16 กันยายน 2565

เปิด 5 ดีไซน์ของสีดำ ขาว อมตะแห่งสีสัน กับงานกราฟฟิก สไตล์คลาสสิกเบาๆ ที่มองยังไงก็สวยจนเกินห้ามใจ

ดีไซเนอร์ทุกวงการ  ไม่ว่าจะเป็นวงการแฟชั่น เครื่องประดับ ตลอดจนวงการตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัย จะมีการรังสรรค์ออกแบบชิ้นงานต่าง ๆ สร้างเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับตัวเองทุกฤดูกาล หรือทุกปี  เพื่อครองความเป็นยอดนิยมในวงการนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นวีกที่มีการออกแบบเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ๆ  ทุกฤดูกาล หรือการกำหนดเทรนด์สีใหม่ทุก ๆ ปี  แน่นอนว่าความนิยมเรื่องโทนสีจะแตกต่างกันไปตามยุคสมัย บางยุคก็นิยมสีเอิร์ธโทน สีพาสเทล หรือสีสันสดใส หรือแม้แต่ในช่วงที่เก็บกักตัวในบ้านจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 19 ก็จะมีโทนสีธรรมชาติออกมาให้รู้สึกผ่อนคลายกับการอยู่บ้านตลอดทั้งวัน   แต่ไม่ว่าสีโทนไหนที่เป็นสีท๊อปฮิตติดเทรนด์ในฤดูกาลใด ๆ   แต่ก็จะต้องปิดท้ายด้วยสีขาวและดำเสมอ  ที่จะเป็นตัวช่วยเติมเต็มความโดดเด่น สร้างมิติมีเรียกได้ว่าเป็นสีอมตะเหนือกาลเวลา   หากบวกเพิ่มไปกับการเลือกใช้ลวดลายกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาผสมผสานกับสีขาวดำในการตกแต่งด้วยแล้ว  จะเป็นการเพิ่มลูกเล่นได้สะดุดตามากยิ่งขึ้น  โสสุโก้ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  ได้รังสรรค์กระเบื้องลวดลายกราฟฟิกสีขาวดำ ในหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าเป็น Graphic Style ที่โชว์ลวดลายแบบคลาสสิกเบาๆ ที่สามารถมาเติมแต่งเพื่อ  เพิ่มความโดดเด่นให้กับสถานที่ใช้งานทั้งพื้นและผนัง ให้ดูมีเสน่ห์จนเกินห้ามใจ กันเลยทีเดียว

มาสัมผัสเสน่ห์ ของสีดำ ขาว กับงานกราฟฟิก ทั้ง 5  สไตล์ แบบไหนที่โดนใจ
กราฟฟิกสไตล์แบล็คเมจิก เปิดมิติของงานดีไซน์ด้วยกระเบื้องลายแบล็คเมจิกที่ถูกออกแบบด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีขาวสลับดำ  ให้มีริ้วลายของหินอ่อนบาง ๆ อยู่ในพื้นสีขาว เป็นGraphic Style แบบร่วมสมัยที่ยุโรปนิยมใช้กัน และด้วยผิวหน้ากระเบื้องที่มันเงา พร้อมเพิ่มความโดดเด่นและหรูหราให้กับพื้นที่มากยิ่งขึ้น  ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีดำ เทา  ตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปภาพในโทนสีเดียวกัน คือ ขาว เทา ดำ เลือกขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกันไป  เพิ่มความสะดุดตาให้กับผนังอย่างละสายตาไม่ได้   เป็นมุมถ่ายรูปที่เก๋มาก ๆ ใช้เรียกแขกได้เต็มที่  หากเลือกใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสมาเข้ากล้อง  จะทำให้รูปถ่ายที่ออกมาดูฟินสุด ๆ   


กราฟฟิกสไตล์แบบชิค ชิค กันหน่อย ดีไซน์นี้เปิดความสนุกแบบเล็ก ๆ กับการซ่อนแอบความชิค ชิคให้ดูมีเสน่ห์ ด้วยลวดลายของกราฟฟิกทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสของกระเบื้องลายยูเอฟโอ   ขนาดเล็กวางซ้อนในขนาดใหญ่หลายชั้น สลับสีขาว-ดำ  ยังคงความมีดีไซน์ด้วยลายหินอ่อนบางเบาบนพื้นสีขาว ทำให้ดูดีมีดีไซน์ลวดลายดูไม่แข็งทื่อ แต่กลับดูสวยชิคมากยิ่งขึ้น  โดนใจ Gen XY ที่นิยม Graphic Style สีขาวดำแนวงานอาร์ต หากใช้ในการตกแต่งห้องอาหารก็เหมือนมีคาเฟ่ส่วนตัวอยู่ในบ้าน  วางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นและเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก  แซมด้วยเคาเตอร์สีดำ  ตัดกับผนังห้องสีขาว  ทำให้ห้องดูมีดีไซน์แบบชิค ๆ เท่ ๆ อย่างมีสไตล์   ใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ไม่ต้องหวั่นใจว่าจะออกไปติดเชื้อโรคนอกบ้าน 

