ.สามสมพงศ์ จงดี จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมเทศกาล ไหว้พระจันทร์ “


“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” “บริษัทเอส เอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด” (มหาชน) “มูลนิธิเทียนฟ้า” “บริษัท สามสมพงษ์ จงดี จำกัด” ร่วมจัดกิจกรรมเทศกาลในวันไหว้พระจันทร์ –เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญจากพระจันทร์





“สมฤดี จิตรจง” รองผู้ว่าด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย “คุณมณีศิลา ศิลาอ่อน” ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินคิเคท จำกัด (มหาชน) นายสมัย กวักเพฑูรย์ ประธานคณะกรรมการ มูลนิธิเทียนฟ้าและ ดร.คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสคร์ ศาสนาและวัฒนธรรมจีนเป็นผู้นำไหว้ฟ้าดินขอพรพระจันทร์และองค์เทพเย่โหล่ว ผู้เฒ่าจันทรา พร้อมกันร่วมตัดขนมไหว้พระจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดในประไทย



“มณีสุดา ศิลาอ่อน” (ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร) บริษัทเอส แอนด์ พี ซินคิเคท จำกัด (มหาชน) เผยว่าเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติร่วมจัดเทศกาลไหวัพระจันทร์ "เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญ จากพระจันทร์ "ซึ่งเทศกาลนี้เป็นของชาวจีน โดย อ.คฑา เป็นผู้นำทำพิธีไหว้พระจันทร์ ซึ่งในปีนี้ S&P ครบรอบ 50 ปี ถือว่าเราได้ร่วมฉลองเทศกาลไหวัพระจันทร์ในปีที่ 50 ของเราไปพร้อมกัน เรียกว่าเราภูมิใจยืนหนึ่งในขนมไหว้พระจันทร์ ตลอด 50ปีที่เรามุ่งมั่นและผลิต อาหาร เค้ก คุ้กกี้ผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ  สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ที่เราได้นำมาไหว้พระจันนทร์มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร น้ำหนัก 140 กิโลกรัมเรียกว่าเป็นสูตรพิเศษ มาเป็นไฮไลท์ พร้อมแจกให้ผู้ร่วมงานทุกท่านเพื่อความเป็นสิริมงคล     


ด้าน “ดร.คฑา ชินบัญชร” ได้บอกเคล็ดวิธี -ไหว้พระจันทร์" วันเห่งความรัก ความสุขของครอบครัวอย่างถูกวิธี ว่าเทศกาลไหวัพระจันทร์ (Moon Festival)" ภาษาจีนคือ "จงชิว" (Zhong Oiu) แปลว่ "กลางถดูใบไม่ร่วง" เป็นช่วงที่พระจันทร์เปล่งแสงสวยงามที่สุดในวัฒนธรรมของชาวจีน วิธีไหว้ปีนี้ถามว่าทำไมเราจัดที่มูลนิธิเทียนฟ้า เพราะทีนี้เป็นหัวมังกร และมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ที่เป็นไม้ที่สวยงามที่สุด การไหว้ก็คือมาไหว้รับพลังช่วงค่ำ ไหว้ ไท้อิมแชกุน และ เย่วโหว (ผู้เฒ่าจันทรา) เทพแห่งความรัก ที่เป็นความเชื่อและศัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีน เชิญทุกท่านไปร่วมรับพลังบวกจากความศัทธา ในสถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยกัน