20 กันยายน 2565

“นิว กีรติกร” สุดภูมิใจ พิสูจน์ฝีมือ ซีรี่ย์Y สัญชาติไทย เข้าชิงชัยเวทีระดับนานาชาติ

สำหรับในตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์ในแถบเอเชีย ดูเริ่มจะคึกคัก ขึ้นมาบ้างแล้ว หลังผ่านช่วง โควิด คุกคามโลกล่าสุด กับ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (Tokyo International Film Festivalʼs affiliated content market) ซึ้งกำลังจะเกิดขึ้น ในเดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 25-27, 2022 นี้ มีภาพยนตร์และซีรี่ย์ เข้ารอบชิงรางวัลกันอย่างมากมายหลายประเทศ รวมไปถึง ซีรี่ย์สัญชาติไทย ที่เข้าไปชิงชัย ในสาขา TV Series - Fiction  และเป็นหนึ่งในสองเรื่อง ที่เข้ามาชิงรางวัลนี้ ซึ่งคู่แข่ง เป็นซีรี่ย์ สัญชาติ ไต้หวัน รวมทุนกับ นิวซีแลนด์

 สำหรับซีรี่ย์สัญชาติไทย ได้ผู้กำกับมือสดไฟแรง อย่าง “อาร์ม–อนุสรณ์ สร้อยสงิม” ผู้ทีเคยฝากฝีไม้ลายมือไว้หลายเรื่อง อาทิ หนังสั้นซีรี่ยY เรื่อง “Present Perfect แค่นี้ก็ดีแล้ว 1-2,Bangkok Dark Tales..บางกอก...สยอง และ สำหรับ ซีรี่ยY อย่าง THE WORLD ENDS รักกันวันโลกแตก ซึ้งรอบชิงรางวัล ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว นี้ ได้ อดีตนางเอกจากภาพยนตร์ไทย มือโปรด อย่าง “นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร” สาวผู้ที่เคยสร้างปาฏิหารย์ เอาชนะลูคีเมียมาแล้ว ขึ้น นั่งแท่นคุมบังเหวียน ในฐานะเอ็กเซ็กคิวทีฟเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์  แหละนี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญของแวดวง ภาพยนตร์และโทรทัศน์ บ้านเรา ที่กำลังก้าวสู่ระดับนานาชาติอย่าง สง่างาม



“รักกันวันโลกแตก หรือ Till The World Ends” เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ “อาร์ม–อนุสรณ์ สร้อยสงิม” แห่งค่ายคอมเมทีฟ โปรดัคชั่นส์ ติดโผรายชื่อภาพยนตร์ซีรีส์ที่ได้รับทุนจากงาน Tokyo-Gap Financial Market ตลาดการค้าภาพยนตร์โลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทางงานจะเลือก 20 เรื่องโดยปะปนกันไปทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ บท อนิเมชั่น เซอร์ไพรส์หนักมากเมื่อมีรายชื่อ รักกันวันโลกแตก ซีรีส์สัญชาติไทยแท้ติดอยู่ในลิสท์ในโหมด “ซีรีส์” ซึ่งมีเพียง 2 เรื่องเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือก