18 มีนาคม 2566

เอิร์ธ สายสว่าง พาไปรู้จัก ร้านทุเรียนคาเฟ่เชียงราย จังหวัดเชียงราย

อยากทานทุเรียนวันไหนมาที่ทุเรียนคาเฟ่เชียงรายได้ทานทุเรียนอย่างแน่นอน

หากใครที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย  หรือมีโอกาสผ่านมาที่จังหวัดเชียงราย  คาเฟ่ชื่อดังที่มีเมนูไฮไลท์อย่าง ทุเรียน ถ้าพูดถึงผลไม้ที่คนชื่นชอบมากที่สุด หนึ่งในนั้นต้องมีทุเรียนแน่นอน เพราะทุเรียนจัดเป็นผลไม้ที่มีความพิเศษ มีกลิ่นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ถือได้ว่าเป็นราชาแห่งผลไม้เลยทีเดียว และสำหรับใครที่หลงใหลในรสชาติของทุเรียนหมอนทอง ต่อไปนี้ไม่ต้องรอถึงฤดูกาลทุเรียนอีกแล้วค่ะ คุณวรปภา แก้วจินดา (ติ่ง) เจ้าของร้านอยากให้คนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงรายได้มาลิ้มรสทุเรียนได้ตลอดปี แถมมีสารพัดเมนูทุเรียนให้เลือกอีกด้วย (บอกแบบนี้แล้วสาวกทุเรียนต้องมาเยือนที่นี่สักครั้ง)เพียงหนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงรายที่สามารถเสิร์ฟทุเรียนสดๆ (ส่งตรงจากสวนจันทบุรี ตลอดทั้งปี) มาวันไหนรับรองว่ามีทุเรียนสดๆ พร้อมเสิร์ฟอย่างแน่นอน


วันนี้ คุณเอิร์ธ สายสว่าง  มาเป็นปักหมุด คาเฟ่ชื่อดัง ร้านทุเรียนคาเฟ่เชียงราย เรียกได้ว่าครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งที่มีความพิเศษ ที่ คุณเอิร์ธ สายสว่าง  มีโอกาสได้มาทานอาหารที่ร้านทุเรียนคาเฟ่เชียงราย จังหวัดเชียงราย เมื่อมาถึงแล้ว เมนูแนะนำจากทางร้านที่ขายดีแบบไม่ควรพลาด "พิซซ่าทุเรียน" เสิร์ฟร้อนๆ ชีสระอุ หอมกลิ่นทุเรียน อัดแน่นด้วยชีสและทุเรียนหมอนทองเป็นชิ้นๆ และอีกหนึ่งเมนู

คุณเอิร์ธ สายสว่าง บอกว่าไม่ควรพลาดเมนู  "โทสต์ทุเรียน" เป็นไฮไลท์เป็นเมนูซิกเนเจอร์ ทุเรียนสดชิ้นโตวางบนขนมปังโทสต์ที่ชุ่มฉ่ำด้วยเนยแล้วนำไปอบในอุณหภูมิที่พอดีให้ขนมปังกรอบ  ทานคู่กับไอศครีมทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม น้ำกะทิทุเรียนและทุเรียนกรอบ  อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ คือเมนู “ข้าวเหนียวทุเรียน” รสชาติกลมกล่อมพอดีและเมนูนี้เป็นเมนูขวัญใจของคนสูงวัย  เสิร์ฟลงบนจานอย่างเรียบง่าย เหมือนการสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นหนึ่ง  ถือเป็นร้านขวัญใจเหล่าดารา - เซเลป  ที่นี่พร้อมต้อนรับให้ทุกท่าน มาชิลล์ไปกับบรรยากาศที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความชิค ด้วยความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการนำเสนอขนมอร่อยให้ทุกคนได้ลองชิมกัน




สำหรับเมนูของที่นี่ จะเน้นที่เครื่องดื่มและขนมอบสดใหม่ สำหรับใครที่มาถึงแล้ว นอกจากเมนูทุเรียนสดแล้วที่ร้านมีทั้งเครื่องดื่มอาหารคาวหวานให้เลือกกว่า 200 เมนู ทุกเมนูเเละวัตถุดิบล้วนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี เพื่อเอาใจสายทุเรียนแบบเน้นๆ ราคายังสบายกระเป๋าจับต้องได้แน่นอน ที่นี่ไม่ได้มีแค่ทุเรียน ทางร้านยังมีเมนูปกติและโซนด้านนอกสำหรับท่านที่ไม่ทานทุเรียนด้วย ถ้าชอบร้านนั่งชิลล์สบายๆ แวะไปลองกันได้เลย

นอกจากของหวานแล้ว ทุเรียนคาเฟ่ยังสามารถนำทุเรียนไปทำเมนูเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยต้อนรับทุกท่าน เริ่มด้วยเมนูปั่น นำทุเรียนสดๆมาปั่น ออกมาเป็นทุเรียนเมนูต่างๆ เช่น"ครีมมี่สมุทตี้" "ทุเรียนแม็กม่า"และคอชากาแฟก็ไม่ผิดหวังค่ะ "กาแฟทุเรียน" "ชาเขียวมัจฉะทุเรียน " "ช็อกโกแลตทุเรียน "

"ทุเรียนครีมชีส" รวมถึง"ทุเรียนมะนาวโซดา" รสชาติเปรี้ยวหวานชื่นใจ ทุกเมนูลูกค้าต่างพูดว่าเข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ และหากท่านไหนชอบเมนู แซ่บๆ มีเมนู “ ยำทุเรียนกุ้งสด “ เมนูนี้สูตรลับคือ ใช้ทุเรียนห่ามๆ เนื้อทุเรียนกรอบ และที่สำคัญน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน อร่อยจนงงกันไปเลยค่ะ ว่านี่คือทุเรียนจริงๆ ใช่หรือไม่

นอกจากสารพัดเมนูที่เสริฟมาแบบสวยงามแล้ว ทางร้านก็สวยไม่แพ้กันร้านทุเรียนคาเฟ่เชียงราย เป็นร้านสีขาว สไตล์อังกฤษโคโลเนี่ยน (Colonial Style)มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซนทั้ง indoor และ outdoor ที่ล้อมรอบไปด้วยสวนสไตล์อังกฤษมีน้องกระต่าย น้องเม่นแคะน้องนก รับรองว่าเด็กๆ มาถ่ายรูปเล่นสนุกสนานอย่างแน่นอน  อยากทานทุเรียนวันไหนมาที่ทุเรียนคาเฟ่เชียงรายได้ทานทุเรียนทุกวันแน่นอนร้านอยู่ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (เพียงแค่ 5 นาที) เท่านั้น แล้วอย่าลืมมาพบกันที่  ร้านทุเรียนคาเฟ่เชียงราย จังหวัดเชียงราย ด้วยกันนะคะ



Durianism cafe chiang rai
การเดินทาง : ร้านอยู่ถนนบายพาส - สนามบิน (ใกล้ Airport สนามบิน)
เปิด : 10.00 น. - 20.00 น. (ทุกวัน)

โทร 081-4492995, 

โทร 082-  6414256 

facebook : Durianism Cafe’ Chiang Rai ทุเรียนคาเฟ่เชียงราย 

 ทางไปร้าน:  Maps :https://goo.gl/maps/Skm5hRPoZXJ98Jsf6