01 มิถุนายน 2565

“ฟู้ดสตาร์”ยกขบวนความสดชื่น ขนทัพ ดีโด้ และ ผลิตภัณฑ์ในเครือ ร่วมงานTHAIFEX 2022 ดันกลยุทธ์สร้างเครือข่ายพันธมิตร

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” ตอกย้ำจุดยืนผู้นำตลาดน้ำผลไม้ที่ขายดีตลอดกาล เดินเครื่องต่อยอดความสำเร็จ ยกขบวนความสดชื่นจากทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ร่วมงานแสดงสินค้าและอาหาร THAIFEX-Anuga Asia 2022 ณ อิมแพค เมืองทองธานี มุ่งต่อยอดความสำเร็จผ่านกลยุทธ์สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ คาดดันยอดขายโตเพิ่ม 20%  ภายในปี 2565 รักษาแชมป์อันดับหนึ่งเจ้าตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มของไทย พร้อมชูความเป็นที่สุดด้านนวัตกรรมของเอเชีย

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาจนกระทั่งไตรมาสแรกปี 2565 ยังคงประสบภาวะชะลอตัวอันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและโควิด-19 ที่ยังคงต้องรักษามาตรการการรับมือ แต่ผลิตภัณฑ์ในเครือฟู้ดสตาร์ยังคงปรับแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และรักษาความเป็นผู้นำตลาดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจุดแข็งของแบรนด์ดีโด้ คือการเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดและครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ด้วยยอดขายอันดับ 1 โดยในปีที่ผ่านมาเรายังคงมุ่งมั่นต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ตลอดจนทุ่มงบการสื่อสารการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และดูแลกรรมวิธีการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย เพื่อคงไว้ซึ่งมาตรฐานเป็นการรักษาคุณภาพสินค้าสู่มือผู้บริโภค พร้อมการสร้างจุดกระจายสินค้าทั่วประเทศเพื่อให้ผลิตภัณฑ์จากฟู้ดสตาร์ ใกล้ชิดและเข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง 




ทั้งนี้ กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดีโด้จัดแคมเปญแจกสร้อยคอทองคำ สัปดาห์ละ 35 เส้น เพื่อฉลองยอดขายอันดับ 1และเป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภค เรื่อยไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึง 565 เส้น และปิดท้ายด้วยรางวัลพิเศษท้ายแคมเปญกับรางวัลทองคำแท่งหนัก 5 บาท 2 รางวัล เพียงสแกน QR Code ใต้ฝาน้ำผลไม้ดีโด้ ขนาด 225 มล. และ 450 มล. รสชาติใดก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี 

 ปีนี้นอกจากกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ฟู้ดสตาร์ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดโดยมุ่งสื่อสารกับกลุ่มเด็กและคนทำงานซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก รวมทั้งยังคงขยายไปจนถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) ในปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่ารวมกว่า 8,700 ล้านบาท แบ่งออกเป็นน้ำผลไม้ระดับพรีเมียม 3,164 ล้านบาท น้ำผลไม้ระดับกลาง 1,325 ล้านบาท น้ำผลไม้อีโคโนมี่และซูเปอร์อีโคโนมี่ 2,942 ล้านบาท ขณะที่ดีโด้ ซึ่งอยู่ในกลุ่มอีโคโนมี มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 34%  

และเพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำตลาด ฟู้ดสตาร์ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้จากแบรนด์ “ดีโด้” “มิกกุ” และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในเครือ ร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าและเครื่องดื่มระดับโลกอย่าง THAIFEX-Anuga Asia 2022 เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ฟู้ดสตาร์ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาและรักษามาตรฐานของสินค้าให้คงไว้ซึ่งคุณภาพเพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรบนพื้นฐานความสุขร่วมกันในองค์กร ยกระดับความนิยมของแบรนด์ดีโด้ และแบรนด์อื่น ๆ ภายใต้บริษัทให้ยืนหยัดเป็นที่หนึ่งในตลาดน้ำผลไม้ และหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจคือความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยปรัชญาและความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน และคุณภาพระดับสากล ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่สะอาด รสชาติอร่อย ในราคาที่จับต้องได้ เหมาะสมกับผู้บริโภคในทุกกลุ่ม และที่สำคัญเรามีความสามารถในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) ที่มีคุณภาพ และคำนึงถึงความคุ้มค่าของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทำให้ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้พร้อมดื่มที่ยืนหนึ่งในใจคนไทยและอีกหลายประเทศมาเป็นระยะเวลาถึง 29 ปี โดยเราพร้อมจะรักษาอันดับความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มที่ครองใจผู้บริโภคตลอดไปได้อย่างแน่นอน” แม่ทัพใหญ่แห่งฟู้ดสตาร์ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับผลิตภัณฑ์ในเครือฟู้ดสตาร์ อาทิ ดีโด้, มิกกุ, ฟรุตกุ และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ที่ร้านค้าชั้นนำ และร้านค้าพันธมิตรทั่วประเทศ ติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษได้ที่ www.foodstar.co.th หรือ DeeDo Facebook คลิก https://www.facebook.com/deedofruitjuice 

อย่าลืม หยิบให้ถูก ดื่มให้ชัวร์ ดีโด้ สดชื่น สะใจ!