กราฟฟิกสไตล์แบบคูลแอนด์คาม (Cool & Calm) ความเรียบง่ายๆ แต่ดูดีจนชวนสัมผัส กับการสร้างดีไซน์กราฟฟิกง่าย ๆ จากลวดตาข่ายถักในโทนสีเทาและดำ ของกระเบื้องลายเวฟสตาร์   ที่ช่วยเพิ่มความสวยหรูด้วยพื้นสีขาวลายหินอ่อนบางเบา  เมื่อปูกระเบื้องต่อกันจะดูเหมือนคลื่นน้ำ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าจะทำให้คนในบ้านมีจิตใจสงบ รอบคอบ มีสติ เป็นคนใจเย็นเหมือนสายน้ำ  เหมาะกับห้องนั่งเล่นที่ทุกคนในครอบครัวใช้งานร่วมกันได้อย่างมีความสุข  เป็นการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูไม่ธรรมดาแบบเดิม ๆ  เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาอ่อน  เป็นการเติมเต็มบรรยากาศในบ้านให้ดูสวยมีสไตล์ไปอีกแบบ

กราฟฟิกสไตล์ดาร์กคลาสสิค แต่สุดคูล เป็นการนำความสวยของลวดลายหินอ่อนสีดำ Marquina Black Marble มาตัดแต่งเป็นกราฟฟิกรูปทรงสี่เหลี่ยมและดอกไม้   ลงบนพื้นหินอ่อน Carrara สีขาว ของกระเบื้องลายแบล็คแจ็ค ให้ดูสวยคลาสสิคแบบร่วมสมัย เทรนด์การแต่งร้านอาหารด้วยการเล่นแพทเทิร์นบนพื้น ด้วยการปูกระเบื้องที่เป็นลวดลายกราฟฟิกสีขาว-ดำ ที่กำลังเป็นที่นิยม  แบบไม่ต้องตกแต่งภายในอะไรมากมาย  เพิ่มเสน่ห์ด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ เพิ่มแสงไฟสี Warm White แค่นี้ ก็ทำให้ร้านอาหารดูอบอุ่น สะดุดตา  นั่งรับประทานอาหารกันได้แบบชิลล์ ๆ   ใครจะเชื่อว่าโทนสีดำสไตล์ดาร์กคลาสสิกแบบนี้กลับทำให้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น แบบไม่ต้องทำอะไรให้มาก แค่นี้ก็จิ้มไม่ถูกแล้วว่าตรงไหนที่ไม่สวย

กราฟฟิกสไตล์อิงแอบธรรมชาติ กับลวดลายสุดคิ้วท์ของกระเบื้องลายเมอร์เมดซีรี่ย์   ที่เปลี่ยนกราฟฟิกจากรูปทรงสีเหลี่ยม  มาเป็นลวดลายทรงโค้งมน  ทำร่องลึกในเส้นดำเหมือนเกล็ดปลาบนพื้นผิวสีขาว  ให้รู้สึกลื่นไหล ผ่อนคลายได้ความละมุนสบายตา  เลือกใช้ตกแต่งบนผนังในด้านที่จัดวางอ่างล้างหน้า 1 ด้าน  ใช้ไม้เป็นวัสดุในการทำเคาเตอร์อ่างล้างหน้า  เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกอ่างล้างหน้าสีดำและสีเทา  เลือกพื้นห้องน้ำเป็นลายไม้    เป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องน้ำดูสวยแบบเซนโดดเด่นอย่างไม่ซ้ำใคร 


หากสนใจการตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลวดลายกราฟฟิกต่างๆในโทนสีอื่น ๆ นอกเหนือจากสีขาว-ดำ   สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่   http://www.sosuco.com/   หรือ  https://www.facebook.com/sosucothailand/   สั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน หรือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้ที่   http://www.sosuco.com/dealer.php  เพื่อความสมบูรณ์แบบในการปูกระเบื้อง ขอแนะนำกาวซิเมนต์โสสุโก้ปูง่าย แห้งเร็ว เกาะแน่ ยึดติดนาน http://www.sosuco.com/protail.php?mat=FAP991000140